Việt Nam đang ở thời kỳ "dân số vàng" với cơ cấu đạt 96,2 triệu người, trong đó đối tượng người trẻ dưới 35 tuổi chiếm khoảng 36%. Thu nhập bình quân đầu người ở Việt Nam xấp xỉ 2.600 USD/năm, riêng ở TP.HCM khoảng 6.400 USD/năm. Trong 10 năm trở lại đây, tỷ lệ khách hàng dưới 35 tuổi tìm mua nhà ngày càng tăng, chiếm 23%. Điều này cho thấy, nhu cầu an cư của khách hàng trẻ ngày càng tăng và cấp thiết.
Ngoài ra, theo khảo sát của AC Nielsen cho thấy, khi có nhu cầu mua nhà, 65% người dân đều nhờ cậy đến nguồn vốn vay từ ngân hàng. Tuy nhiên, vay thế chấp hay tín chấp, quy trình và thủ tục cho vay hiện vẫn tương đối phức tạp.
Bên cạnh việc chuẩn bị hồ sơ với nhiều loại giấy tờ, khách hàng còn phải gặp cán bộ ngân hàng, nghe tư vấn trực tiếp, nộp hồ sơ, quay trở lại ngân hàng để bổ sung hồ sơ, nhận kết quả, giải ngân... Không ít khách hàng phải đi lại, liên hệ nhiều lần với nhân viên ngân hàng mới hoàn thành xong hồ sơ vay vốn. Đây là những câu chuyện thường gặp, "không bao giờ cũ" của người mua nhà.
Chia sẻ về hành trình tìm kiếm ngôi nhà mơ ước, anh Sơn (34 tuổi) hiện sống ở TP.HCM cho biết: "Với mong muốn có được cuộc sống thoải mái hơn, cũng như không gian cho con của mình, trong tay chỉ có vỏn vẹn 900 triệu - tiền tích góp sau 4 năm kết hôn, vợ chồng tôi đã quyết định vay thêm ngân hàng để mua một căn chung cư ở khu vực ngoại thành trị giá 1,7 tỷ. Nhưng quả thật, mất quá nhiều thời gian! Tính ra, để có được căn nhà, tôi đã phải bỏ ra khoảng thời gian đâu đó chừng 5 tháng. Mấy tháng tìm được căn nhà ưng ý, rồi thêm hàng loạt các thủ tục vay. Mà để thực hiện hoàn tất những hồ sơ này, vợ chồng tôi cũng phải mất cả hơn 1 tháng trời, đi lại nhiều lần, liên hệ liên tục với nhân viên ngân hàng. Vẫn biết trước khi cho vay, ngân hàng phải thực hiện các thủ tục theo đúng quy trình là đúng. Nhưng thời đại 4.0 mà các ngân hàng vẫn loay hoay với cách cũ thì rất mệt mỏi cho khách hàng."
Thấu hiểu những "trăn trở" của khách hàng, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đã phối hợp cùng đối tác chính thức cho ra mắt nền tảng công nghệ đột phá "Unlock Dream Home" vào ngày 21.3 vừa qua. Đây là một nền tảng được thiết kế chuyên biệt dành riêng cho khách hàng là người trẻ thành thị với khao khát sở hữu ngôi nhà của riêng mình cùng với sự năng động, quen thuộc trong việc sử dụng các ứng dụng công nghệ. Có thể nói, Unlock Dream Home sẽ giúp khách hàng "xóa tan" mọi âu lo trên hành trình tìm kiếm căn nhà mơ ước.
Unlock Dream Home - nền tảng được thiết kế chuyên biệt dành riêng cho khách hàng trẻ
Không phải tốn vài tháng đến cả năm trời để tìm kiếm dự án phù hợp. Trên nền tảng Unlock Dream Home đã có sẵn hàng ngàn danh mục bất động sản uy tín, chất lượng được thu thập và đánh giá kĩ lưỡng. Từ đó, khách hàng dễ dàng chọn ngay cho mình căn nhà ưng ý với mức giá phù hợp khả năng cùng độ tin cậy cao.
Không phải "vật lộn" với hàng tá giấy tờ thủ tục, đi lại, liên hệ nhiều lần với nhân viên ngân hàng… Với Unlock Dream Home, mọi thứ chỉ chưa đầy 10 phút! Gói gọn trong những cú click chuột. Sau khi tìm được căn nhà ưng ý, khách hàng sẽ được tính toán và hoạch định tài chính qua tính năng "Vay cùng OCB". Với giá trị tài sản chọn tương ứng, khách hàng có thể điều chỉnh số tiền vay và thời gian mong muốn. Chỉ mất chưa đến 10 phút nhập thông tin về cá nhân, nhu cầu vay vốn, tài sản đảm bảo, nguồn thu. Hệ thống tự động kiểm tra lịch sử dư nợ, đối soát và ngay lập tức sẽ thông báo với khách hàng việc có đủ điều kiện vay vốn tại OCB hay không; Cho biết chính xác hạn mức của khoản vay mà ngân hàng sẽ cấp cho khách hàng; Tổng số tiền thanh toán bao gồm cả gốc và lãi hàng tháng cùng lịch thanh toán chi tiết; Cùng những danh mục hồ sơ khách hàng cần chuẩn bị, thời hạn vay tối đa lên đến 30 năm, lãi suất siêu ưu đãi chỉ từ 6,99%/năm, cho vay bù đắp đến 24 tháng, ân hạn gốc lên đến 12 tháng, linh hoạt chứng từ chứng minh nguồn thu nhập lên đến 3 tỷ đồng.
Trong trường hợp khách hàng muốn có phê duyệt chính thức từ ngân hàng, khách hàng sẽ thực hiện đăng ký vay trực tuyến và cung cấp hồ sơ online. Sau khi hoàn thành, khách hàng có thể theo dõi trạng thái hồ sơ của mình một cách minh bạch ngay trên nền tảng số Unlock Dream Home. Nhân viên ngân hàng sẽ luôn song hành, hỗ trợ trong suốt quá trình vay mua nhà.
Tất cả các thao tác, thủ tục đều được "số hóa" toàn bộ, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức cho khách hàng.
Được biết, OCB và đối tác đã ấp ủ ý định tạo nên một nền tảng số có thể giúp người trẻ vượt qua những rào cản để sở hữu căn nhà của riêng mình từ rất lâu. "Chúng tôi nhận thấy, người mua nhà đã phải rất khó khăn từ việc tìm kiếm căn nhà hợp nhu cầu, tìm kiếm ngân hàng uy tín để vay, tính toán kỹ phương án vay sao cho gia đình không bị áp lực vay nợ. Đặc biệt, thủ tục vay vốn hiện nay tốn rất nhiều thời gian, công sức, chi phí đi lại… khiến người mua nhà hầu như ai cũng "đau đầu". Cũng bởi nhiều trở ngại như thế nên đa số người trẻ từ bỏ việc mua nhà là điều tất yếu. Thế nên, chúng tôi đã quyết định cùng nhau xây dựng nền tảng số Unlock Dream Home để giúp khách hàng có một hành trình tìm vay mua nhà xuyên suốt và dễ dàng." Ông Nguyễn Văn Hương - Giám đốc Khối Bán lẻ OCB bày tỏ.
Đáp ứng đúng nhu cầu, giải quyết được nỗi "trăn trở" lớn của người mua nhà. Cho nên, mặc dù là một dự án mới đi vào hoạt động, thế nhưng ngay từ khi vừa được tung ra, Unlock Dream Home đã nhanh chóng chiếm cảm tình của khách hàng và nhận được những hưởng ứng tích cực từ thị trường bởi tính năng "tất cả trong một", mọi thao tác chỉ mất chưa đầy 10 phút.
Là một trong những nhà băng đang dẫn đầu về chuyển đổi số ở thị trường trong nước. Hướng đến mục tiêu số hóa là kênh chính để phát triển khách hàng, bán chéo sản phẩm và giữ chân khách hàng, việc tung ra thị trường sản phẩm vay mua nhà Dream Home và phối hợp đối tác ra mắt nền tảng này, một lần nữa khẳng định vị thế của OCB trong Top các ngân hàng "số hóa" mạnh mẽ, cùng với sự thấu hiểu và lấy khách hàng là trọng tâm trong mọi hoạt động của OCB.
https://cafef.vn/mo-khoa-can-nha-mo-uoc-chi-trong-10-phut-20220506004345079.chnNguồn: