HDBank thúc đẩy nhanh dịch vụ thanh toán không tiền mặt, chính thức khai thác hệ thống cửa hàng xăng dầu toàn quốc của Petrolimex

30/11/2024
Đây là một trong những chương trình hợp tác giữa HDBank và Petrolimex, song song đó thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của 2 đơn vị.

HDBank đã triển khai nhiều giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trong nhiều năm qua, và càng đẩy nhanh trong thời gian gần đây, nhằm nâng cao tiện ích, trải nghiệm cho khách hàng, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Một trong những bước đi mạnh mẽ là hợp tác chiến lược giữa HDBank và Petrolimex cùng phối hợp triển khai dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt bắt đầu khai thác từ 19/11/2021 giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt tại hệ thống cửa hàng xăng dầu trên toàn quốc.

Theo đó, từ nay đến hết ngày 31/3/2022, tất cả các chủ thẻ HDBank đã đăng ký tài khoản Petrolimex ID, khi thanh toán bằng thẻ tại hệ thống xăng dầu của Petrolimex- sẽ được trải nghiệm dịch vụ trên ứng dụng công nghệ mới nhất về thanh toán - xác thực - tích điểm nhanh gọn, thuận tiện, tự động hóa cao, an toàn tuyệt đối.

Ngoài ra, khách hàng còn có cơ hội trúng thưởng nhiều giải thưởng có giá trị trong chương trình "Thanh toán thông minh – Lợi ích đồng hành", bao gồm: 01 giải Đặc biệt  là xe ô tô Toyota Corolla Cross 1.8HV; 02 Giải Nhất: xe máy Honda SH Mode 2021 CBS; 10 Giải Nhì: xe máy Honda Vision bản cao cấp; 100 Giải Ba: xe máy Honda Wave Alpha 110CC và 1.000 Giải Khuyến khích: dầu nhờn hộp 4 lít Racer Plus.

Chương trình ưu đãi dành cho các chủ thẻ tín dụng quốc tế (Visa, MasterCard); thẻ ngân hàng nội địa thuộc hệ thống Napas và thẻ đồng thương hiệu Petrolimex - HDBank; các ví điện tử thanh toán qua QR code trong liên minh VNPay.

Các giao dịch được thực hiện chủ thẻ HDBank có thể dễ dàng đăng ký tài khoản Petrolimex ID bằng cách quét mã QR, truy cập vào Petrolimex ID Portal ( plxid.petrolimex.com.vn ) hoặc tải app Petrolimex trên App Store/Google Play.

Ưu đãi trên là một trong những chương trình hợp tác giữa HDBank và Petrolimex trong chương trình thanh toán không dùng tiền mặt triển khai trên toàn quốc, song song đó thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của 2 đơn vị.

Được biết HDBank cũng đang trong quá trình triển khai lắp đặt trên 5.000 POS tại hệ thống xây xăng của Petrolimex trên toàn quốc, mở rộng mạng lưới thanh toán không dùng tiền mặt, đáp ứng nhu cầu thanh toán tiện lợi của khách hàng trên cả nước.

HDBank thúc đẩy nhanh dịch vụ thanh toán không tiền mặt, chính thức khai thác hệ thống cửa hàng xăng dầu toàn quốc của Petrolimex - Ảnh 1.

Là một trong những ngân hàng tiên phong số hóa, đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt, từ nhiều năm qua, HDBank đã đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng công nghệ, nền tảng thanh toán. Nhằm giúp khách hàng tối đa lợi ích khi sử dụng thẻ, HDBank đã phối hợp với các nhà cung cấp, đối tác lớn như Vietjet, Pharmacity, Thegioididong, Tiki, PNJ… để mang đến các dòng thẻ đồng thương hiệu cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn từ cashback, giảm giá, tích điểm đến quà tặng giá trị mỗi ngày cho mua sắm, du lịch, hàng không, ăn uống, spa…

Mới đây, HDBank cũng tạo dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường thẻ đó là cho ra mắt thẻ tín dụng chuyên biệt dành riêng để mua xăng dầu với hạn mức đến 3 tỷ đồng và lãi suất siêu thấp chỉ 12% - bằng khoảng 1/3 mức lãi suất của thẻ tín dụng các ngân hàng trên thị trường. Khách hàng có thể đăng ký làm loại thẻ tín dụng này hoàn toàn theo hình thức trực tuyến mà không phải ra quầy. Thẻ được cấp 100% tín chấp, miễn lãi vay 45 ngày và không giới hạn số lượng thẻ phụ phát hành.

Với việc giới hạn mục đích thanh toán thẻ chỉ cho thanh toán tiền đổ xăng dầu qua các máy POS tại các trạm xăng, chi phí/định mức xăng dầu phát sinh hàng ngày sẽ được thông báo qua hệ thống tin nhắn và sao kê giao dịch, giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi, kiểm soát chi tiêu.

Theo giới quan sát đánh giá, đây là một sản phẩm thẻ tín dụng độc đáo và sẽ nhận được sự hưởng ứng lớn. Bởi các giao dịch mua bán xăng dầu hiện chủ yếu được thanh toán bằng tiền mặt hoặc các phương thức ghi nợ, đối chiếu thủ công gây nhiều bất tiện cho chủ xe, chủ doanh nghiệp khi khó kiểm soát được việc mua xăng dầu thực tế, hay tốn nhiều thời gian và nhân công cho việc kiểm tra, đối chiếu công nợ, chứng từ thanh toán,…Việc phát hành thẻ tín dụng chuyên biệt cho mua xăng dầu của HDBank sẽ khắc phục được hạn chế của những phương thức thanh toán truyền thống, thay thế bằng các sản phẩm dịch vụ tài chính thuận tiện nhất cho doanh nghiệp đồng thời thúc đẩy xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế. 

"Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam 2021"

Đầu tháng 11, HDBank được vinh danh là Ngân hàng Số tốt nhất Việt Nam 2021 (Best Digital Bank in Vietnam 2021) do Tạp chí Asiamoney công bố, khẳng định vị thế tiên phong chuyển đổi số của HDBank trên thị trường tài chính- ngân hàng.

Hành trình số hóa của HDBank đã giúp hàng triệu khách hàng giao dịch tài chính thông suốt, vượt qua mọi trở ngại trong thời gian giãn cách xã hội, đồng thời góp phần tạo thói quen thanh toán không tiền mặt cho người dân, phù hợp với xu thế thời đại. Hiện nay, nhà băng này đã tối ưu hóa các dịch vụ hỗ trợ tài chính cho khách hàng doanh nghiệp với bộ công cụ số toàn diện eCMB, gồm: mở tài khoản doanh nghiệp online (eAccount); cấp tín dụng online 24/7 (eCredit); thực hiện phát hành L/C trực tuyến (eLC) hoặc chuyển tiền đi quốc tế online (eTT); bán ngoại tệ online (eFX), bao thanh toán trực tuyến (eFactoring) và eDrawdown – Giải ngân vốn vay online.

Thời gian qua, HDBank đã tăng tốc triển khai số hóa một cách đồng bộ với các dự án trọng điểm như: số hóa hành trình khách hàng tại quầy; số hoá hành trình khách hàng trực tuyến với các công nghệ tiên phong như eKYC, eKYC nâng cao tích hợp xác thực qua video call…; số hóa hệ thống truyền thông và trao đổi nội bộ; thu thập và phân tích dữ liệu lớn; tự động hoá quy trình bằng ứng dụng công nghệ RPA; trợ lý tổng đài ảo (Voice Bot) và neo Bank Mobile app.

Trong đó, giải pháp số hoá hành trình mở tài khoản tại quầy đã thành công bước đầu với hàng ngàn tài khoản mở mới chỉ trong 3 tháng thí điểm (từ tháng 5/2021) tại một số đơn vị kinh doanh, dù phải tuân thủ nghiêm quy định giãn cách. Từ đó, HDBank mở rộng triển khai số hoá hành trình khách hàng tại quầy bằng máy tính bảng trên phạm vi toàn quốc, với hơn 300 chi nhánh, phòng giao dịch, đào tạo hơn 1.000 giao dịch viên được trang bị máy tính bảng cùng các thiết bị hỗ trợ.

Theo thống kê, sau 5 tháng, số hoá hành trình mở tài khoản tại quầy thông qua ứng dụng trên máy tính bảng, tỉ lệ bán chéo hiệu quả hơn so với cách làm truyền thống với tỉ lệ đăng ký thêm dịch vụ eBanking đạt 67% so với trước đây chỉ đạt 50%. Các ứng dụng số và tự động hóa hoạt động của HDBank đã giúp nâng cao hiệu quả và đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng trong bối cảnh thực hiện giãn cách và bình thường mới. Nhờ đó, 6 tháng đầu năm, lượng giao dịch e-banking tăng gấp hai lần cùng kỳ, giá trị giao dịch cao gấp 3 lần, đạt gần 60.000 tỷ đồng. Dự kiến, trong giai đoạn 2021 – 2025, HDBank sẽ mở rộng quy mô gia tăng số lượng người dùng số, tăng mức độ thâm nhập số và hướng đến gia tăng tỉ lệ giao dịch số lên mức 90% trong năm 2025 và thực hiện thành công mục tiêu trở thành "Happy Digital Bank".

Nguồn: