Nam A Bank đẩy mạnh số hóa sản phẩm dịch vụ

25/11/2024
Ngân hàng phát triển dịch vụ bằng không gian giao dịch số, chatbot, hệ sinh thái ebanking... sau 27 năm phát triển.

Vừa qua, tại TP Đà Lạt, Nam A Bank tổ chức kỷ niệm 27 năm thành lập với chủ đề "Hành trình công nghệ 4.0". 

Đại diện Nam Á Bank chia sẻ: "Nam A Bank sẽ tiếp tục phát triển, trở thành một trong những ngân hàng dẫn đầu trong thị phần công nghệ, từ đó góp phần sớm hiện thực hóa các mục tiêu của tiến trình tái cơ cấu giai đoạn 2 (2018-2020)", đại diện nhà băng cho biết.

Những năm qua, Nam A Bank không ngừng đẩy mạnh công nghệ nhằm gia tăng tiện ích các sản phẩm dịch vụ cho khách hàng. Trong năm 2018, ngân hàng hoàn tất việc chuyển đổi toàn bộ sản phẩm thẻ quốc tế Mastercard sang công nghệ Contactless, ra mắt thẻ tín dụng Happy Card. 

Nhà băng cũng ra mắt thị trường không gian giao dịch số như: Triển khai Robot Preteller có khả năng chủ động giao tiếp và nhận diện khách hàng bằng khuôn mặt, tư vấn và hướng dẫn thủ tục, giao dịch trên Open Banking với nhiều tính năng nổi bật như Chatbot, Share Bill, tiết kiệm mục tiêu...

Hệ sinh thái eBanking của nhà băng cũng đã hoàn thiện như SMS banking, Internet banking, Phone banking, đặc biệt là Mobile banking với công nghệ thanh toán QR Pay bảo mật...

Ngoài ra, Nam A Bank đã nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI và Big Data vào nâng cấp sản phẩm dịch vụ. Theo đó, bước đi đầu tiên là tích hợp chatbot OPBA - trợ lý ảo thông minh trên fanpage ngân hàng Nam Á (Nam A Bank), cửa sổ chat của tổng đài viên...

Nam A Bank nhận bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Ngân hàng năm 2017-2018 do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam trao tặng.

Đại diện Nam A Bank nhận bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Ngân hàng năm 2017-2018 do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trao tặng.

Dịp này, nhà băng nhận bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, ghi nhận thành tích trong việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ngân hàng năm 2017-2018.

"Đây nguồn động viên đối với những nỗ lực của tập thể cán bộ nhân viên Nam A Bank trong việc mở rộng mạng lưới, đẩy mạnh cơ sở vật chất, tăng cường số hóa vào sản phẩm dịch vụ, nhằm tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng", đại diện nhà băng bày tỏ.

9 tháng năm nay, nhiều chỉ tiêu kinh doanh của Nam A Bank vượt kế hoạch toàn năm. Tổng tài sản là 87.812 tỷ (đạt 102% so với kế hoạch năm), dư nợ cho vay tổ chức kinh tế và cá nhân đạt 63.025 (đạt 105% so với kế hoạch năm)... Mới đây, Ngân hàng Nhà nước vừa chấp thuận việc Nam A Bank tăng vốn điều lệ đảm bảo đúng lộ trình đề án tái cơ cấu.

Nhà băng nhận được nhiều giải thưởng uy tín như "Thương hiệu mạnh" do Thời báo kinh tế Việt Nam bình chọn, Top 100 Doanh nghiệp tiêu biểu Asia 2019 do Liên hiệp khoa học doanh nhân Việt Nam trao tặng...

Mới đây nhất, ngày 15/10, Nam A Bank nhận giải thưởng "Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc - STP Award 2018" từ Bank of New York Mellon (BNY Mellon). Giải thưởng nhằm vinh danh những ngân hàng có chất lượng thực hiện các giao dịch thanh toán quốc tế dựa trên tỷ lệ điện đạt chuẩn cao.

Nam A Bank hoạt động từ ngày 21/10/1992. Tính từ khi thành lập đến nay, vốn điều lệ của nhà băng tăng hơn 600 lần, số lượng cán bộ nhân viên tăng gần 3.000 người. Bên cạnh đó, Nam A Bank cũng không ngừng mở rộng mạng lưới, nâng cấp các đơn vị kinh doanh hiện hữu, đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ tài chính.

Mới đây, Nam A Bank cho biết đã hoàn thành chiến lược mở mới 35 đơn vị kinh doanh theo kế hoạch Ngân hàng Nhà nước phê duyệt từ tháng 10/2018, phủ sóng thương hiệu tại các tỉnh thành trọng điểm từ Bắc đến Nam.

Phong Vân

Nguồn: