GenZ hào hứng với Ngày hội thẻ

03/05/2024
Nhiều bạn trẻ tỏ ra thích thú khi lần đầu được trải nghiệm công nghệ thanh toán không dùng tiền tại "Ngày thẻ Việt Nam lần 2".
GenZ hào hứng với Ngày hội thẻ - Ảnh 1.

Nghi lễ kick-off khai mạc Sóng Festival- Ngày Thẻ Việt Nam lần 2 diễn ra tối 16/4.

Ngày 16/4/2022, "Sóng Festival" – sự kiện chính của "Ngày thẻ Việt Nam lần 2" dành cho giới trẻ chính thức khai mạc tại SVĐ Bách Khoa - Hà Nội với sự tham gia của hơn 20 ngân hàng thương mại, tổ chức tài chính, tổ chức thẻ quốc tế,...

Lễ khai mạc chính thức Sóng Festival sẽ diễn ra từ 18h00 đến 21h30 ngày 16/04/2022 và sự kiện kéo dài đến 17h00 ngày 17/04/2022. Tuy nhiên, ngay từ 8h30 thứ 7, ngày 16/4/2022 Sóng Festival đã mở cửa đón các bạn trẻ tới tham gia trải nghiệm.

Đây là sự kiện chính, thu hút sự chú ý rất lớn của các bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên.

GenZ hào hứng với Ngày hội thẻ - Ảnh 2.

Các bạn trẻ hào hứng tham gia ngày hội thẻ

Sự kiện "Sóng Festival" bao gồm các hoạt động chính như: trải nghiệm công nghệ thanh toán không dùng tiền mặt tại 100% gian hàng, trình diễn công nghệ thanh toán thẻ ngân hàng hiện đại và tiên tiến nhất, xen kẽ là hoạt động biểu diễn nghệ thuật của các ban nhạc, ca sỹ trẻ Việt Nam được giới trẻ yêu thích.

GenZ hào hứng với Ngày hội thẻ - Ảnh 3.

Các hoạt động biểu diễn nghệ thuật trong chương trình

Tham dự lễ khai mạc, ông Lê Anh Dũng - Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước chia sẻ: “Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, mô hình hợp tác kinh doanh sáng tạo trong hoạt động TTKDTM cùng các chính sách, quy định pháp lý tạo thuận lợi của Chính phủ, NHNN đã giúp các ngân hàng Việt Nam tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ thanh toán an toàn, tiện ích, chi phí hợp lý cho người dân, doanh nghiệp theo hướng lấy khách hàng làm trọng tâm. Đặc biệt, tại Sự kiện Sóng - Festival hôm nay, giới trẻ Thủ đô, các bạn học sinh, sinh viên sẽ được khám phá công nghệ thanh toán hiện đại, trải nghiệm và sử dụng những sản phẩm, dịch vụ đổi mới sáng tạo do các ngân hàng giới thiệu, cung ứng”.

GenZ hào hứng với Ngày hội thẻ - Ảnh 4.

Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng tham gia trải nghiệm.

Với vai trò của đơn vị phối hợp tổ chức, ông Nguyễn Quang Minh, Tổng Giám đốc NAPAS nhấn mạnh: "Để góp phần tạo không khí sôi động của sự kiện Sóng Festival năm nay, NAPAS cùng các ngân hàng và đối tác tiếp tục giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ thanh toán hiện đại đến với giới trẻ. Thông qua các hoạt động tương tác, trải nghiệm công nghệ thanh toán số như thanh toán chạm bằng thẻ chip contactless trong mua hàng, đi xe buýt, thanh toán bằng quét mã VietOR... các bạn sinh viên sẽ hiểu hơn về những lợi ích của các phương thức thanh toán điện tử, từ đó thúc đẩy thói quen và hình thành xu hướng thanh toán số mang đến những giá trị tốt đẹp của một xã hội không tiền mặt".

GenZ hào hứng với Ngày hội thẻ - Ảnh 5.

Ngày thẻ Việt Nam lần 2 thu hút được sự quan tâm lớn từ các bạn sinh viên

Có mặt tại sự kiện từ sớm, bạn Hùng (Đại học Bách Khoa) cho biết, đây là lần đầu tiên chị được trải nghiệm nhiều công nghệ thanh toán như vậy. Trong đó có các phương thức thanh toán mới như thanh toán chạm bằng thẻ chip contactless, công nghệ NFC, Digital bank, công nghệ eKYC hay thanh toán bằng mã VietQR trong mua hàng, sử dụng dịch vụ, đi xe buýt,...

"Tôi ấn tượng nhất là khi được trải nghiệm vòng tay thanh toán của Napas. Tôi và bạn bè đã mua được rất nhiều món đồ tại Lễ hội lần này. Tôi và cả các bạn sinh viên khác hy vọng năm nào cũng được tham gia những sự kiện như này để có dịp trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị, bổ ích", bạn Hùng nói.

GenZ hào hứng với Ngày hội thẻ - Ảnh 6.

Trải nghiệm thanh toán bằng vòng tay Napas

Tại sự kiện, Ban Tổ chức dành tặng thẻ trả trước không tiếp xúc (có sẵn 50.000 đồng trong thẻ) để các khách mời có cơ hội trải nghiệm công nghệ thẻ hiện đại. Ngoài ra, khách hàng tham dự có thể sử dụng thẻ chip nội địa sẵn, thẻ quốc tế, thẻ trả trước không tiếp xúc để thanh toán tại các gian hàng, toàn bộ thiết bị chấp nhận thẻ (máy POS) tại sự kiện được thiết kế tương thích với thẻ chip tiếp (contact) xúc và không tiếp xúc (contactless).

GenZ hào hứng với Ngày hội thẻ - Ảnh 7.

Gian hàng của Agribank

Dù thời tiết không đẹp, chị Hà (Giải Phóng, Hà Nội) vẫn đưa cháu đến tham gia sự kiện. "Từ trước đến nay, tôi mua sắm chủ yếu trả bằng tiền mặt. Hôm nay được trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt tuy không quen nhưng cũng thấy rất nhanh chóng và tiện lợi".

GenZ hào hứng với Ngày hội thẻ - Ảnh 8.

Gian hàng của Vietcombank

GenZ hào hứng với Ngày hội thẻ - Ảnh 9.

Gian hàng của BIDV

GenZ hào hứng với Ngày hội thẻ - Ảnh 10.

Gian hàng của MB

Sự kiện Sóng Festival kéo dài đến 17 giờ ngày 17/4. Kết thúc sự kiện hai ngày "Sóng Festival", khách hàng có thể tiếp tục sử dụng các hình thức công nghệ thanh toán hiện đại để mua sắm chi tiêu tại hơn 274.500 đơn vị chấp nhận thẻ và tham gia chương trình Mega Sale hưởng ứng Ngày Thẻ Việt Nam.

https://cafef.vn/genz-hao-hung-voi-ngay-hoi-the-20220417122114555.chn

Nguồn: