NCB xem nhân lực là chìa khóa phát triển

03/05/2024
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) tổ chức đào tạo nhân sự theo cách riêng nhằm xây dựng, phát triển nguồn nhân lực chất lượng.

Đại diện NCB cho biết ngân hàng xác định nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng tạo nên sự phát triển bền vững cho ngân hàng, nên công tác đào tạo đội ngũ quản lý, cán bộ nhân viên được đầu tư và đẩy mạnh trong nhiều năm qua.

Chỉ tính riêng khóa đào tạo cán bộ nguồn 2019-2020 tổ chức từ tháng 11/2019 đến tháng 1/2020 của ngân hàng đã thu hút hàng nghìn cán bộ, nhân viên tham gia. Theo vị đại diện, khóa đào tạo không chỉ giúp cán bộ, nhân viên nâng cao tầm nhìn, khả năng lãnh đạo, quản lý bản thân, nghệ thuật giao tiếp, tư duy sáng tạo, mà còn hướng đến các kỹ năng rèn luyện cá nhân, tăng cường sức khỏe, làm chủ và phát triển bản thân... do các lãnh đạo trong Ban tổng giám đốc và Chủ tịch Hội đồng Quản trị trực tiếp giảng dạy.

Một trong những "giảng viên" đứng lớp nhiều nhất trong các buổi giảng dạy của khóa đào tạo là ông Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch HĐQT ngân hàng NCB.

Theo ông Dũng, tri thức và kinh nghiệm nhiều chục năm trong nghề của bản thân không nên chỉ giữ cho cá nhân. Cách tốt nhất là chia sẻ, lan tỏa các giá trị tới những thế hệ kế cận, sẽ phần nào giúp họ trưởng thành và đóng góp công sức cho tổ chức. Do đó ông luôn thu xếp thời gian để chia sẻ với hàng nghìn nhân viên, học viên trong khóa học.

Khóa Đào tạo Cán bộ nguồn 2019-2020 của NCB.

Các nhân viên NCB trong khóa đào tạo cán bộ nguồn 2019-2020.

Ông Dũng cho rằng, cách đào tạo nhân lực của NCB là truyền cảm hứng để mỗi cá nhân luôn coi sự học hỏi là niềm yêu thích, muốn khám phá; nhân viên tranh thủ trau dồi kiến thức, kĩ năng từng ngày từng giờ. Từ đó, họ dần trở thành những "chiến binh tinh nhuệ" đóng góp vào sự phát triển của NCB.Tính từ năm 2016 - 2018, NCB đã xây dựng gần 700 chương trình đào tạo với sự tham gia của hơn 20.000 học viên; thực hiện gần 8.000 lượt khảo thí.

NCB luôn tạo điều kiện cho cán bộ nhân viên thành công trong sự nghiệp và cuộc sống thông qua việc đảm bảo chế độ phúc lợi; khuyến khích người lao động cống hiến, sáng tạo; tạo cơ hội cho nhân viên học tập, thăng tiến...

Một buổi Workout và Open Talk cho cán bộ, nhân viên NCB.

Một buổi Workout và Open Talk cho cán bộ, nhân viên NCB.

Ngoài những khóa đào tạo trực tiếp, NCB còn tổ chức các buổi E-Learning, các buổi Workout và Open Talk. Những hoạt động giúp cán bộ, nhân viên có thêm kiến thức mới, được giải đáp thắc mắc, chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận, làm việc nhóm... về những vấn đề thực tiễn. Nhiều sáng kiến, giải pháp kinh doanh đã nảy mầm từ sau các hoạt động này, đại diện ngân hàng cho hay.

Bên cạnh đó, nhiều khối, ban trong đơn vị cũng thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo tại chỗ và có những bài kiểm tra, giám sát khi triển khai công việc, giúp cán bộ nhân viên củng cố kiến thức, kinh nghiệm.

NCB kỳ vọng nhờ đội ngũ nhân sự trẻ, năng động, nhiệt huyết với công việc, được đào tạo tốt về nghiệp vụ và kỹ năng sẽ giúp ngân hàng tiếp tục khẳng định thương hiệu trong thời gian tới.

Minh Chi

Nguồn: