Eximbank trao tặng 250 suất cơm tại Viện huyết học Truyền máu Trung ương

29/03/2024
Tiếp tục chương trình “Eximbank chia sẻ yêu thương”, vừa qua, Ngân hàng đã tổ chức buổi thiện nguyện mang những suất ăn miễn phí tới các bệnh nhân tại Viện huyết học Truyền máu Trung ương (VHHTMTW) tại Hà Nội. Đây là hoạt động đồng hành cùng Chính phủ trong việc hỗ trợ cộng đồng xã hội vượt qua khó khăn do dịch Covid-19.

Thấu hiểu được hoàn cảnh của những bệnh nhân và người nhà đang phải đối mặt với khó khăn khi làn sóng dịch Covid-19 thứ 2 đột ngột bùng phát, CBNV Eximbank tại miền Bắc đã chung tay mang những suất ăn miễn phí cho người bệnh với mong muốn các bệnh nhân và người thân có được bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để có sức khỏe phòng chống dịch.

Nhằm đảm bảo chủ trương giãn cách xã hội của Chính phủ, Eximbank chỉ cử đại diện tham gia chương trình thiện nguyện lần này, tuy nhiên điều đó vẫn không cản trở được nhiệt huyết của các thành viên trong chuyến hành trình trao yêu thương. Trước thời điểm phát suất ăn, đã có rất nhiều bệnh nhân cùng người nhà xếp hàng để chờ nhận cơm. 250 suất cơm được nhanh chóng trao tận tay từng bệnh nhân cùng những lời chia sẻ, gửi gắm sự đồng cảm, yêu thương và niềm hy vọng các bệnh nhân mau chóng hồi phục sức khỏe. Nhìn thấy những phần ăn được đón nhận với niềm vui trên từng ánh mắt bệnh nhân, CBNV ngân hàng hiểu rằng sự yêu thương, sẻ chia đã được trao đúng chỗ.

Eximbank trao tặng 250 suất cơm tại Viện huyết học Truyền máu Trung ương - Ảnh 1.

250 suất ăn được CBNV Eximbank đóng gói cẩn thận và trao cho bệnh nhân tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương.

"Được sự đồng ý và tạo điều kiện thuận lợi của VHHTM TW, Eximbank mong muốn góp một phần công sức để phần nào chia sẻ, hỗ trợ cho những bệnh nhân ung thư vốn đã khó khăn, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Những suất ăn như vậy tuy không mang giá trị vật chất lớn lao nhưng thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của chúng tôi đến những bệnh nhân mắc căn bệnh hiểm nghèo này. Trong thời gian tới, CBNV Eximbank chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai nhiều hơn nữa các hoạt động thiện nguyện nhằm lan toả và chia sẻ yêu thương trong cộng đồng" – Đại diện Eximbank chia sẻ.

Trước đó, ngay từ những ngày đầu chung tay cùng cả nước phòng chống dịch, Eximbank đã trao 500 triệu đồng cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), 500 triệu đồng hỗ trợ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) và 500 triệu đồng Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng.

Hiện nay, các đơn vị kinh doanh của ngân hàng tại nhiều khu vực đã có những hoạt động thiết thực, kịp thời hỗ trợ để người dân và doanh nghiệp vững tin vượt qua khó khăn tạm thời.

Nguồn: