Ngân hàng Bản Việt cùng đối tác tư vấn KPMG xây dựng thành công “Mô hình phân tích lợi nhuận đa chiều”

20/04/2024
Ngân hàng Bản Việt đã hợp tác với KPMG xây dựng thành công mô hình Phân tích lợi nhuận đa chiều. Mô hình sẽ tổng hợp các yếu tố tạo ra giá trị thực sự trong từng khía cạnh kinh doanh và cung cấp thông tin phân tích lợi nhuận tương ứng để hỗ trợ hiệu quả cho việc thực hiện các quyết định chiến lược.

Ngân hàng Bản Việt đã hợp tác với KPMG xây dựng thành công mô hình Phân tích lợi nhuận đa chiều. Mô hình được phát triển trên cơ sở mô phỏng tất cả các khía cạnh kinh doanh của Ngân hàng qua đó tiến hành phân bổ chi phí từ các bộ phận hỗ trợ đến các bộ phận trực tiếp tạo ra doanh thu. Mục tiêu chính của Mô hình là cung cấp những phân tích sâu sắc về lợi nhuận dưới nhiều góc độ khác nhau, như: sản phẩm, phân khúc khách hàng, đơn vị kinh doanh… cùng các yếu tố ảnh hưởng, qua đó giúp Ngân hàng đưa ra các quyết định kinh doanh chính xác và hiệu quả.

Phát biểu tại buổi họp tổng kết dự án, ông Phạm Anh Tú - Phó tổng Giám đốc Ngân hàng Bản Việt nhấn mạnh: "Ngân hàng Bản Việt hiện đang cung cấp đa dạng các dịch vụ và sản phẩm cho nhiều nhóm khách hàng qua các kênh phân phối được quản lý và vận hành bởi nhiều phòng ban. Thông qua việc triển khai Mô hình, Ngân hàng hy vọng sẽ kiểm soát tốt chi phí và lợi nhuận, nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng dịch vụ khách hàng giúp Ngân hàng có bước đi vững chắc và tiến xa hơn trong thị trường tài chính đang cạnh tranh gay gắt."

Ông Nguyễn Vũ Nguyên – Phó Giám đốc, Dịch vụ tư vấn, KPMG Việt Nam chia sẻ thêm: "Mô hình phân tích lợi nhuận đa chiều của Ngân hàng Bản Việt được KPMG xây dựng theo thông lệ tiên tiến thế giới, với trọng tâm hỗ trợ ban lãnh đạo Ngân hàng thực hiện các quyết định kinh doanh chiến lược. Đối với nhu cầu quản lý tốt chi phí của Ngân hàng, đặc biệt là chi phí gián tiếp, KPMG đã áp dụng vào Mô hình phương pháp phân bổ chi phí theo chuỗi giá trị (Driver Based Costing). Đây là phương pháp hiện đang được áp dụng ở nhiều ngân hàng bán lẻ trên thế giới. Điểm nổi bật của phương pháp này là cho phép Ngân hàng có thể cải thiện việc đo lường chi phí của sản phẩm và dịch vụ bằng cách xác định chi phí phát sinh và liên kết với doanh thu tương ứng theo từng chiều phân tích. Các chỉ tiêu phân bổ được tinh giản và giới hạn về số lượng nhưng vẫn đảm bảo tính minh bạch và nhu cầu tối ưu hóa chi phí."

KPMG là một trong bốn doanh nghiệp cung cấp dịch vụ kiểm toán, thuế và tư vấn chuyên nghiệp lớn nhất thế giới. Với hơn 25 năm kinh nghiệm tại Việt Nam, KPMG được biết tới là thương hiệu dẫn đầu, sở hữu đội ngũ chuyên gia am hiểu về ngành tài chính ngân hàng trong và ngoài nước. KPMG đã tư vấn giải pháp nhân sự, quản trị tài chính và triển khai công nghệ thành công cho nhiều ngân hàng và doanh nghiệp trong ngành tài chính.

Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank) được thành lập từ năm 1992. Trải qua 26 năm hoạt động, với nhiều thay đổi, đến nay với tầm nhìn và chiến lược kinh doanh đúng đắn, Ngân hàng Bản Việt đang dần khẳng định vị thế của mình trên thị trường tài chính ngân hàng với khả năng đáp ứng linh hoạt các nhu cầu đa dạng về sản phẩm dịch vụ, tiện ích của Khách hàng Ngân hàng đã hoạch định và triển khai chiến lược kinh doanh giai đoạn 2016 - 2020 với thông điệp "Chúng tôi bắt đầu từ BẠN" để đạt mục tiêu trở thành Ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng.

Nguồn: