BIDV tiếp tục giảm lãi vay cho khách hàng ảnh hưởng bởi Covid-19

10/05/2024
Ngân hàng giảm 2% lãi suất cho vay VND một năm cho khách bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa tổ chức họp trực tuyến toàn hệ thống để triển khai Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện 03 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, hôm 1/4.

Khách hàng giao dịch tại một chi nhánh của BIDV.

Khách hàng giao dịch tại một chi nhánh của BIDV.

Theo đó, BIDV tiếp tục giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đối với dư nợ hiện hữu, ngân hàng cơ cấu lại nợ, giãn thời gian trả nợ gốc, lãi và giảm 2% mỗi năm (khoản vay bằng VND). Mức giảm cụ thể sẽ tùy thuộc từng lĩnh vực, ngành nghề và mức độ bị ảnh hưởng của doanh nghiệp.

BIDV giảm 1% một năm cho khách vay cá nhân tín chấp trả nợ bằng lương, có thu nhập bị ảnh hưởng bởi dịch. Trường hợp lao động mất việc sẽ hưởng trợ cấp 1,8 triệu đồng theo định hướng của Chính phủ. BIDV sẽ giảm 2% lãi suất, đồng thời ân hạn chưa thu gốc và lãi đến hạn của nhóm khách này, trong thời gian còn dịch.

Đối với nhu cầu vay mới, BIDV có các gói tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp với lãi suất giảm 2% so với lãi suất cho vay cùng loại, ngày 31/12/2019. Nhà băng giảm lãi suất cho vay áp dụng đến ngày liền kề sau ba tháng, kể từ ngày Thủ tướng công bố hết dịch Covid-19.

Với quy mô dư nợ lớn, ở đợt giảm lãi suất cho vay này, BIDV dự kiến giảm từ 2.400 đến 3.000 tỷ đồng thu nhập, hỗ trợ khách hàng khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19.

Trước đó, BIDV có nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng như: miễn giảm lãi, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, cho vay mới hỗ trợ khách khôi phục sản xuất... Ngân hàng cũng giảm phí giao dịch online, khuyến khích sử dụng ngân hàng điện tử để góp phần hạn chế sự lây lan dịch bệnh.

Trong dịch Covid-19, BIDV là một trong những doanh nghiệp tiên phong, ủng hộ trực tiếp chương trình phòng chống dịch với kinh phí 10 tỷ đồng. Các cán bộ tại BIDV đã đóng góp một ngày lương, khoảng 13 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng dịch và chống hạn mặn tại Đồng bằng sông Cửu Long. Ngân hàng cho biết sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình an sinh xã hội như tặng khẩu trang, dung dịch diệt khuẩn, tặng suất ăn cho cán bộ tại tuyến đầu chống dịch...

BIDV hoạt động đa dạng trong các lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán, đầu tư tài chính. Ngoài mạng lưới hơn 1.000 chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc, ngân hàng còn mở rộng hoạt động tại 6 quốc gia và vùng lãnh thổ, phục vụ 12 triệu khách hàng, thiết lập quan hệ đối tác với 2.300 định chế tài chính trên toàn cầu.

Tuấn Vũ

Nguồn: