HDBank vào top 10 doanh nghiệp bền vững năm 2019

03/05/2024
HDBank được vinh danh trong top 10 doanh nghiệp bền vững nhờ chiến lược ngân hàng "xanh" và những hoạt động vì lợi ích khách hàng, cộng đồng.

Lễ công bố Top 100 doanh nghiệp bền vững 2019 (CSI 100) do Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hôm 26/11 tại Hà Nội. Năm nay, các doanh nghiệp vào top bền vững của năm là những thương hiệu lớn như Vinamilk, Unilever, Sasco, PNJ, BIDV, Bảo Việt, HDBank... Riêng HDBank thuộc nhóm dẫn đầu danh sách doanh nghiệp bền vững thể hiện cải tiến của ngành ngân hàng trong việc tạo ra những thay đổi tích cực, bền vững. 

polyad

Lễ công bố Top 100 doanh nghiệp bền vững 2019 (CSI 100) do Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Theo đánh giá của VCCI, HDBank đáp ứng 98 chỉ tiêu sàng lọc khắt khe dựa trên bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững (CSI). Nhà băng đã áp dụng hiệu quả bộ chỉ số này vào quá trình hoạt động ngân hàng, hoàn thiện mô hình kinh doanh nhằm mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng, người lao động, cổ đông, cộng đồng xã hội và tạo dựng sự thịnh vượng bền vững.

Đại diện HDBank cho biết trong 30 năm hoạt động, ngân hàng luôn đề cao các giá trị cốt lõi, lấy khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động kinh doanh. Nhà băng xây dựng hệ sinh thái xanh rộng lớn bao gồm ngân hàng, tài chính, bán lẻ, tiêu dùng và hàng không, với các sản phẩm, dịch vụ thiết kế phù hợp với từng nhóm đối tượng, từng chuỗi giá trị, đáp ứng nhu cầu người dùng theo khu vực địa lý, đặc điểm ngành nghề, mức thu nhập.

Trong đó, mảng tín dụng xanh được xem là cơ hội để mở rộng kinh doanh và đóng góp trực tiếp cho sự phát triển kinh tế xã hội, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường theo chiến lược phát triển kinh tế xã hội, chiến lược phát triển bền vững. Liên tục nhiều năm, HDBank triển khai các chương trình tín dụng xanh trị giá hàng chục nghìn tỷ đồng cho nông nghiệp, công nghệ cao, tài trợ hàng nghìn tỷ đồng cho các dự án điện mặt trời, điện áp mái nhằm thúc đẩy chiến lược quốc gia về năng lượng sạch của Việt Nam. Đơn vị hiện dẫn đầu hệ thống tài chính về thúc đẩy tín dụng xanh và đây là chiến lược quan trọng trong dài hạn.

polyad

Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà (phải) và Phó chủ tịch VCCI Võ Tân Thành (trái) trao chứng nhận Top 10 doanh nghiệp bền vững 2019 cho ông Nguyễn Thành Đô (giữa), Phó chủ tịch HĐQT HDBank.

Bên cạnh đó, ngân hàng triển khai "xanh hóa" chất lượng hoạt động cùng sự đầu tư bài bản cho nghiên cứu, ứng dụng công nghệ vào sản phẩm, dịch vụ. Mới đây, HDBank là ngân hàng duy nhất trong các ngân hàng thành viên trên toàn cầu của chương trình TFP năm 2019 được ADB trao giải thưởng Green Deal Award.

Thời gian tới, đơn vị định hướng trở thành một trong những ngân hàng có hệ thống quản lý rủi ro hiện đại. Nhà băng tiếp tục hoàn thiện cơ cấu tổ chức, các công cụ quản lý rủi ro theo chuẩn mực quốc tế. Tỷ lệ nợ xấu của HDBank ở mức thấp nhất toàn ngành trong nhiều năm liền. Chất lượng tài sản duy trì ở mức cao vượt trội so với toàn ngành.

Bên cạnh đó, HDBank đóng góp thiết thực về vật chất và tinh thần cho cộng đồng. Liên tục từ năm 2011 đến nay, ngân hàng đồng hành cùng môn thể thao trí tuệ là cờ vua thông qua Giải Cờ vua Quốc tế HDBank. Từ năm 2017, Giải bóng đá Futsal cũng đã góp sức nâng tầm futsal Việt Nam trên các đấu trường khu vực và châu lục.

HDBank cũng là nơi làm việc hấp dẫn của các nhân viên ngân hàng khi là nhà băng Việt Nam duy nhất liên tiếp hai năm liền (2018 và 2019) vào danh sách nơi làm việc tốt nhất châu Á do HR Asia bình chọn.

Chương trình CSI 100 do Phòng Thương mại và Công nghiệp VCCI phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đánh giá.

Minh Anh

Nguồn: