Khối ngoại tiếp tục mua ròng HDB, CTG, STB, cổ phiếu HDB lên đỉnh cao mới

19/05/2024
Trong top 5 thanh khoản hôm nay chỉ có 1 mã tăng giá mạnh.

Phiên giao dịch ngày 15/11, thị trường chứng khoán tiếp tục thăng hoa với đà tăng mạnh ở dòng ngành đường sắt, bất động sản và đầu tư công. Kết thúc phiên, VN-Index tăng 3,2 điểm lên 1.476,57 điểm.

Ở nhóm ngân hàng, trong phiên sáng nay sắc xanh phủ gần như kín với nhiều mã tăng mạnh nhưng sang phiên chiều một số mã không còn giữ được sự sung sức đó. Lúc đóng cửa ghi nhận 10/27 mã giảm và 1 mã về tham chiếu, trong đó giảm sâu nhất là VPB, OCB và TCB với từ 1% đến 1,6%.

Ở nhóm tăng giá, trong 5 mã tăng trên 2% thì có tới 4 đại diện ngân hàng ở nhóm UPCoM gồm SGB của Saigonbank, VBB của VietBank, BVB của Viet Capital Bank và NAB của Nam A Bank, trong đó dẫn đầu là SGB với 4%.

Còn 1 mã trên sàn HoSE lọt top tăng nhiều nhất là HDB của HDBank. Hôm nay cổ phiếu này tăng 3% lên 28.850 đồng/cổ phiếu - mức cao nhất kể từ ngày 19/8 (đã tính chia tách do trả cổ tức) cùng thanh khoản bùng nổ xấp xỉ 9 triệu đơn vị, cao hơn gần gấp đôi so với bình quân 10 phiên gần nhất. 

Trước đó trong buổi sáng, có lúc HDB tăng trên 4% lên trên 29.000 đồng/cổ phiếu. HDB được "tiếp sức" sau thông tin tại buổi gặp gỡ của lãnh đạo nhà băng này với các nhà đầu tư cuối tuần qua với các chia sẻ quan trọng liên quan hoạt động kinh doanh. Theo lãnh đạo ngân hàng, HDBank đang ghi nhận kết quả từ dịch vụ rất tốt, đặc biệt từ kinh doanh bảo hiểm tăng mạnh mẽ, thuộc top các ngân hàng có doanh số cao nhất. HDBank cũng đang có kế hoạch ký kết các thỏa thuận lớn về bảo hiểm, thanh toán không dùng tiền mặt và thu hút nguồn vốn ngoại để chuẩn bị cho kế hoạch tăng trưởng cao theo chiến lược 2021-2025.

Ngoài HDB có 2 cổ phiếu nữa trên HoSE cũng tăng tốt hôm nay là EIB của Eximbank và TPB của TPBank, trong đó EIB tăng 1,4% còn TPB tăng 1%. Các cổ phiếu còn lại tăng gần như không đáng kể hoặc sụt giảm sâu.

Xét về thanh khoản, giao dịch cổ phiếu ngân hàng hôm nay đã bớt "nóng" so với phiên cuối tuần trước, trong đó giao dịch nhiều nhất là STB và MBB đạt trên 12 triệu đơn vị, TCB đạt hơn 11 triệu đơn vị, VPB đạt trên 10 triệu đơn vị và HDB xấp xỉ 9 triệu đơn vị. Trong top 5 thanh khoản có HDB tăng mạnh nhất với 3% và MBB tăng 0,2% còn lại là giảm.

Về giao dịch khối ngoại, hôm nay nhà đầu tư nước ngoài mua ròng mạnh nhất ở HDB với hơn 1,8 triệu đơn vị, tiếp đến là STB với 1 triệu đơn vị và CTG gần 600 nghìn cổ phiếu trong khi bán ròng mạnh tay nhất tại VPB và SHB. Các cổ phiếu khác hút khối ngoại ít hơn với chỉ vài chục nghìn đơn vị.


Nguồn: