ABBank lãi sáu tháng hơn 436 tỷ đồng

27/04/2024
Lợi nhuận sau thuế của nhà băng giảm so với trước kiểm toán bởi khoản tăng thêm thuế thu nhập doanh nghiệp.

Theo báo cáo tài chính bán niên hợp nhất 2019 sau kiểm toán Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) vừa công bố, hết 30/6, lợi nhuận sau thuế của nhà băng giảm 89,2 tỷ đồng, từ hơn 525,6 tỷ đồng xuống gần 436,5 tỷ đồng đạt 86% kế hoạch năm. Mức giảm do ghi nhận thêm thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính của 6 tháng 2019 theo đề xuất từ đơn vị kiểm toán. Ngoài ra, ABBank cũng trích lập 290 tỷ đồng cho dự phòng rủi ro tín dụng và nợ xấu tiếp tục được kiểm soát dưới 3%.

Khách giao dịch tại một chi nhánh của ABBank.

Khách giao dịch tại một chi nhánh của ABBank.

Tổng giám đốc ABBank - ông Phạm Duy Hiếu cho biết, hiện ngân hàng tăng cường rà soát, thẩm định kỹ hơn đối với các hồ sơ vay để đảm bảo cho vay kịp thời và đúng mục đích, nhu cầu của khách hàng. Nhà băng chủ trương đảm bảo tính an toàn cho hệ thống và ưu tiên hỗ trợ cho vay phục vụ nhu cầu mua nhà để ở, siết chặt hơn đối với vay đầu cơ bất động sản.

Với việc chuyển hướng tập trung đẩy mạnh mảng thu phí dịch vụ, ngân hàng đang đầu tư phát triển các giải pháp tài chính công nghệ số hiện đại, mang đến những trải nghiệm dịch vụ vượt trội cho người dùng. "Trong tháng 9, nhà băng sẽ ra mắt ứng dụng thanh toán bằng nhận diện gương mặt (Facial Payment), hứa hẹn sẽ là một cú hích lớn cho sự tăng trưởng về dịch vụ của ngân hàng", ông Phạm Duy Hiếu kỳ vọng.

Để gia tăng thu nhập từ phí dịch vụ, ngân hàng đã tự triển khai và phối hợp tham gia nhiều dự án nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm dịch vụ cung cấp tới khách hàng. Hiện ABBank là một trong 7 ngân hàng Việt triển khai thẻ chip nội địa contactless, cũng như phát triển ngân hàng số.

Tính đến 31/8/2019, thu thuần từ phí dịch vụ của ngân hàng đạt 98 tỷ đồng, tăng 26 tỷ đồng so với 6 tháng đầu năm. Theo đó, lợi nhuận trước thuế tạm tính đến hết tháng 8 của ABBank là 745 tỷ đồng, tổng tài sản đạt 93.484 tỷ đồng.

An Bình

Nguồn: