MB phát sinh lỗi giao dịch online vượt hạn mức

14/05/2024
Ngân hàng Quân Đội cho biết mới đây một số khách hàng cá nhân sử dụng thẻ để chi tiêu vượt quá số dư do nhà băng này cấp cho khách hàng.

Trong thông cáo phát đi chiều 9/1, Ngân hàng Quân Đội (MB) thừa nhận gặp sự cố lỗi giao dịch online vượt hạn mức. Theo đó, trong ngày 8/1, một số khách hàng cá nhân sử dụng thẻ rút hoặc thanh toán, chi tiêu vượt quá số dư, hạn mức thẻ của MB cấp cho khách hàng.

"Ngay sau khi phát hiện sự việc, MB đã thực hiện phong toả tài khoản thẻ của nhóm khách hàng này và yêu cầu hoàn trả các khoản đã chi tiêu vượt hạn mức theo đúng quy định pháp luật. Sự cố này không gây ảnh hưởng đến MB và tài sản của các khách hàng khác tại ngân hàng", Ngân hàng Quân đội cho biết.

Giao dịch tại MB. Ảnh: PV.

Giao dịch tại MB. Ảnh: PV.

Trước đó, từ sáng 8/1 trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin về việc "hệ thống của MB gặp lỗi khiến người dùng có thể sử dụng thẻ ghi nợ (debit) thanh toán như thẻ tín dụng, tức không có tiền trong tài khoản vẫn thanh toán được" gây xôn xao dư luận.

Nhiều người cho biết một số trường hợp phát hiện ra lỗi trên đã lợi dụng để thanh toán cho các giao dịch mua hàng online, dịch vụ quảng cáo trực tuyến, thậm chí còn mua cả xe maybach S600 hàng chục tỷ đồng...

Trước những thông tin trên, MB cho rằng hiện trên các trang tin không chính thống, các trang mạng xã hội, đặc biệt là Facebook có nhiều thông tin không chính xác về sự cố này. MB đã thực hiện các biện pháp, báo cáo tới các đơn vị chức năng có thẩm quyền.

Ngân hàng Quân Đội cũng khẳng định các dịch vụ cho khách hàng đang được cung cấp bình thường, thông suốt, phù hợp quy định pháp luật và cam kết dịch vụ với khách hàng.

Lệ Chi

Nguồn: