MoMo 2 năm liền được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" do HR Asia công bố

17/05/2024
Tháng 10 vừa qua, Siêu ứng dụng MoMo một lần nữa được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” do tạp chí HR Asia – tạp chí uy tín hàng đầu về nhân sự tại khu vực châu Á công bố và trao giải.

HR Asia Awards là giải thưởng thường niên danh giá nhất trong lĩnh vực nhân sự cấp khu vực tại 12 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp châu Á trong đó có Hồng Kông, Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia, Indonesia, Singapore, Philippines, Thái Lan, Việt Nam. Từ khi ra đời vào năm 2013, giải thưởng HR Asia đã thu hút sự tham gia của hàng loạt các công ty trong danh sách Fortune 500, bao gồm cả các tập đoàn đa quốc gia và các công ty liên kết với chính phủ nhằm vinh danh những doanh nghiệp có những thành tích vượt trội trong việc tiếp cận và phát triển nguồn lực với trọng tâm là con người.

Là một trong những Fintech hàng đầu tại Việt Nam, MoMo luôn chú trọng việc xây dựng một môi trường làm việc trẻ trung, đề cao sự đổi mới, sáng tạo nhằm mang đến nhân viên cơ hội phát triển hết tiềm năng của mình. Công ty thường xuyên tổ chức các khóa học định kỳ về sản phẩm hay các khóa đào tạo chuyên môn sâu như: Problem-solving skills, Project Management skills, Data Analysis skills, AI Training hay Mini-app Training,.. nhằm mang đến nhân viên cơ hội không ngừng học hỏi, hoàn thiện kỹ năng bản thân.

MoMo 2 năm liền được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á do HR Asia công bố - Ảnh 1.

Anh Nguyễn Mạnh Tường đại diện Ban Điều Hành chia sẻ và chào đón nhân viên mới trong buổi Orientation hàng tháng

Bên cạnh đó, giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2021" lần này cũng đã góp phần ghi nhận những cam kết và nỗ lực không ngừng nghỉ của MoMo trong việc nâng cao chất lượng công việc và cuộc sống cho nhân viên. Công ty luôn theo sát nhu cầu của các nhân viên và mang đến nhiều sự kiện cùng hoạt động nội bộ thú vị đầy màu sắc. Không chỉ các câu lạc bộ chạy bộ, E-sport hay câu lạc bộ Tiếng Anh thu hút nhiều thành viên tham gia sinh hoạt sôi nổi, những giải đấu bida, bóng đá,... cùng các hoạt động cộng đồng có ích cho xã hội như hiến máu nhân đạo đều được mọi người đón nhận nhiệt tình.

MoMo 2 năm liền được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á do HR Asia công bố - Ảnh 2.

Các thành viên MoMo cùng chia sẻ niềm vui khi vô địch giải đấu Bóng đá MoMo Football Cup.

Có thể nói chính những dấu ấn nổi bật về phát triển văn hóa doanh nghiệp cùng nhiều hoạt động nội bộ phong phú và ý nghĩa cho nhân viên đã giúp MoMo đạt mức điểm khảo sát đều cao hơn điểm trung bình ngành từ tạp chí HR Asia. Theo mô hình đánh giá mức độ hài lòng của nhân viên trên 03 yếu tố: Core (Văn hóa doanh nghiệp); Self (Mức độ gắn kết); Group (Tinh thần đồng đội), MoMo đạt mức điểm số đầy ấn tượng: điểm Core đạt 4,38/3,77; điểm Self 4,44/3,81 và điểm Group đạt 4,52/3,97. Đi sâu vào khảo sát, MoMo đạt 4,44/5 điểm, cao hơn điểm trung bình ngành (3,76) cho nội dung "Lãnh đạo và tổ chức". Cũng trong nhóm câu hỏi khảo sát này, doanh nghiệp đạt 4,42 điểm cao hơn điểm trung bình ngành (3,75) khi nhân viên được hỏi "Công ty có khuyến khích sự hợp tác giữa các bộ phận hoặc sự thuyên chuyển giữa các phòng ban?".

Chia sẻ về câu hỏi "Thế nào mới là một nhà tuyển dụng tuyệt vời?", ông William Ng, Tổng biên tập tạp chí HR Asia cho hay: "Sau hơn 12 năm điều hành thương hiệu truyền thông nhân sự lớn nhất Châu Á và 8 năm khảo sát hàng nghìn công ty, hàng triệu nhân viên cho giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á" , chúng tôi đã chắt lọc được một câu trả lời: sự đồng cảm. "

Và đó chính là những gì MoMo đã thực hiện khi phải đối mặt với những ảnh hưởng từ Covid-19. Bên cạnh việc tạo điều kiện cho nhân viên làm việc tại nhà, những chính sách hỗ trợ người lao động khi mắc phải Covid-19 như mời đội ngũ y bác sỹ thăm khám trực tuyến cho nhân viên, tăng cường gói tài chính hỗ trợ người mắc Covid-19 cũng được MoMo triển khai nhanh chóng. Các chương trình gắn kết nhân viên, đào tạo nội bộ qua hình thức trực tuyến cũng được đẩy mạnh với nhiều hoạt động đa dạng như: khóa học Yoga và Thiền, chương trình Town hall kết nối hơn 1000 nhân viên công ty trên khắp cả nước. Điều này phần nào cho hay việc đạt được giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2 năm liên tiếp chính là sự công nhận của nhân viên với những nỗ lực và tâm huyết của công ty trong suốt thời gian qua.

Thời gian tới, MoMo sẽ tiếp tục đầu tư phát triển nguồn nhân lực bằng các chính sách và chiến lược phát triển nhân sự toàn diện, tạo nên môi trường làm việc năng động và gắn kết giữa các thành viên công ty với nhau. Dự kiến 2022 sẽ là một dấu ấn mới cho toàn bộ nhân viên MoMo khi công ty chuyển sang văn phòng khang trang, hiện đại hơn với đầy đủ tiện nghi như căn tin, phòng gym, yoga hay các khu vực sự kiện cùng nhiều không gian giải trí kết nối khác. Qua đó, MoMo tin rằng sự đầu tư lâu dài cho môi trường làm việc và phát triển con người chính là chiến lược để trở thành Fintech hàng đầu Việt Nam trong ngành tài chính số.

Nguồn: