KMS Solutions ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng tại Việt Nam

16/05/2024
Nhờ hợp tác chiến lược với Amazon Web Services (AWS) cùng với năng lực chuyên sâu của mình, KMS Solutions đang có những bước tiến đáng kể tại thị trường Việt Nam, đặc biệt trong mảng ngân hàng - tài chính số.

Thị trường chuyển đổi số tại Việt Nam đang là mảnh đất màu mỡ với nhiều nhà cung cấp dịch vụ từ lớn đến nhỏ, từ trong nước tới nước ngoài. Nếu phải kể ra một cái tên tiềm năng thì có lẽ không thể bỏ qua KMS Solutions - Công ty tư vấn giải pháp công nghệ có trụ sở tại Mỹ.

Khai trương trụ sở kinh doanh khu vực APAC năm 2019, KMS Solutions là công ty con của tập đoàn KMS, được thành lập để phục vụ khách hàng khu vực châu Á - Thái Bình Dương nói chung và Việt Nam nói riêng. KMS Solutions hướng tới mục tiêu cung cấp giải pháp công nghệ để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong khu vực này diễn ra nhanh hơn.

KMS Solutions ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng tại Việt Nam - Ảnh 1.

Riêng tại thị trường Việt Nam, KMS Solutions đặt trọng tâm vào mảng tài chính, ngân hàng với nhiều khách hàng tên tuổi như ACB, MBBank hay Prudential, One Mount Group…Theo ông Tô Duy Thiên Lương – Kiến trúc sư giải pháp của KMS Solutions, điểm chung của những khách hàng này là nắm chắc kiến thức ngành, luôn chào đón các công nghệ mới hiện đại nhằm đem lại các giá trị mới cho khách hàng.

"Ở thị trường Việt Nam, KMS Solutions được định hướng là một công ty chuyên tư vấn và triển khai các giải pháp công nghệ tiên tiến trong ngành tài chính ngân hàng. Bằng kinh nghiệm và kiến thức của mình, KMS Solutions muốn giúp khách hàng đi nhanh hơn với trải nghiệm số tốt hơn, để tối ưu hóa vận hành. Trong 2021 về mặt tăng trưởng, KMS Solutions ghi nhận tốc độ lên tới 360% so với 1 năm trước đó".

Cụ thể hơn, đại diện KMS Solutions cho biết phía KMS Solutions sẽ tham gia với đối tác từ những giai đoạn đầu tiên như phân tích, thiết kế sản phẩm, UI interface, thiết kế hành trình khách hàng, thiết kế kiến trúc hệ thống…làm cho mọi thứ chỉn chu lại, sau đó mới bàn giao, đào tạo để đối tác đưa vào sử dụng.

Đặc biệt, trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, KMS Solutions đã phát triển KMS MOBA (Modern Banking Platform), nền tảng số chạy trên thiết bị di động, chuyên cung cấp bộ giải pháp giúp quá trình chuyển đổi số ở ngân hàng được diễn ra nhanh hơn và tốt hơn. Ngoài ra, KMS Solutions cũng kết hợp với các đối tác nước ngoài để đưa về Việt Nam những công nghệ mới như định danh khách hàng điện tử (eKYC), cho vay kỹ thuật số (Digital Lending), hay giải pháp xác thực thanh toán trên di động PayConfirm…v.v.

Trong quá trình phát triển đó, ông Tô Duy Thiên Lương nhấn mạnh KMS Solutions luôn có sự đồng hành của AWS, đối tác chiến lược về mặt công nghệ. Phía KMS Solutions tư vấn giải pháp còn AWS là đơn vị cung cấp tài nguyên về cơ sở hạ tầng, về nền tảng kỹ thuật dịch vụ trên công nghệ điện toán đám mây.

Ông Lương chia sẻ, các doanh nghiệp ngày nay đang có xu hướng ứng dụng kiến trúc điện toán đám mây bởi nó có tính sẵn sàng cao, độ mở rộng và tính giãn nở (scalable). Kiến trúc đó có thể giúp doanh nghiệp phát triển và mở rộng nhanh khi cần và nếu được vận dụng tốt thì có thể tối ưu hoá những chi phí về cơ sở hạ tầng và cả chi phí vận hành.

"So với các nhà cung cấp cùng ngành, điểm khác biệt mà KMS Solutions nhận thấy ở AWS đó chính là dịch vụ nền tảng công nghệ của AWS khá đa dạng và phù hợp với giải pháp, tư duy của đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật KMS. AWS luôn cập nhật công nghệ mới nhất và có những giải pháp chuyên sâu giúp đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư của KMS Solutions giải quyết các vấn đề hiệu năng, tăng khả năng mở rộng hệ thống. Đó chính là một trong những yếu tố sống còn trong kinh doanh".

Theo đánh giá khách quan của đại diện KMS Solutions, thị trường chuyển đổi số của Việt Nam vẫn có khoảng cách so với các nền kinh tế khác phát triển hơn trong cùng lĩnh vực, nên còn nhiều dư địa để phát triển. Chưa kể Việt Nam là một trong 20 nước có tỷ lệ sử dụng Internet nhiều nhất thế giới với 68 triệu người dùng, chiếm 70% dân số.

Năm 2020 khi Covid 19 bùng nổ, kinh tế toàn cầu và cả khu vực suy giảm thì Việt Nam vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế số ở mức 16%, cao nhất trong khu vực ASEAN. Đây là một con số mà theo đại diện KMS Solutions đánh giá là "rất lý tưởng".

"Ba năm trở lại đây, chúng tôi xác định Việt Nam sẽ là thị trường mục tiêu, là một trong những chiến lược phát triển dài hạn. Cùng với nhau, KMS Solutions và AWS sẽ hỗ trợ hết mình cho quá trình chuyển đổi số; đồng thời có những cam kết chặt chẽ để phát triển và đào tạo nguồn nhân lực trong ngành công nghiệp phát triển phần mềm ở Việt Nam", đại diện KMS Solutions khẳng định.

https://cafef.vn/kms-solutions-ghi-nhan-muc-tang-truong-an-tuong-tai-viet-nam-20220408105937152.chn

Nguồn: