SCB vào top 500 ngân hàng mạnh nhất khu vực

29/03/2024
Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) có mặt trong danh sách 500 ngân hàng mạnh nhất châu Á - Thái Bình Dương, do tạp chí The Asian Banker bình chọn.

Trong danh sách năm nay, SCB giữ vị trí 206/500, tăng gần 90 bậc so với năm 2018. Trong số 10 ngân hàng Việt Nam có tên trong danh sách này, SCB đứng thứ 4 với 2,81 điểm chỉ số sức mạnh trên thang điểm 5. Đồng thời, nhà băng đang giữ vị trí 295/500 trong danh sách 500 ngân hàng lớn nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương, tăng gần 30 bậc so với năm ngoái. 

SCB là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô lớn nhất tại Việt Nam, mạng lưới hoạt động gồm 239 điểm giao dịch tại 28 tỉnh thành, đội ngũ nhân sự hơn 7.200 người. 

trong danh sách 500 ngân hàng mạnh nhất châu Á - Thái Bình Dương

SCB góp mặt trong danh sách 500 ngân hàng mạnh nhất châu Á - Thái Bình Dương nhờ đáp ứng các tiêu chí khắt khe của hội đồng bình chọn.

Sự kiện vinh danh 500 ngân hàng diễn ra vào ngày 24/9 trong khuôn khổ Hội nghị thường niên về thanh toán quốc tế Sibos tại London (Anh). Đây là giải thưởng thường niên vinh danh các ngân hàng, tổ chức tài chính đạt kết quả tốt tại nhiều hạng mục như Transaction Banking Awards, Retail Banking Awards, Asian Banker 500...

Asian Banker 500 là bảng xếp hạng uy tín trên thế giới với quá trình bình chọn chi tiết, minh bạch nhằm ghi nhận thành tích của các ngân hàng thương mại. Các tiêu chí bình chọn bao gồm quy mô tài sản của ngân hàng so với GDP, tăng trưởng bảng cân đối kế toán về các khoản cho vay và huy động tiền gửi ròng. Bên cạnh đó còn có các tiêu chí quản lý rủi ro, khả năng sinh lợi và tính bền vững của lợi nhuận, chất lượng và mức độ khả tín của khoản cho vay và tính thanh khoản của tài sản khi xảy ra các tình huống bất lợi.

Minh Anh

Nguồn: