Chiến lược hướng đến hộ cá thể và doanh nghiệp nhỏ của MSB

26/04/2024
Sản phẩm M - Business và "Tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ" của MSB có hạn mức lớn, giải ngân vốn nhanh, thủ tục đơn giản, tiết kiệm chi phí.

Chị Trần Thị Bạch Tuyết - Giám đốc Công ty TNHH Hóa Chất Sông Tiền từng gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận vốn kinh doanh. Các ngân hàng khác từ chối vì quy mô công ty nhỏ, khả năng quản lý còn hạn chế nên tài sản thế chấp của doanh nghiệp bị định giá thấp. 

Làm việc với MSB, chị Tuyết được cấp hạn mức tín dụng lên đến 10 tỷ đồng. Tài sản định giá phù hợp, hồ sơ vay phê duyệt nhanh chỉ trong 3 ngày. "Khi cần vốn, tôi cung cấp hóa đơn mua nguyên liệu đầu vào là MSB giải ngân ngay trong ngày, không cần hợp đồng mua bán hay các thủ thục rườm rà khác", chị Tuyết nói.

MSB đặt trọng tâm vào nhóm khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ.

MSB đặt trọng tâm vào nhóm khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ.

Chính sách dành cho khách hàng này nằm trong gói "Tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ" của MSB thiết kế dành riêng cho doanh nghiệp nhỏ, với những ưu đãi đặc quyền hấp dẫn, thủ tục đơn giản. 

Gói "Tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ" cho phép doanh nghiệp doanh thu dưới 20 tỷ đồng chủ động vay vốn thế chấp bằng tài sản là bất động sản hoặc ôtô trong 3 ngày. Tỷ lệ cho vay lên đến 112% giá trị tài sản, bằng tối đa 70% doanh thu với lãi suất cạnh tranh, phù hợp cho từng khách hàng.

Trong khi đó, với sản phẩm M-business, chủ doanh nghiệp và hộ kinh doanh cá thể sẽ tiết kiệm chi phí 80 triệu một năm (miễn phí rút tiền cũng như chuyển khoản và được cấp hạn mức chuyển khoản 6 tỷ một ngày, cấp thẻ tín dụng với hạn mức lên tới một tỷ đồng, được hoàn tiền 10% cho mọi chi tiêu, tối đa 14 triệu đồng mỗi năm). Khách hàng vay thế chấp chịu mức lãi suất thấp 6,99% mỗi năm, hạn mức tối đa là 20 tỷ đồng. Vay thấu chi không tài sản bảo đảm chỉ từ 1,16% mỗi tháng,...

Ngoài ra, MSB còn có dịch vụ chuyển tiền trực tuyến đến ngân hàng khác mà không mất phí. Những hộ kinh doanh nhỏ lẻ cũng có thể lựa chọn M - Business như một giải pháp tiết kiệm chi phí. 

Qua thời gian cung cấp, các gói giải pháp tài chính đã giải quyết bài toán khó khăn về vốn, dòng tiền của doanh nghiệp và hộ kinh doanh nhỏ lẻ. Phương thức giải ngân đơn giản, nhanh chóng góp phần giúp khách hàng phát triển kinh doanh, hạn chế rủi ro vì thiếu vốn.

Chị Lê Khắc Thiên Thiên, chủ đơn vị chuyên cung cấp vật dụng cho trường học ở TP HCM đang vay theo gói M - Business. Theo chị với đặc thù kinh doanh thời vụ, gói vay giúp hỗ trợ tiền vốn kịp thời để đặt ngay những đơn hàng đầu vào nhanh, nâng cao lợi nhuận kinh doanh.

MSB tính toán gói M-business giúp khách hàng tiết kiệm lên đến 80 triệu đồng một năm. 

MSB tính toán gói M-business giúp khách hàng tiết kiệm lên đến 80 triệu đồng một năm. 

Ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng Giám đốc MSB nói cho biết chiến lược nhất quán của ngân hàng từ trước đến nay là tập trung vào khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ. "Chúng tôi nghiên cứu và giúp họ kinh doanh hiệu quả. Công đoạn thẩm định hồ sơ được rút ngắn thời gian và giảm thiểu rủi ro, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng", ông nói.

Theo ông Huỳnh Bửu Quang, nguồn gốc làm nên sự khác biệt của MSB là luôn đặt khách hàng làm trung tâm. Nhà băng chủ động tìm hiểu nhu cầu từ đó đưa ra những sản phẩm, dịch vụ đáp ứng mong đợi của khách hàng.

Thành Dương

Nguồn: