Sáng 10/12, tại Diễn đàn Phát triển hệ sinh thái thanh toán điện tử 2019 với chủ đề Chuyển động cùng công nghệ chip 2019, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas) đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.
Nội dung hợp tác chính giữa Petrolimex và Napas tập trung vào tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng mua xăng dầu tại hệ thống cửa hàng xăng dầu Petrolimex thông qua thanh toán thẻ nội địa tiếp xúc và không tiếp xúc qua hệ thống Napas; và thanh toán bằng mã QR do Ngân hàng Nhà nước ban hành qua ứng dụng di động, dịch vụ trung gian thanh toán và ví điện tử.
Đây là bước hợp tác sâu hơn giữa Petrolimex và Napas sau khi hai Bên kết nối thành công dịch vụ thanh toán bằng thẻ nội địa (thẻ ATM) qua máy đọc thẻ (POS) của PG Bank đặt tại hệ thống cửa hàng xăng dầu Petrolimex trên toàn quốc từ tháng 8/2017.
Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Lưu Văn Tuyển cho biết, với các doanh nghiệp thương mại-dịch vụ, thanh toán điện tử giúp triển khai, cung ứng dịch vụ nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm; đồng thời, doanh nghiệp có thể đánh giá, phân loại và mở rộng tập khách hàng nhờ khai thác dữ liệu điện tử; nâng cao hiệu quả hoạt động và giảm thiểu rủi ro và gia tăng trải nghiệm của khách hàng; đặc biệt với doanh nghiệp ở quy mô lớn như Petrolimex.
Với bước tiến quan trọng trong hợp tác với Napas, Petrolimex sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ tại hệ thống CHXD, tăng cường công tác quản lý, công khai minh bạch, hỗ trợ khách hàng thanh toán nhanh chóng và thuận tiện, giữ vững vị thế tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0 vì lợi ích của khách hàng và các bên liên quan.
Được biết Petrolimex hiện chiếm gần 50% thị phần xăng dầu cả nước với hệ thống 2.700 cửa hàng phân bố trên 63 tỉnh thành.
Tại Diễn đàn, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Kim Anh cũng đã nhấn mạnh một số định hướng mà ngành ngân hàng cần tập trung trong thời gian tới. Đó là tăng cường trao đổi, phối hợp để thúc đẩy lĩnh vực thẻ Việt Nam theo xu thế chung của thế giới và đảm bảo an ninh, an toàn, phát triển bền vững; góp phần tích cực vào phát triển thanh toán điện tử trong khu vực dân cư, ứng dụng kịp thời những thành tựu tiến bộ của CMCN 4.0 trong hoạt động thanh toán của ngành ngân hàng; giúp đem lại cho người dân sự tiện lợi và tin tưởng hơn nhờ các giao dịch thanh toán thẻ an toàn, bảo mật hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho các ngân hàng phát triển tính năng thanh toán mới, hiện đại; mở ra cơ hội để thẻ nội địa mở rộng kết nối, hội nhập quốc tế.
Nguồn: