Vietbank cải tiến công nghệ tăng hiệu quả hoạt động

24/11/2024
Nền tảng core banking mới giúp khách hàng, nhân viên giao dịch thuận tiện, bảo mật với nhiều tính năng và tiện ích vượt trội hơn.

Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (Vietbank) vừa phối hợp Finastra triển khai dự án The Transformer - Vietbank Prime xây dựng hệ thống core banking và các hệ thống ngân hàng chuyên dụng khác với đầy đủ chức năng. Finastra là công ty hàng đầu thế giới về công nghệ đã triển khai thành công các dự án chuyển đổii core banking cho nhiều ngân hàng lớn trên thế giới. Sau quá trình chạy thử nghiệm, Vietbank vừa công bố chính thức vận hành hệ thống core banking và các hệ thống hiện đại mới như thanh toán quốc tế, quản lý nguồn vốn...

Dự án công nghệ hiện đại của Vietbank giúp tạo nền tảng để nhà băng phát triển các sản phẩm mới, phù hợp với xu thế công nghệ.

Ông Nguyễn Bình Phương - Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc Dự án của Vietbank cho biết ngân hàng đồng thời vận hành 5 hệ thống gồm core banking FBE, hệ thống thanh toán quốc tế TI, hệ thống Treasury Kondor, hệ thống Fusion Risk và hệ thống Digital Banking.

Với dự án này, Vietbank là một trong những ngân hàng tiên phong đầu tư hệ thống core banking hiện đại, đa dạng tính năng, tiện ích vượt trội, giúp tạo nền tảng vững chắc cho lộ trình phát triển Vietbank trở thành ngân hàng hàng đầu cung cấp dịch vụ ngân hàng số tại Việt Nam. Đồng thời nền tảng mới giúp xây dựng và phát triển quan hệ với khách hàng, tăng hiệu quả hoạt động hiện tại và định hướng phát triển trong tương lai.

Cả khách hàng và nhân viên đều giao dịch và sử dụng hệ thống thuận tiện hơn sau khi Vietbank đổi mới nền tảng công nghệ.

Cả khách hàng và nhân viên đều giao dịch và sử dụng hệ thống thuận tiện hơn sau khi Vietbank đổi mới nền tảng công nghệ.

Dự án The Transformer - Vietbank Prime mang đến cho khách hàng trải nghiệm hệ thống công nghệ hiện đại bậc nhất trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Khách hàng có thể chủ động quản lý tài chính cá nhân ngay tại nhà trên ứng dụng ngân hàng điện tử, sử dụng đa dịch vụ cùng lúc, không mất nhiều thời gian với quy trình tinh gọn và đơn giản, Luôn được bảo mật thông tin và nguồn tài chính.

Bên cạnh đó nhân viên cũng sẽ trải nghiệm hệ thống công nghệ hiện đại, cải thiện năng suất lao động, nâng cao kỹ năng và tính chuyên nghiệp trong quá trình vận hành nghiệp vụ, hỗ trợ phân tích, báo cáo dữ liệu đa chiều. Đây cũng sẽ là công cụ bán hàng hiệu quả nhờ các tiện ích và trải nghiệm hiện đại.

Bà Nguyễn Thị Bích Thúy - Kiểm soát viên Vietbank phòng giao dịch Thanh Đa, TP HCM cho biết dự án giúp giao dịch viên thao tác nhanh gọn, phục vụ khách hàng tốt hơn.

Ngoài ra các hệ thống chuyên dụng về thanh toán quốc tế, nguồn vốn của Vietbank đều là những hệ thống quy mô lớn, áp dụng tại những ngân hàng hàng đầu trên thế giới và Việt Nam. Qua đó giúp Vietbank phục vụ khách hàng doanh nghiệp tốt hơn, nhiều sản phẩm dịch vụ, tiện ích hiện đại hơn.

Trong thời gian tới, nhà băng sẽ triển khai giai đoạn hai "Fusion Risk" với chuẩn mực quản lý rủi ro cao nhằm hỗ trợ ngân hàng hoàn thiện ngân hàng số.

Minh Anh

Nguồn: