Giá vàng chiều 1/7 tiếp tục tăng mạnh

25/11/2024
Chiều 1/7, giá vàng tiếp tục tăng mạnh, cao hơn buổi sáng khoảng 200-300 nghìn đồng/lượng. Nhiều cửa hàng đã niêm yết giá bán ra trên 49,9 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, Lúc 16h15, Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC ở mức 493-49,65 triệu đồng/lượng, vàng trang sức PNJ nhẫn 24k có giá 49,2-49,9 triệu đồng/lượng, tăng khoảng 100 nghìn đồng/lượng so với sáng nay. So với chiều hôm qua, giá vàng tại PNJ đã tăng tổng cộng 250-300 nghìn đồng/lượng. 

Vạng bạc đá quý Sài Gòn cũng giá vàng SJC khoảng 300 nghìn đồng/lượng so với sáng nay, lên mức 49,45-49,85 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn SJC 99,99 0,5 chỉ còn tăng lên 49,27-49,92 triệu đồng/lượng. 

Trên thế giới, giá vàng giao ngay đã lên 1.787 USD/ounce, tăng khoảng 5 USD/ounce so với sáng nay. Quy đổi theo tỷ giá VND/USD, giá vàng thế giới hiện tương đương với 50,2 triệu đồng/lượng (đã bao gồm thuế, phí). 

-----------------

Giá vàng trong nước sáng nay (1/7) đồng loạt tăng mạnh, giá bán ra phổ biến từ 49,5-49,7 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, lúc 9h30, Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 49,15-49,56 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn SJC 99,99 loại 0,5 chỉ thậm chí lên tới 49,05-49,75 triệu đồng/lượng.

Tại Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá vàng trang sức nhẫn loại 24k thậm chí còn vọt lên tới 49,1-49,8 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC cũng đã tăng lên 49,25-49,52, tăng khoảng 150 nghìn đồng/lượng so với chiều hôm qua.

Giá vàng thế giới tiếp tục trụ vững trên đỉnh 8 năm, lúc 9h30 (1/7 giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.781 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 8 vọt lên 1.799 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá VND/USD hiện nay, giá vàng thế giới tương đương với 50 triệu đồng/lượng (đã bao gồm thuế, phí).

Vàng thế giới treo quanh đỉnh cao 8 năm bất chấp áp lực chốt lời gia tăng sau khi mặt hàng này tăng vọt trong vài phiên gần đây. Các thị trường chứng khoán thế giới biến động trái chiều trong phiên cuối tháng khi mà dịch Covid-19 bùng phát trở lại ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Mỹ.

Vàng vẫn treo cao còn do giới đầu tư lo ngại nền kinh tế Mỹ sẽ chịu thêm ảnh hưởng từ làn sóng kích động thù hận trên các mạng xã hội. Hàng loạt các tập đoàn lớn gần đây như Ford, Starbucks, Coca-Cola, Unilever… đã tẩy chay quảng cáo trên các mạng xã hội, trong đó có Facebook.

Nguồn: