HDBank kỷ niệm 30 năm thành lập

19/05/2024
Dấu ấn ba thập kỷ của HDBank sẽ thể hiện trong chương trình kỷ niệm diễn ra vào 17h00 ngày 4/1 tại khách sạn 5 sao Holiday Inn & Suites, TP HCM.

HDBank sẽ mở đầu cho các sự kiện quan trọng của ngành ngân hàng năm 2020 với sự tham dự của các đại diện lãnh đạo Đảng và Nhà nước, cơ quan quản lý cũng như các doanh nhân nổi tiếng đứng đầu ngân hàng qua các thời kỳ như bà Lê Thị Băng Tâm - Chủ tịch HĐQT HDBank, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT kiêm Tổng giám đốc Vietjet Air.

Ngoài ra, HDBank sẽ đón nhận Huân chương Lao động do Chủ tịch nước trao tặng vì những thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh, tín dụng và từ thiện xã hội. HDBank còn được nhận cờ thi đua của chính phủ và cờ truyền thống của UBND TP HCM, ghi nhận những đóng góp của Ngân hàng đối với sự nghiệp phát triển kinh tế đất nước nói chung, TP HCM nói riêng.

HDBank là một trong những ngân hàng Thương mại Cổ phần đầu tiên tại Việt Nam, được thành lập năm 1990 với tên gọi ban đầu là Ngân hàng Phát triển Nhà TP HCM.

Tòa nhà HDBank tại TP HCM.

Tòa nhà HDBank tại TP HCM.

Sau 20 năm gắn với quá trình kiến tạo đô thị TP HCM, từ 2010, HDBank được đánh giá xây dựng định hướng trở thành ngân hàng hàng đầu về bán lẻ, tiêu dùng, SME. Trải qua 2 thương vụ M&A tiên phong, tự nguyện, HDBank từ một ngân hàng nhỏ, đã đột phá, tạo đà cho tốc độ tăng trưởng nhanh và bền vững. 

Thành công của HDBank còn đến từ việc xây dựng hệ sinh thái xanh bao gồm ngân hàng, tài chính, bán lẻ, tiêu dùng và hàng không. Các sản phẩm, dịch vụ thiết kế phù hợp với từng nhóm đối tượng, từng chuỗi giá trị, đáp ứng nhu cầu người dùng theo khu vực địa lý, đặc điểm ngành nghề, mức thu nhập.

Đến 30/09/2019, tổng tài sản của HDBank đạt 217.245 tỷ đồng, với tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ xấp xỉ 1%, mức thấp nhất toàn ngành. Quy mô vốn chủ sở hữu của HDBank đạt 19.594 tỷ đồng, vốn điều lệ đạt 9.810 tỷ đồng. Với tiềm lực vốn cùng năng lực quản trị rủi ro hiệu quả, HDBank được Ngân hàng Nhà nước trao quyết định áp dụng chuẩn quản trị rủi ro quốc tế Basel II, sớm hơn thời hạn. Theo đó, hệ số an toàn vốn (CAR) theo Basel II của HDBank tại 30/9/2019 đạt tới 11%.

Trong hành trình 30 năm, HDBank cho biết 14.500 nhân viên đã thực hiện hàng nghìn hoạt động từ thiện cộng đồng, lan tỏa tinh thần nhân văn trong xã hội.

Bảo An

Nguồn: