Tối muộn ngày 11/10, trên trang Facebook của ngân hàng Techcombank, nhiều vị khách đồng loạt phàn nàn về việc không thể mở E-Banking Techcombank để chuyển tiền, các hoạt động thanh toán hoặc nạp tiền như thường lệ đều bị gián đoạn đến sáng nay. Nhiều bình luận cho biết họ khá hoang mang khi tiền trong tài khoản bị trừ và chưa được hoàn lại.
"Tối qua, mình thanh toán thẻ, chuyển khoản và rút tiền không được", Nguyễn Thảo Phương viết.
"Đăng nhập tài khoản gần tiếng không được, không thấy ngân hàng thông báo gì. Tôi gọi lên đường dây nóng cũng không ai nghe máy", Nguyễn Thuận viết.
Nhiều tài khoản Techcombank bị gián đoạn giao dịch chuyển tiền trong ngày 11/10.
Liên quan đến sự việc kể trên, ngân hàng Techcombank cho biết, hệ thống đang tiến hành nâng cấp tính năng của ngân hàng điện tử E-Banking và hệ thống thẻ. Thời gian nâng cấp từ 21h30 – 24h ngày 11/10. Do vậy, các tài khoản bị gián đoạn việc truy cập và giao dịch trên hệ thống giao dịch điện tử và hệ thống thẻ Techcombank tạm thời trong thời điểm này.
"Hệ thống Mobile Banking và giao dịch thẻ đã hoạt động bình thường", ngân hàng cho hay.
Hiện tại, phía Techcombank đã đăng tải thông báo về sự việc trên trang Facebook và bày tỏ mong muốn nhận được sự cảm thông của khách hàng.
Các trường hợp bị trừ tiền được hướng dẫn gọi điện đến đường dây nóng để được hướng dẫn kiểm tra tài khoản.
Bên cạnh ý kiến đồng tình việc nâng cấp hệ thống là cần thiết, tuy nhiên, các vị khách cho biết, họ không hài lòng vì không nhận được thông báo sớm, khiến cho rất nhiều công việc bị gián đoạn.
Nhiều khách hàng muốn Techcombank thông báo về việc gián đoạn giao dịch sớm hơn.
"Nếu không vào Facebook thì tôi không thể biết tin này, nên rất hoang mang. Giá mà ngân hàng thông báo bằng tin nhắn hoặc cách thức nào đó sớm để khách hàng chuẩn bị trước", Tùng Anh phản ánh.
"Nguyễn Văn Toàn rõ ràng là ngân hàng nào cũng có bảo trì nhưng bảo trì thì phải có lịch trước và thông báo trước chứ, sao có thể đột xuất và báo sau 1h được", Hoàng Chương nói.
Nguồn: