Từ ngày 01/11, công cụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng 24/7 với tên gọi Trợ lý ảo Nira ra mắt trên website và fanpage của Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB). Nhờ ứng dụng AI, trợ lý ảo này có thể tương tác để giải đáp các câu hỏi của khách hàng về dịch vụ tiền gửi như lãi suất, các kỳ hạn gửi, các ưu đãi liên quan đến gửi tiết kiệm
Theo nhà băng, dịch vụ chăm sóc khách hàng mới sẽ có tốc độ phản hồi nhanh chóng, hoạt động 24/7 và liên tục được cập nhật, hoàn thiện qua những lần hỗ trợ khách hàng nhờ khả năng học máy (Learning Machine).
Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo nằm trong chiến lược phát triển ngân hàng số của NCB và đây là xu hướng chung trên thế giới nhằm tạo nên những chuẩn mực mới trong việc phục vụ khách hàng, đại diện NCB nói. Trợ lý ảo Nira là bước đi mới của nhà băng nhằm khẳng định mạnh mẽ hơn nữa việc đầu tư và phát triển công nghệ số, xuyên suốt trong các hoạt động kinh doanh, đặc biệt trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Tuấn Vũ