Khách VIP và đặc quyền tại các nhà băng

19/04/2024
Khi được cấp thẻ VIP, mặc nhiên các khách hàng trên được hưởng toàn bộ ưu đãi về lãi suất tiết kiệm, cho vay và các dịch vụ tiện ích miễn phí khác...

Hãng nghiên cứu Wealth-X công bố báo cáo về người siêu giàu thế giới cho biết, Việt Nam nằm trong top 10 nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng người siêu giàu nhanh nhất thế giới giai đoạn 2012 - 2017. Số người siêu giàu tại Việt Nam với tổng tài sản trị giá từ 30 triệu USD trở lên tăng trưởng với tốc độ gần 13% trong giai đoạn 2012-2017, chỉ xếp sau Bangladesh và Trung Quốc.

Chính vì thế cũng dễ hiểu khi mà thời gian gần đây mảng khách hàng cao cấp hay khách hàng ưu tiên (khách VIP) ngày càng được các ngân hàng chú trọng phát triển và đáng chú ý là sự chăm sóc của nhà băng đối với các thượng khách sử dụng thẻ tín dụng.

Thế nào là khách VIP của ngân hàng?

Tại mỗi ngân hàng, dịch vụ khách hàng VIP thường được gọi với các tên khác nhau như dịch vụ ngân hàng cao cấp "Premier Banking", dịch vụ ngân hàng cá nhân cao cấp "Private banking" hoặc dịch vụ Ngân hàng ưu tiên "Priority Banking",… Tuy tên gọi khác nhau nhưng nhóm khách hàng trên thường có chung một đặc điểm là có tài sản lớn, quan hệ tốt và quan trọng hơn cả là có nhiều tiềm năng mang lại lợi ích cho ngân hàng.

Như thế nào sẽ được xem là khách VIP của ngân hàng? Theo chia sẻ của lãnh đạo một ngân hàng, khái niệm khách hàng VIP của mỗi nhà băng cũng khác nhau nhưng hầu hết đều là những người có sổ tiết kiệm vài tỷ đồng trở lên, tài khoản thanh toán trung bình khoảng 80 -100 triệu đồng, số dư vay một đến hai tỷ và đặc biệt là không có nợ xấu.

Khách VIP và đặc quyền tại các nhà băng - Ảnh 1.

"Với số dư tiền gửi bình quân trong quý từ 1 tỷ đồng trở lên, khách hàng sẽ trở thành VIP tiền gửi của BIDV, và trong các khách hàng VIP ấy lại phân chia ra các hạng khác nhau. Chẳng hạn khách hàng ưu tiên hạng Kim Cương sẽ duy trì số dư tiền gửi bình quân quý từ 10 tỷ đồng trở lên; Khách hàng ưu tiên hạng Bạch Kim duy trì số dư tiền gửi bình quân Quý từ 3 tỷ đồng đến dưới 10 tỷ đồng; Khách hàng Ưu tiên hạng Vàng duy trì số dư tiền gửi bình quân Quý từ 1 tỷ đồng đến dưới 3 tỷ đồng…" – đại diện ngân hàng BIDV chia sẻ.

Khi được cấp thẻ VIP, mặc nhiên các khách hàng trên được hưởng toàn bộ ưu đãi về lãi suất tiết kiệm, cho vay và các dịch vụ tiện ích miễn phí khác.

Đặc quyền của khách hàng VIP

Đã là khách VIP bạn sẽ không bao giờ phải rơi vào tình trạng gọi cho tổng đài khiếu nại mà không ai bắt máy. Các chủ thẻ hạng Platinium của BIDV, Vietcombank, VietinBank, VPBank, Techcombank… đều có một đường dây handfree (miễn phí) riêng để gọi khi cần.

Và với khách hàng VIP cũng sẽ có nhiều sản phẩm được các nhà băng chú trọng thiết kế riêng như các sản phẩm tài chính, đầu tư, thẻ tín dụng… trong đó sản phẩm thẻ tín dụng hầu như ở ngân hàng nào cũng có.

Chẳng hạn tại một số ngân hàng như: Vietcombank, DongA Bank, Eximbank, Techcombank… đều có những sản phẩm cao cấp riêng, một số sản phẩm chuyên biệt dành cho khách hàng có khả năng chi trả cao và nhu cầu chi tiêu lớn. Các chương trình chủ yếu phục vụ khách hàng VIP từ  những dịch vụ nhỏ đến lớn như thuê xe hơi limousine, thuê thông dịch viên, lo visa, hộ chiếu, hải quan; thông tin tỷ giá tiền tệ và những thông tin tư vấn về y tế, luật pháp…

Cụ thể như ở ngân hàng BIDV, khi trở thành thành viên của BIDV Premier, khách hàng sẽ được trải nghiệm những giải pháp tài chính phù hợp, những ưu đãi đặc quyền và dịch vụ cao cấp thượng lưu được cung cấp bởi BIDV và các đối tác uy tín hàng đầu Việt Nam trên khắp cả nước, như: Ưu đãi về phí và lãi suất vượt trội, hỗ trợ thông tin 24/7 với chuyên viên tư vấn tận tâm, chuyên nghiệp; hệ thống điểm ưu đãi dành riêng; đưa đón bằng xe hạng sang, phòng chờ sân bay hạng thương gia...

Riêng sản phẩm thẻ tín dụng cao cấp BIDV Visa Infinite còn mang tới cho khách hàng những ưu đãi hấp dẫn. Với mỗi 1.000 VNĐ chi tiêu, khách hàng sẽ nhận ngay 1.5 điểm thưởng, nhân 40 lần điểm thưởng (tương đương mức cashback 6%) khi giao dịch tại lĩnh vực Golf, Spa hoặc thanh toán đặt phòng tại Khách sạn cao cấp; nhân 2 lần điểm nếu giao dịch ở nước ngoài.

Thượng khách sẽ được dành tặng miễn phí setmenu thưởng thức hương vị ẩm thực tại các nhà hàng sang trọng như Preim XXI, Lai, Towa, Crystal Jade Palace – JW Marriott Hanoi…thêm vào đó là những đặc quyền gia tăng về nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe.

Ngân hàng Thế giới (WB) dự báo, tầng lớp trung lưu tại Việt Nam, những người có nhu cầu sử dụng các dịch vụ cao cấp sẽ đạt mốc 30 triệu người vào năm 2020.

Điều này đồng nghĩa với việc dư địa của thị trường thẻ tín dụng cho khách hàng VIP vẫn còn lớn, "mảnh đất màu mỡ" này cũng đang là sân chơi cạnh tranh của nhiều ngân hàng trong nước và quốc tế.

Nguồn: