Lựa chọn chứng chỉ tiền gửi để tối ưu lợi ích và dòng vốn kinh doanh

19/05/2024
Nhắc đến các kênh gửi tiết kiệm, nhiều người sẽ bất ngờ khi biết chứng chỉ tiền gửi có rất nhiều lợi thế giúp linh hoạt dòng vốn và vẫn bảo đảm mức sinh lời hiệu quả nhờ lãi suất ưu đãi.

Chứng chỉ tiền gửi là gì?

Về mặt pháp lý, Điều 5 Thông tư 01/2021/TT-NHNN quy định, chứng chỉ tiền gửi là bằng chứng xác nhận nghĩa vụ trả nợ của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài phát hành đối với người mua trong một thời hạn nhất định, điều kiện trả lãi và các điều kiện khác.

Hiểu một cách đơn giản, Chứng chỉ tiền gửi là một loại giấy tờ có giá do ngân hàng phát hành để huy động vốn từ các tổ chức và cá nhân khác. Tương tự sổ tiết kiệm, ngân hàng phát hành chứng chỉ tiền gửi để chứng nhận quyền sở hữu của khách hàng đối với một khoản tiền gửi có kỳ hạn tại ngân hàng.

Lợi ích của người sở hữu chứng chỉ tiền gửi

Khi thị trường chứng khoán chao đảo, giá vàng ở mức cao nhưng quá cách biệt so với giá thế giới, bất động sản sốt đất khắp nơi đầy rủi ro… dòng tiền đầu tư đang băn khoăn "tìm trứng bỏ vào giỏ". Trong bối cảnh này, dòng tiền sẽ có xu hướng quay trở lại kênh đầu tư truyền thống vừa "trú ẩn" an toàn mà vẫn bảo đảm mức sinh lời là gửi tiết kiệm ngân hàng.

Thực tế, gửi tiết kiệm ngân hàng vẫn luôn là kênh đầu tư an toàn và hấp dẫn. Có điều, chọn sản phẩm nào trong các sản phẩm tiền gửi để tối ưu và vẫn luân chuyển dòng vốn khi cần, là vấn đề rất đáng quan tâm.

Chứng chỉ tiền gửi có mức lãi suất ưu đãi, người sở hữu chứng chỉ tiền gửi sẽ nhận lãi một lần vào đầu kỳ tùy quy định của từng ngân hàng và sẽ không được tất toán trước hạn. Với lợi thế bảo toàn gốc và lãi trong toàn bộ thời gian gửi, sản phẩm tiền gửi này được xem là kênh đầu tư an toàn, sinh lời cao, ít rủi ro cho khách hàng có nguồn vốn lớn như cá nhân kinh doanh, hay doanh nghiệp siêu nhỏ.

Đặc biệt, với người kinh doanh, việc dễ dàng chuyển nhượng, cầm cố chứng chỉ tiền gửi sẽ giúp họ linh hoạt trong sử dụng vốn khi cần đột xuất, không ảnh hưởng đến tính thanh khoản. Bởi việc bảo đảm dòng tiền để sẵn sàng cho các kế hoạch, dự định cũng quan trọng không kém mức lãi suất đạt được.

Đây là giải pháp vừa an toàn và hiệu quả trong bối cảnh các kênh đầu tư khác chưa thật sự hấp dẫn, thậm chí có không ít rủi ro.

Sở hữu chứng chỉ tiền gửi linh hoạt tại VIB

Lựa chọn chứng chỉ tiền gửi để tối ưu lợi ích và dòng vốn kinh doanh - Ảnh 1.

Tại VIB, bên cạnh các sản phẩm tiết kiệm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng cá nhân, ngân hàng hiện đang phát hành chứng chỉ tiền gửi với ba mệnh giá 500 triệu đồng, một tỷ đồng hoặc 5 tỷ đồng với kỳ hạn 6 tháng, lãi suất ưu đãi trả một lần vào đầu kì

Đặc biệt, chủ sở hữu chứng chỉ tiền gửi của VIB còn được chuyển nhượng không giới hạn số lần dưới các hình thức mua, bán, cho, tặng, trao đổi mà vẫn bảo toàn được lãi. Mức lãi suất của sản phẩm này cũng cạnh tranh so với các hình thức gửi tiết kiệm thông thường cùng kỳ hạn.

Khi có nhu cầu chuyển nhượng, khách hàng và người nhận chuyển nhượng chỉ cần đến điểm giao dịch bất kỳ của ngân hàng trên toàn quốc sẽ được hỗ trợ thủ tục chuyển nhượng một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Ngoài hình thức chứng chỉ tiền gửi tại quầy, VIB chuẩn bị ra mắt sản phẩm tiền gửi đầu tư mới với các mệnh giá đa dạng, kỳ hạn 24 tháng, lĩnh lãi linh hoạt 6 tháng/lần. Giải pháp này giúp khách hàng bận rộn có thêm lựa chọn vừa bảo đảm an toàn khoản tiền nhàn rỗi vừa sinh lợi tối đa.

Tham khảo các sản phẩm tiền gửi của VIB tại đây .

https://cafef.vn/lua-chon-chung-chi-tien-gui-de-toi-uu-loi-ich-va-dong-von-kinh-doanh-20220429060752503.chn

Nguồn: