Công cụ hỗ trợ doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số

24/04/2024
Với đặc thù phải xử lý hàng trăm giao dịch trong một ngày tại các doanh nghiệp (DN) như hiện nay, sự ra đời của Ngân hàng điện tử (NHĐT) đã trở thành “công cụ” đắc lực hỗ trợ DN quản trị và kinh doanh hiệu quả.

Quản trị chi phí, thời gian hiệu quả

Đối với các DN, đặc biệt là các DN lớn thì việc hằng ngày phải giải quyết hàng trăm hồ sơ, giấy chứng từ, tờ trình qua nhiều cấp để chuyển đến ngân hàng xử lý giao dịch. Đây được xem là quá trình chuẩn bị hồ sơ không mấy dễ chịu đối với các bộ phận kế toán, thu chi tại các DN. Không chỉ chuẩn bị rất nhiều tài liệu, giấy tờ như vậy, DN còn phải bố trí nhân sự đến tận điểm giao dịch của các ngân hàng để trực tiếp thực hiện các giao dịch đó. Việc phải xếp hàng, chờ đợi đến lượt giao dịch dần trở thành "ác mộng" đối với các cán bộ làm việc tại các DN.

Nhờ có sự xuất hiện của Ngân hàng điện tử đã mang tới một "công cụ" hỗ trợ đắc lực giúp DN rút ngắn được quy trình xử lý giao dịch hằng ngày mà không cần tốn quá nhiều thời gian, chi phí và nguồn nhân lực. Giờ đây, các giao dịch từ đơn giản đến phức tạp, tất cả đều có thể được thực hiện ngay trên ứng dụng Ngân hàng điện tử chỉ bằng vài thao tác đơn giản. Bên cạnh đó, phí giao dịch kênh Ngân hàng điện tử thường có xu hướng thấp hơn phí giao dịch kênh quầy.

Ngân hàng điện tử đã trở thành giải pháp thanh toán có lợi cho cả 2 bên là DN và Ngân hàng khi DN đạt được mục tiêu quan trọng trong việc tiết kiệm thời gian, giảm thiếu chi phí; còn Ngân hàng thì giảm tải được nguồn nhân lực phục vụ tại quầy cho các KH để đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ tới KH.

Đa dạng tính năng, ưu đãi hấp dẫn

VietinBank đang là một trong những ngân hàng thương mại tiên phong về phát triển sản phẩm, dịch vụ trên ứng dụng Ngân hàng điện tử với những tính năng ưu việt mang tới nhiều trải nghiệm mới mẻ cho KH, DN. Bên cạnh việc cung cấp SPDV đa dạng như kênh quầy, VietinBank còn tích hợp các tính năng, dịch vụ chuyên biệt thiết kế dành riêng cho phân khúc KHDN, nổi bật là sản phẩm eFAST trên ứng dụng Ngân hàng điện tử.

Với VietinBank eFAST, KHDN sẽ được trải nghiệm các dịch vụ ưu việt như: Dịch vụ Quản lý khoản phải thu, Dịch vụ tích hợp ngân hàng điện tử trên phần mềm kế toán, Dịch vụ We Transfer (Gửi chứng từ qua VietinBank eFAST, hoàn chứng từ gốc sau)… chỉ bằng vài thao tác thực hiện đơn giản để xử lý các giao dịch thường ngày.

Một điểm "cộng" cho VietinBank eFAST giúp cho các KH an tâm khi sử dụng đó chính là độ an toàn và bảo mật thông tin tuyệt đối của sản phẩm này. VietinBank đã thực hiện mã hóa toàn bộ kết nối cũng như file giao dịch upload lên hệ thống cùng nhiều lớp kiểm soát chống tấn công và phòng thủ theo chiều sâu nhằm đảm bảo duy trì bức tường bảo mật kiên cố, đồng thời cung cấp tùy biến bổ sung cho KH như cho phép cấu hình truy cập dịch vụ tại các địa điểm tùy chọn.

Trong năm 2019, VietinBank đã triển khai đồng thời 2 giải pháp xác thực giao dịch điện tử là Keypass (Hard Token) và VietinBank OTP (Ứng dụng trên thiết bị di động) với tính năng ký giao dịch với C/R OTP (Dynamic Signature) chuẩn quốc tế OATH, đáp ứng tiêu chuẩn xác thực giao dịch giao dịch hạn mức loại cao nhất.

Với VietinBank eFAST mọi giao dịch của các DN giờ đây chỉ cần tính tốc độ theo đơn vị giây, tiết kiệm tối đa thời gian cho các DN. Đặc biệt, VietinBank còn sử dụng giải pháp cân bằng đăng tải cho phép nhiều máy chủ xử lý giao dịch song song, liên tục, đáp ứng việc xử lý số lượng lớn giao dịch trong thời gian ngắn, đảm bảo các giao dịch nhanh chóng và thông suốt cho tất cả các DN.

Mới đây nhất, VietinBank eFAST đã triển khai nhiều chương ưu đãi hướng đến đa dạng đối tượng KH nhằm khuyến khích DN trải nghiệm và chuyển đổi sang kênh giao dịch Ngân hàng điện tử với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Công cụ hỗ trợ doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số - Ảnh 1.

Theo đó đối với các KH mở tài khoản thanh toán mới; KH đăng ký mới eFAST tài chính; KH thuộc nhóm bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; KH đã đăng ký dịch vụ eFAST nhưng chưa sử dụng đều sẽ được hưởng ưu đãi miễn 100% phí chuyển khoản VND trong và ngoài hệ thống tối đa 12 tháng cùng đa dạng các loại ưu đãi tùy từng chương trình như:

- Miễn phí mở tài khoản số đẹp (áp dụng cho 3 số cuối).

- Miễn phí chuyển tiền ngoại tệ đến.

- Miễn phí chi lương.

- Miễn phí dịch vụ kết nối Ngân hàng điện tử trên phần mềm kế toán AM Note của NC9, MISA…

- Giảm trừ lãi suất cho vay từ 0,2% - 0,5%/năm so với mức sàn lãi suất cho vay của các chương trình theo từng thời kỳ.

(Các chương trình áp dụng theo quy định và chính sách của VietinBank tùy từng thời kỳ)

Để biết thêm thông tin, liên hệ tổng đài 1900 558 868 hoặc Email: [email protected].

Nguồn: