Nam A Bank báo lãi 574 tỷ đồng sau ba quý

08/05/2024
Ngân hàng cho biết mở rộng mạng lưới, số hóa dịch vụ là 2 trong nhiều yếu tố góp phần gia tăng lợi nhuận trước thuế sau 9 tháng.

Nam A Bank vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng.Tổng tài sản đạt 87.820 tỷ đồng (tăng gần 13.000 tỷ đồng so với đầu năm). Huy động từ cá nhân, tổ chức kinh tế và phát hành giấy tờ có giá là 69.145 tỷ đồng; dư nợ cho vay khách hàng 63.024 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất của ngân hàng đạt 574 tỷ đồng.

polyad

Một khách hàng giao dịch tại Nam A Bank.

Theo đại diện nhà băng đây là giai đoạn ngân hàng có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong 5 năm trở lại đây và luôn đáp ứng các chỉ số an toàn, thanh khoản và chuẩn mực của ngành. Hiện tỷ lệ nợ xấu được ngân hàng kiểm soát dưới 3%.

Về việc mở rộng mạng lưới, ngân hàng có thêm 35 đơn vị kinh doanh theo kế hoạch đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phê duyệt từ tháng 10/2018, phủ sóng thương hiệu tại các tỉnh thành trọng điểm từ Bắc đến Nam. Bên cạnh đó ngân hàng tiếp tục đẩy mạnh công nghệ để gia tăng tiện ích các sản phẩm dịch vụ cho khách hàng.

Mới đây Nam A Bank cũng được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận thực hiện tăng vốn điều lệ. "Điều này sẽ giúp ngân hàng tăng cường nền tảng tài chính tốt sẵn sàng cho việc phát triển mạnh mẽ trong những năm tiếp theo", đại diện ngân hàng nói.

Thời gian tới, Nam A Bank sẽ tăng cường các hoạt động kinh doanh, triển khai nhiều chương trình ưu đãi nhằm giúp khách hàng đẩy mạnh sản xuất kinh doanh và tiêu dùng trong dịp cuối năm.

Thanh Thư

Nguồn: