Cách MSB thấu hiểu khách hàng

28/03/2024
Khách hàng cảm thấy "là trung tâm" khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ hoặc giao dịch tại ngân hàng.

Vốn lưu động là nỗi ám ảnh của chị Nguyễn Phương Ngọc, chủ hộ cung cấp vật tư xây dựng tại Hà Nội vào mỗi mùa kinh doanh.

"Các hộ kinh doanh như tôi thường bị áp lực rất lớn về tài chính vì khách hàng thường mua nợ, trong khi nhu cầu tiền mặt để nhập hàng lại rất lớn. Dù vậy, việc vay vốn ngân hàng lại khó khăn vì phải chứng minh tài chính khá phức tạp".

Tuy nhiên, áp lực này của chị Ngọc được giải tỏa từ khi sử dụng gói M- Business của Ngân hàng Thương mại CP Hàng Hải Việt Nam (MSB). "Tôi không chỉ dễ dàng chuyển khoản hay rút tiền miễn phí, nhanh gọn mà còn được ngân hàng tạo điều kiện thuận lợi để tăng thêm hạn mức vay, thái độ của nhân viên cũng nhiệt tình và xử lý nhanh chóng", chị Ngọc nói.

Đội ngũ nhân viên MSB sẵn sàng phục vụ khách hàng tới giao dịch.

Khách hàng được nhân viên MSB tiếp đón khi tới giao dịch.

Cũng như chị Ngọc, nhiều hộ kinh doanh tìm đến M-Business vì gói đánh trúng nhu cầu tài chính thiết thực như miễn phí toàn bộ phí giao dịch qua kênh điện tử, miễn phí rút tiền tại ATM. Đặc biệt, các chủ kinh doanh được phát hành ngay thẻ tín dụng riêng với hạn mức đến một tỷ đồng, không cần chứng minh tài chính, được cấp hạn mức thấu chi lên một tỷ đồng mà cần tài sản đảm bảo.

"Chuyển tiền liên ngân hàng hoàn toàn không mất phí" là điều chị Lê Khắc Thiên Thiên (TP HCM), chủ hộ kinh doanh, chuyên cung cấp vật dụng cho các trường học tâm đắc, sau một thời gian trải nghiệm sản phẩm. Ngoài ra, chị còn có thể chủ động chuyển tiền trên ngân hàng điện tử lên đến 6 tỷ mỗi ngày, không phải chạy ra ngân hàng ngồi chờ, giúp giảm thời gian và chi phí.

Chiến lược kinh doanh đi từ khách hàng 

"MSB luôn mang trong mình tư duy đổi mới, phải chủ động tìm đến khách hàng, tìm hiểu khó khăn của họ để đưa ra sự hỗ trợ hợp lý", đại diện nhà băng nói.

Theo đó, từ khi chuyển đổi nhận diện thương hiệu vào đầu năm 2019, MSB đã triển khai mô hình trải nghiệm mới, với 4 trụ cột: Đơn giản - Chủ động - Kết nối - Thấu hiểu. Trong đó, nguyên tắc thấu hiểu còn được hiểu là lấy khách hàng là trọng tâm.

MSB cho biết đã nghiên cứu thói quen, hành vi giao dịch của khách hàng, nhu cầu và vướng mắc của khách hàng. Trên cơ sở đó, nhà băng đưa ra các gói giải pháp phù hợp với nhu cầu từng nhóm đối tượng, từ khách hàng cá nhân hay doanh nghiệp, hộ gia đình.

Đơn cử, ngoài gói giải pháp M- Business cho hộ kinh doanh, với doanh nghiệp nhỏ, MSB lại có sản phẩm riêng là gói tín dụng toàn diện cho doanh nghiệp nhỏ.

Theo đó, doanh nghiệp được cấp tín dụng với hạn mức lên tới 10 tỷ đồng, hồ sơ vay được phê duyệt nhanh chỉ trong 3 ngày, tỷ lệ cho vay lên đến 112% giá trị tài sản. Ngoài ra, khi cần vốn, doanh nghiệp chỉ cần có hóa đơn mua hàng và MSB sẽ giải ngân cho doanh nghiệp ngay trong ngày.

MSB có các sản phẩm thẻ đa dạng, đáp ứng nhu cầu từng khách hàng.

Nhân viên MSB tư vấn các sản phẩm đáp ứng nhu cầu từng khách hàng.

Với khách hàng cá nhân, MSB cũng đưa ra các sản phẩm thẻ phù hợp với nhu cầu từng nhóm khách hàng khác nhau. Khách hàng là quản lý cấp cao, là chủ doanh nghiệp, người có thu nhập cao, ngân hàng có sản phẩm thẻ MSB Visa Signature Dining với những ưu đãi chi tiêu lớn, hoàn tiền 10% mọi chi tiêu ẩm thực vào thứ bảy và chủ nhật, lên tới 10 triệu đồng mỗi năm. Thẻ còn dành tặng ưu đãi mua sắm tại hơn 300 điểm, chế độ khách hàng VIP (nâng cấp phòng tự động, trả phòng muộn, tặng đồ uống...) tại các khách sạn 5 sao.

Trong trường hợp khách hàng khó chứng minh thu nhập (song lại hoạt động thường xuyên trên mạng xã hội), MSB ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), hỗ trợ khách hàng có cơ hội sở hữu thẻ tín dụng mà không cần chứng minh tài chính trong vòng 24 giờ. MSB là một trong những ngân hàng đầu tiên trên thị trường ứng dụng công nghệ AI trong hoạt động mở thẻ tín dụng.

MSB đã đặt ra mục tiêu đạt giá trị vốn hóa 3,5 tỷ USD đến năm 2023.

MSB đã đặt ra mục tiêu đạt giá trị vốn hóa 3,5 tỷ USD đến năm 2023.

Ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng giám đốc MSB cho biết: "Giai đoạn phát triển mới từ năm 2019 của MSB có định hướng lấy khách hàng làm trọng tâm. Những thay đổi lớn về chiến lược, nhận diện thương hiệu và mô hình trải nghiệm hướng tới khát vọng xây dựng một ngân hàng đáng tin cậy, thấu hiểu khách hàng và đạt lợi nhuận cao tại Việt Nam".

Cụ thể, theo chiến lược phát triển trong giai đoạn 2019 - 2023, MSB đã đặt ra mục tiêu đạt giá trị vốn hóa 3,5 tỷ USD, tăng trưởng doanh thu thuần đạt 30% mỗi năm.

Phong Vân

Nguồn: