Moody’s xếp hạng tín nhiệm SeABank ở mức B1

27/04/2024
Hãng đánh giá cao năng lực tài chính, sự minh bạch trong hoạt động tín dụng và triển vọng của SeABank trong công bố hôm 10/10.

Ở lần đầu tiên đánh giá tín nhiệm Ngân hàng TMCP Đông Nam Á - SeABank, Moody’s đã xếp ngân hàng vào nhóm B1. Moody’s đưa ra kết quả dựa trên năng lực tài chính và cơ hội phát triển của SeABank.

Moody’s đánh giá SeABank xếp hạng B1 ở các yếu tố tiền gửi ngoại tệ và nội tệ ngắn hạn và dài hạn; nhà phát hành ngoại tệ và nội tệ ngắn hạn và dài hạn; rủi ro đối tác ngoại tệ và nội tệ ngắn hạn và dài hạn; rủi ro đối tác ngắn hạn và dài hạn. Tín dụng cơ sở của SeABank đạt mức B2. Các yếu tố như vốn chủ sở hữu, lợi nhuận, khả năng thanh toán nợ, chất lượng tài sản, nguồn vốn, thanh khoản... góp phần quan trọng mang đến kết quả đánh giá tích cực cho SeABank lần này.  

Moody’s đánh giá SeABank là ngân hàng có năng lực tài chính ổn định. 

Moody’s đánh giá SeABank là ngân hàng có năng lực tài chính ổn định. 

Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2019, SeABank đã tăng tổng tài sản đạt gần 150.000 tỷ đồng, tăng 6,1% so với thời điểm đầu năm. Tổng dư nợ tín dụng đạt 95.219 tỷ, doanh thu thuần tăng trưởng vượt bậc, đặc biệt, doanh thu thuần dịch vụ tăng trưởng 247% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế đạt 409 tỷ đồng. 

Trong tháng 9/2019 SeABank đã hoàn thành kế hoạch tăng vốn điều lệ từ 7.688 tỷ đồng lên 9.369 tỷ đồng thông qua việc phát hành thêm cổ phiếu. Việc tăng vốn điều lệ này nằm trong kế hoạch phát triển của SeABank đã được đại hội đồng cổ đông thông, hướng tới mục tiêu đưa SeABank trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất. Với vốn điều lệ mới, SeABank nằm trong nhóm 15 ngân hàng có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam.

SeABank là một trong những ngân hàng lớn nhất và thành lập sớm nhất tại Việt Nam, xếp hạng 70/500 doanh nghiệp tư nhân nộp thuế lớn nhất Việt Nam theo Vietnam Profit 500 và thứ 72/500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam trên bảng xếp hạng VNR500. The Asian Banker bình chọn SeABank xếp hạng 368/500 ngân hàng mạnh nhất và 400/500 ngân hàng lớn nhất châu Á – Thái Bình Dương.

Hiện nay, SeABank có 165 điểm giao dịch trên khắp 3 miền đất nước. Ngân hàng không ngừng đổi mới, sáng tạo các sản phẩm, dịch vụ nhằm cung cấp dịch vụ tài chính cá nhân tốt nhất, cạnh tranh nhất cho khách hàng. SeABank đang phục vụ hơn một triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp với nhiều sản phẩm dịch vụ tài chính đa dạng, tiện ích và hiện đại.

Thành Dương 

Nguồn: