Hotgirl ngân hàng bán hàng online lấy tiền làm từ thiện

25/04/2024
Ngoài thời gian làm việc ở ngân hàng, Thuỳ Dung còn nhận làm MC cho các sự kiện tổ chức ngoài giờ hành chính và bán hàng online. Riêng tiền lãi từ bán hàng, Dung dành để làm từ thiện.

Nghề ngân hàng chiếm thời gian rất nhiều của các "Banker". Tuy nhiên với những người có nhiều năng lượng, có nhiều mục tiêu thì ngoài giờ hành chính, họ vẫn tranh thủ "nghề tay trái" để vừa thoả mãn đam mê lao động của mình lại vừa có thêm thu nhập cho gia đình.

Thuỳ Dung - "Banker chính hiệu" của một ngân hàng ở Hà Nội là một ví dụ. Cô đã theo nghiệp ngân hàng được 6 năm và đang khá thành công ở vị trí truyền thông nội bộ. Ngoài thời gian làm việc ở ngân hàng, Thuỳ Dung còn nhận làm MC cho các sự kiện tổ chức ngoài giờ hành chính. Cô nhận dẫn các chương trình không chỉ ở lĩnh vực mà cô công tác là tài chính, ngân hàng, mà cả các sự kiện khác như bảo hiểm, y tế, thẩm mỹ, giáo dục, sự kiện của các em thiếu nhi… Trong công việc chính thức hay làm thêm bên ngoài, Dung đều hăng say hết mình và được đồng nghiệp, đối tác đánh giá cao.

Thuỳ Dung cho biết, cô còn thường xuyên đi làm từ thiện bởi đó là đam mê của riêng cô, cũng là một trong những công tác trọng điểm về an sinh xã hội mà ngân hàng nơi cô làm việc rất chú trọng. Những lần đi từ thiện, ngoài "hành trang" do ngân hàng cung cấp, team của Dung còn kêu gọi thêm bạn bè ai có quần áo cũ của người lớn và trẻ em, rồi sách vở, đồ dùng học tập, đồ chơi... còn dùng được thì team sẽ xin để mang tặng cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

"Nghề của mình cần nhiều quần áo mới liên tục. Lúc đầu vì xót tiền nên mình hay đi thuê, nhưng tiền đi thuê có những lần giá cao hơn so với đồ mua mới. Rồi lại chứng kiến hoàn cảnh của các em ở vùng sâu vùng xa khó khăn, không có quần áo mặc, không có đồ chơi, không được đến trường, mình muốn làm điều gì đó để giúp đỡ các em. Nhưng sức của mình có hạn. Thế là ý định mở một shop quần áo, lấy tiền lãi để đi làm từ thiện xuất hiện trong đầu mình" – Dung kể và cho biết thêm, từ 2 năm trước cô đã chính thức khai trương một shop quần áo mang tên con gái Sugar của cô.

Ở cửa hàng này, Dung chủ yếu bán quần áo mới, ngoài ra cũng bán thêm đồ cũ – là đồ của cô và bạn bè gửi bán. Cách thức bán hàng chủ yếu là livestream ngoài giờ qua Facebook, sau đó nhờ giao hàng tiết kiệm.

Hotgirl ngân hàng bán hàng online lấy tiền làm từ thiện - Ảnh 1.

Thuỳ Dung cho biết cô rất yêu nghề ngân hàng và cũng đam mê làm từ thiện. Cô mong muốn sẽ giúp được thêm nhiều hơn các hoàn cảnh khó khăn (ảnh: NVCC)

"Vì bán hàng với mục đích chính là làm từ thiện nên đồ mình bán giá rất hợp lý, đồ cũ thì giá gần như cho. Có những khách hàng họ theo dõi livestream của mình, nói rất thích đồ nhưng không có tiền để mua, mình sẽ note lại để sau đó hỏi han thêm, nếu xác định họ khó khăn thực sự mình sẽ tặng bộ quần áo mà khách hàng đó thích và không lấy tiền vì đó cũng là làm từ thiện. Nếu quần áo cũ bạn bè nhờ bán hộ, mình sẽ hỏi trước và nếu bạn bè đồng ý tặng cho khách khó khăn thì mình sẽ ship ngay"- cô Banker 9X chia sẻ.

Thuỳ Dung cho biết thêm, không chỉ làm từ thiện thường xuyên mà hiện tại cá nhân cô còn đang đồng hành với một em nhỏ "lá chưa lành" thông qua chương trình "Cặp lá yêu thương"; một hộ gia đình vùng cao; chăn ấm cho các hộ gia đình nghèo tại Cẩm Thủy, Thanh Hóa.

Mới đây, qua chia sẻ của một khách hàng cũ của Dung ở Tp. Hồ Chí Minh gặp khó khăn do dịch Covid-19, cô đã quyết định bán toàn bộ quần áo trong shop để lấy tiền hỗ trợ lương thực ủng hộ cho 19 hộ dân tại một hẻm ở Quận Thủ Đức.

Hotgirl ngân hàng bán hàng online lấy tiền làm từ thiện - Ảnh 2.

Ảnh FB nhân vật

Mời viết bài về NGHỀ TAY TRÁI, những VIỆC LÀM THÊM NGOÀI GIỜ của Banker

Quý độc giả là người đang và sẽ làm trong ngành tài chính, ngân hàng, bảo hiểm có những câu chuyện về "nghề tay trái", những việc làm thêm ngoài giờ hành chính, vui lòng đóng góp bài viết cho chúng tôi về địa chỉ email: [email protected]

Độc giả có thể gửi dưới dạng bài viết hoàn chỉnh hoặc tóm tắt ý tưởng, câu chuyện của mình, chúng tôi sẽ hỗ trợ biên tập thành bài báo hoàn chỉnh.

Ban biên tập cũng sẽ phản hồi ngay các thông tin quý độc giả gửi và chi trả nhuận bút hấp dẫn cho các bài viết được đăng.

Nguồn: