Công an TPHCM kiểm tra công ty cho vay tiền qua ứng dụng

29/03/2024
Sau khi bị báo chí phản ánh có dấu hiệu cho vay lãi suất “cắt cổ” cũng như đòi nợ kiểu khủng bố, công an cùng các cơ quan chức năng đã phối hợp kiểm tra một công ty có trụ sở ở quận 1, TPHCM.

Tối 2/6, các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM phối hợp với Công an quận 1 kiểm tra bên trong tòa nhà số 17 Tôn Thất Tùng (quận 1, TPHCM), nơi Công ty TNHH Cashwagon hoạt động cho vay tiền qua ứng dụng (app) bị phản ánh có dấu hiệu cho vay với lãi suất “cắt cổ” và đòi nợ kiểu “khủng bố” tinh thần.

Công an TPHCM kiểm tra công ty cho vay tiền qua ứng dụng - Ảnh 1.

Lực lượng công an kiểm tra tối 2/6. Ảnh PV

Cuộc kiểm tra của cơ quan chức năng kéo dài nhiều giờ đồng hồ. Các nhân viên của Công ty Cashwagon được yêu cầu ở lại để phục vụ công tác kiểm tra.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Công ty Cashwagon được Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM cấp giấy phép kinh doanh từ năm 2017 với vốn điều lệ 2,3 tỷ đồng. Hoạt động dịch vụ tư vấn tài chính nhưng không có chức năng cho vay tiền.

Khách hàng tìm đến công ty qua mobi app để vay tiền ngắn hạn. Ở Việt Nam, công ty này giới thiệu có hơn 280.000 khách hàng, đã giải ngân 100 triệu USD, ở Indonesia có hơn 310.000 khách hàng, giải ngân 105 triệu USD, và một số nước ở Đông Nam Á khác cũng có lượng khách hàng khá lớn.

Nguồn: