Lễ trao giải đã được tổ chức ngày 27/11/2019 tại Tp. Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ Diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ Việt Nam 2019 (Vietnam Retail Banking Forum 2019) do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Tổ chức dữ liệu Quốc tế IDG phối hợp thực hiện.
Đây là 2 giải thưởng nằm trong bộ Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu (Vietnam Outstanding Banking Awards - VOBA), bao gồm các hạng mục giải thưởng uy tín trong nước với sự phối hợp tổ chức giữa Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và Tổ chức Dữ liệu quốc tế IDG. Các hạng mục giải thưởng VOBA được xét duyệt dựa trên nhiều tiêu chí khắt khe và được đánh giá một cách khách quan, độc lập bởi các chuyên gia đại diện các cơ quan Chính phủ, Bộ, Ngành, Hiệp hội trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Việc giành được các giải thưởng uy tín trên là sự ghi nhận những nỗ lực của BIDV trong chặng đường 10 năm tập trung phát triển mạnh mẽ về quy mô, hiệu quả và chất lượng hoạt động ngân hàng bán lẻ.
Trong hoạt động Ngân hàng bán lẻ, BIDV xác định mục tiêu nâng cao hiệu quả, lấy công nghệ hiện đại làm khâu đột phá, khách hàng là trung tâm và nguồn nhân lực là cốt lõi, và đến nay đã đạt được những kết quả kinh doanh ấn tượng. Theo đó, quy mô huy động vốn dân cư đạt hơn 600 ngàn tỷ đồng; Quy mô tín dụng bán lẻ đạt hơn 360 ngàn tỷ đồng; Thu nhập thuần từ hoạt động bán lẻ đạt hơn 17 ngàn tỷ đồng; Tăng trưởng bình quân giai đoạn 2016-2019 đạt hơn 30%/năm; Nền khách hàng cá nhân tăng trưởng hơn 10%/năm với số liệu hiện tại, đạt trên 12 triệu khách hàng.
Các sản phẩm, dịch vụ nổi bật của BIDV đã mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tích cực như: Vay vốn cá nhân (vay mua nhà, vay sản xuất kinh doanh, vay mua xe ô tô…), Gửi tiết kiệm, Sản phẩm dịch vụ Thẻ, Chuyển tiền, bảo hiểm, chứng khoán, và các gói dịch vụ tiện ích dành riêng biệt cho các phân khúc khách hàng (như dịch vụ ngân hàng ưu tiên BIDV Premier…).
Riêng với mảng Ngân hàng Điện tử, BIDV đã đạt hơn 7 triệu khách hàng đồng hành trong mảng ngân hàng số, trong đó, tổng số lượng sử dụng bình quân hàng tháng lên tới 5 triệu khách hàng. Thêm vào đó, từ đầu năm đến nay đã có hơn 100 triệu giao dịch thông qua các kênh Internet Banking và Mobile Banking (tăng trưởng hơn 50% so với cùng kỳ).
Đại diện BIDV nhận giải Ngân hàng điện tử tiêu biểu 2019.
Một số sản phẩm dịch vụ nổi trội của BIDV được khách hàng đánh giá cao như: BIDV SmartBanking với công nghệ AI nhận diện giọng nói và bàn phím thông minh, triển khai giải pháp Smart OTP thay cho tin nhắn qua SMS tích hợp sẵn trong Smartbanking đảm bảo an toàn, tiết kiệm; BIDV Pay+ với tính năng rút tiền tại ATM không cần Thẻ vật lý, thanh toán QR Pay và sắp tới là sản phẩm công nghệ Thẻ ảo, Thẻ Contactless hay Chuyển tiền nhanh 24/7; Thanh toán hóa đơn; Gửi tiền online……
Năm 2019, BIDV thành lập Trung tâm Ngân hàng số nhằm chuyên biệt hóa việc phát triển ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động ngân hàng. Theo đó, BIDV liên tục hoàn thiện, cải tiến các giải pháp nhằm gia tăng trải nghiệm cho người dùng trên thiết bị di động để việc sử dụng các sản phẩm, dịch vụ trên kênh số hóa trở nên thân thiện, dễ dàng và tiện lợi hơn, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian giao dịch tại quầy cho khách hàng.
Hoạt động chăm sóc khách hàng cũng được BIDV đưa lên hàng đầu nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng mức độ hài lòng của khách hàng mà cụ thể là chủ điểm Nụ cười BIDV "Chu đáo - Chuyên nghiệp - Chất lượng" với nhiều hoạt động thiết thực, sôi nổi trên toàn hệ thống.
Thông tin một số giải thưởng danh giá khác của BIDV:
BIDV cũng là Ngân hàng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt giải "Ngân hàng Bán lẻ Tốt nhất Việt Nam 05 năm liên tiếp (từ 2015 - 2019)", Giải thưởng "Ngân hàng có dịch vụ chấp nhận Thẻ và quản lý dòng tiền tốt nhất Việt Nam 2019" do The Asian Banker bình chọn; Sản phẩm dịch vụ sáng tạo độc đáo năm 2018 với BIDV Pay+ và năm 2017 với BIDV SmartBanking do VNBA & IDG bình chọn; Top 10 doanh nghiệp được người tiêu dùng tin tưởng bình chọn nhiều nhất tại Chương trình "Tin & Dùng Việt Nam 2018" và Top 100 sản phẩm dịch vụ Tin & Dùng 2018 với sản phẩm BIDV SmartBanking do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức; Giải thưởng Trung tâm Chăm sóc Khách hàng tốt nhất 2018 do Hiệp hội Contact Centre tại Singapore trao tặng và Chương trình chăm sóc khách hàng tốt nhất 2018 do CLB Contact Centre Vietnam trao tặng; Thẻ tín dụng tốt nhất Việt Nam 03 năm liên tiếp (2016 - 2018) do IFM trao tặng; Sản phẩm cho vay nhà ở tốt nhất Việt Nam 3 năm liên tiếp 2016, 2017 & 2018" do Tạp chí The Asian Banker bình chọn.
Chi tiết xin liên hệ:
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)
Tel: +84.24.22205256; Hotline: 1900.9247; Website: www.bidv.com.vn
Nguồn: