BIDV dành 5.000 tỷ hỗ trợ khách trong dịch Covid-19

25/04/2024
Những cá nhân kinh doanh nông sản, xuất khẩu và du lịch sẽ hưởng lãi suất 5,5% một năm khi vay vốn tại ngân hàng.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa đưa ra gói tín dụng 5.000 tỷ đồng cho các cá nhân có hoạt động sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đây là một trong số ngân hàng hưởng ứng chỉ đạo của Ngân hàng nhà nước về việc đưa ra chính sách hỗ trợ phù hợp với từng đối tượng và lĩnh vực chịu thiệt hại trong dịch bệnh viêm phổi do virus corona gây ra.

Cụ thể, BIDV ưu đãi vốn vay cho các lĩnh vực gồm nông nghiệp, xuất khẩu và du lịch. Trong đó, sản phẩm nông sản ưu tiên là thanh long, dưa hấu, mít, chuối; các mặt hàng thủy hải sản như cá tra, cá ba sa, các mặt hàng cá da trơn; du lịch gồm cả lĩnh vực phụ trợ như nhà hàng, khách sạn; xuất khẩu (chủ yếu với thị trường Trung Quốc).

Khách hàng sẽ hưởng mức lãi suất cố định 5,5% mỗi năm tối đa 4 tháng kể từ ngày giải ngân đầu tiên. Gói vay áp dụng từ 14/2 đến hết 30/4 hoặc khi đạt quy mô gói. Đại diện nhà băng kỳ vọng gói tín dụng sẽ giúp khách hàng cá nhân khắc phục khó khăn, thiệt hại ở thời điểm này.

Ngoài ra, BIDV đang triển khai gói tín dụng 10.000 tỷ đồng áp dụng mức lãi suất cho vay từ 6,5% mỗi năm và từ 7,5% mỗi năm cho các khách hàng cá nhân thông thường vay sản xuất kinh doanh.

Gói tín dụng 5.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid19

Khách hàng giao dịch tại BIDV.

Trước đó, nhằm phòng tránh khả năng lây lan của dịch bệnh, BIDV khuyến khích khách hàng tăng cường giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử, thông qua  BIDV SmartBanking và BIDV Online.Ngân hàng tặng 100% phí giao dịch trên BIDV SmartBanking, BIDV Online cho khách hàng cá nhân mới đăng ký dịch vụ. Phí giao dịch sẽ được hoàn vào tài khoản đăng ký dịch vụ của khách hàng hàng tháng. Tổng ngân sách hoàn phí giao dịch lên đến 2,46 tỷ đồng.

Với các khách hàng gửi tiền online qua BIDV SmartBanking, BIDV Online sẽ được cộng thêm lãi suất 0,2% mỗi năm với tất cả các kỳ hạn so với lãi suất niêm yết tại quầy giao dịch. Nhà băng vẫn tiếp tục chính sách không thu phí đăng ký hay phí duy trì nào đối với dịch vụ giao dịch trực tuyến.

Phong Vân

Nguồn: