Lợi thế thu hút nhà đầu tư của NCB

28/11/2024
Ngân hàng Quốc Dân đã nỗ lực tái cấu trúc và được Ngân hàng Nhà nước đánh giá cao về sự an toàn và hiệu quả trong kinh doanh thời gian qua.

NCB hiện có quy mô tổng tài sản 72.431 tỷ đồng, vốn điều lệ 4.000 tỷ đồng. Cuối năm nay nhà băng có kế hoạch tăng vốn điều lên lên 7.000 tỷ đồng và lên 10.000 tủ đồng trong 2020. Sau quá trình nỗ lực tái cấu trúc thành công, NCB nằm trong nhóm các ngân hàng được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đánh giá cao về sự an toàn và hiệu quả.

Thời gian qua ngân hàng có chiến lược để tìm kiếm nhà đầu tư trong và ngoài nước. "NCB đã đón tiếp nhiều nhà đầu tư nước ngoài đến tìm hiểu và trao đổi về khả năng hợp tác thời gian", đại diện ngân hàng nói. Xét về lợi thế, vị đại diện cho biết nhà băng tự tin về kế hoạch, định hướng của mình.

Theo đó, ngân hàng có chiến lược phát triển hoạt động ngân hàng bán lẻ rõ ràng, sáng tạo. Từ năm 2013 đến năm 2018, NCB là một trong số nhà băng có mức độ tăng trưởng tiền gửi cao trong hệ thống. Giai đoạn này, dư nợ cho vay của NCB tăng gấp đôi về số lượng cũng như quy mô. Tài trợ tín dụng đa dạng các lĩnh vực, ngành nghề trong nền kinh tế như: bất động sản, xây lắp, dược phẩm, thiết bị y tế, dịch vụ cung ứng, ôtô... Nhờ đó quy mô khách hàng tăng trưởng bình quân16,8% một năm). Ngân hàng đặt mục tiêu cho vay phân khúc bán lẻ đạt khoảng 50-55% trên tổng cho vay trong thời gian tới.

Nhóm sales của NCB được đánh giá là thấu hiểu khách hàng và cộng đồng doanh nghiệp

Đội ngũ nhân viên của NCB tư vấn các dịch vụ, sản phẩm cho khách hàng.

NCB cũng định vị trở thành nhà tư vấn tài chính thông minh, cam kết cung cấp các dịch vụ tài chính nhanh chóng, thân thiện và được may đo cho từng khách hàng. Đến nay, NCB chú trọng các dịch vụ phân tích, tư vấn, cung cấp các thông tin tài chính cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Một thế mạnh hỗ trợ cho chiến lược bán lẻ là NCB có mạng lưới phân bổ đều tại các địa bàn chiến lược trên toàn quốc với 24 chi nhánh, hơn 90 điểm giao dịch (trong đó 30 điểm phục vụ nhóm khách hàng doanh nghiệp). Bên cạnh đó, NCB có đội ngũ nhân lực trên 2.000 nhân viên tinh thông nghiệp vụ, đủ kỹ năng sẵn sàng cho chuyển đổi ngân hàng số. Nhóm nhân viên kinh doanh theo NCB đánh giá là thấu hiểu khách hàng và cộng đồng doanh nghiệp.

Ngân hàng cũng hướng đến phát triển ngân hàng số. Cơ sở hạ tầng và giải pháp công nghệ được NCB ưu tiên đầu tư. Ngân hàng luôn đề cao trải nghiệm người dùng trong thiết kế sản phẩm ngân hàng số. Phát triển các ứng dụng phục vụ nhóm khách hàng mục tiêu khác biệt. Các sản phẩm, dịch vụ được triển khai trên nền tảng ngân hàng hiện có của NCB như: mở tài khoản online, mở sổ tiết kiệm online, thanh toán hoá đơn chủ động và tự động, chuyển tiền 24/7 trên ứng dụng di động, thanh toán mã QR, mua sắm online...

Nhà băng cũng chú trọng xây dựng hệ thống quản trị rủi ro tuân thủ quy định của Ngân hàng Nhà nước và hướng tới đáp ứng chuẩn mực quốc tế theo Basel II. Bên cạnh đó, là một thành viên giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), NCB cũng được các nhà đầu tư nước ngoài đánh giá cao về tính minh bạch thông tin.

"Một trong những mục tiêu năm 2019 của NCB đang từng bước hoàn thành là tăng cường năng lực vốn, tài chính thông qua việc tăng vốn và hợp tác với nhà đầu tư chiến lược nước ngoài. Với lợi thế hiện có chúng tôi tự tin cùng các đối tác trong và ngoài nước bứt phá về quy mô tương ứng với năng lực tài chính mới", đại diện ngân hàng nói.

Ngọc Lan

Nguồn: