Giữ vững giá trị thương hiệu giữa thử thách chính là chìa khóa “lấy lòng” khách hàng

28/03/2024
Khi thị trường Bảo Hiểm Nhân Thọ (BHNT) cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc giữ vững giá trị thương hiệu là chiến lược giúp Công ty TNHH BHNT Chubb Việt Nam (Chubb Life Việt Nam) tạo vị thế vững chắc trên thị trường và nhận được sự tin tưởng, đồng hành của đội ngũ kinh doanh và khách hàng.

Bức tranh tăng trưởng: Cơ hội và thách thức

Việt Nam là một thị trường năng động, có cơ cấu dân số lý tưởng và sự gia tăng mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu. Bên cạnh đó, mức độ thâm nhập của ngành bảo hiểm còn thấp so với các nước trong khu vực. Những điểm này khiến Việt Nam trở thành một thị trường hấp dẫn với nhà đầu tư nước ngoài. Hiện nay, cả nước có 19 công ty BHNT đang hoạt động, trong đó có 18 công ty nước ngoài và 1 công ty trong nước.

Trong 6 năm trở lại đây, thị trường bảo hiểm gây ấn tượng khi luôn đạt tốc độ tăng trưởng trên 2 con số - một tỷ lệ đáng mơ ước của nhiều ngành nghề khác. Mặc dù chuỗi tăng trưởng bị gián đoạn bởi đại dịch Covid-19, nhưng tiềm năng phát triển của thị trường BHNT tại Việt Nam vẫn được dự đoán rất lạc quan: tới năm 2025, ước tính có 15% dân số sẽ tham gia BHNT với doanh thu phí bảo hiểm dự kiến đạt 3,5%. Thị trường Việt Nam giàu tiềm năng, nhưng cũng nhiều thách thức và có tính cạnh tranh cao khi "miếng bánh" thị phần đang phải chia nhỏ bởi sự gia nhập của hàng loạt các thương hiệu bảo hiểm mới.

Giữ vững giá trị thương hiệu giữa thử thách chính là chìa khóa “lấy lòng” khách hàng - Ảnh 1.

Vietnam Report công bố Top 5 lợi thế cạnh tranh của DNBH.

Theo báo cáo mới nhất từ Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report), để đứng vững trong thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các công ty BHNT phải không ngừng phát triển 5 lợi thế cạnh tranh bao gồm: Chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng; Ứng dụng công nghệ; Mạng lưới và kênh phân phối; Sản phẩm bảo hiểm đa dạng; Chất lượng đội ngũ tư vấn viên và đại lý.

Luôn đứng vững dù thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt

Đứng trước những cơ hội và thách thức trên, Chubb Life Việt Nam luôn có những chiến lược khác biệt để giữ vững giá trị thương hiệu. Không chạy đua trong cuộc chiến giành thị phần, hiệu quả kinh doanh là mục tiêu quan trọng nhất mà Chubb Life Việt Nam hướng đến. Để hiện thực hóa mục tiêu này, trong suốt 16 năm vừa qua, Chubb Life Việt Nam đã không ngừng đầu tư vào chất lượng sản phẩm, hiện đại hóa công nghệ và đặc biệt là chiến lược đào tạo đội ngũ kinh doanh.

Với mong muốn sẽ biến các Đại diện Kinh doanh trở thành những chuyên gia tài chính chuyên nghiệp, Chubb Life Việt Nam đã tổ chức các khóa đào tạo không chỉ về bảo hiểm mà còn bao gồm các lĩnh vực đầu tư, thị trường chứng khoán và tài chính để giúp các đội ngũ kinh doanh trở thành những chuyên gia tài chính thật sự. Chính những kiến thức vững vàng này đã khiến đội ngũ kinh doanh Chubb Life Việt Nam trở thành những chuyên gia tinh thông, thiết kế nên những sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm đáp ứng được sự đa dạng về nhu cầu của khách hàng.

Giữ vững giá trị thương hiệu giữa thử thách chính là chìa khóa “lấy lòng” khách hàng - Ảnh 2.

Bên cạnh đào tạo chuyên môn, Chubb Life còn xây dựng môi trường làm việc lý tưởng, tạo điều kiện để đội ngũ nhân viên có cơ hội phát triển.

Nhằm nâng cao hiệu quả công việc cho đội ngũ kinh doanh và chất lượng phục vụ khách hàng, Chubb Life Việt Nam sớm có chiến lược đầu tư mạnh tay cho Insurtech từ năm 2013. Công ty đã mất 6 năm nghiên cứu và phát triển để hoàn thiện hệ sinh thái kỹ thuật số Chubb SmartAgency – dành cho Đội ngũ kinh doanh và mất 8 năm để hoàn thiện Chubb eConnect – dành cho khách hàng. Năm 2020 – 2021, khi đại dịch đặt ra thách thức lớn cho các công ty BHNT về việc thực hiện chuyển đổi số, Chubb SmartAgency và Chubb eConnect không những mang đến những trải nghiệm ưu việt cho người dùng mà những tiện ích vượt trội của hai hệ sinh thái này còn giúp hoạt động của Đội ngũ kinh doanh và Khách hàng không bị gián đoạn trong thời kì giãn cách.

Giữ vững giá trị thương hiệu giữa thử thách chính là chìa khóa “lấy lòng” khách hàng - Ảnh 3.

Chubb Life Việt Nam tiếp tục được vinh danh trong Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín 2021.

Chính những chiến lược đúng đắn này đã giúp Chubb Life Việt Nam "lấy lòng" người tiêu dùng, ghi danh thương hiệu vào top những doanh nghiệp có kết quả kinh doanh ấn tượng khi liên tục 12 năm kinh doanh có lợi nhuận và 6 năm liên tiếp được vinh danh trong "Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân thọ uy tín tại Việt Nam". Trong thời kỳ giãn cách, tuân thủ đúng các quy định của Nhà nước, Chubb Life Việt Nam cùng đội ngũ của mình vẫn phục vụ, hỗ trợ và bảo vệ toàn diện cho khách hàng thông qua hình thức trực tuyến. Với sự năng động, sáng tạo, thích ứng và hành động kịp thời, Chubb Life Việt Nam sẽ còn vươn xa trong hành trình trở thành công ty "công nghệ bảo hiểm nhân thọ" vững mạnh.

Nguồn: