Ngân hàng Shinhan đóng góp cho sự phát triển cộng đồng

07/05/2024
Ngân hàng thường xuyên hỗ trợ tài chính cho người dân, học sinh, sinh viên… có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nhân khởi nghiệp.

Mới đây nhất, Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Ngân hàng Shinhan) đã tổ chức "Ngày hội trăng rằm" cho 300 em thiếu nhi, 20 hộ gia đình chính sách tại huyện Hòa Đức, tỉnh Long An. Chương trình cũng diễn ra tại huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ dành cho 260 em thiếu nhi, 20 hộ gia đình chính sách, vào cùng ngày 14/9.

Đây là chương trình thường niên do Ngân hàng Shinhan tổ chức nhằm mang đến niềm vui cho các em thiếu nhi, góp phần giúp trẻ em nghèo hưởng Tết trung thu ấm áp. Đây là năm thứ năm liên tiếp, đơn vị tổ chức hoạt động vui chơi trung thu ở các tỉnh vùng sâu, vùng xa như một cách chia sẻ với cộng đồng.

Ngân hàng Shinhan tổ chức chương trình

Ngân hàng Shinhan tổ chức chương trình "Ngày hội trăng rằm" cho các em thiếu nhi ở tỉnh Phú Thọ vào ngày 14/9.

Trong 26 năm hoạt động tại Việt Nam, Ngân hàng Shinhan triển khai nhiều hoạt động đóng góp tích cực cho cộng đồng xã hội, bên cạnh những sản phẩm, dịch vụ tài chính tối ưu.

Ông Shin Dong Min - Tổng giám đốc Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam, chia sẻ: "Tài chính ấm áp (Compassionate Finance) là phương châm hoạt động của Tập đoàn Tài chính Shinhan (Shinhan Financial Group - SFG) nói chung và Ngân hàng Shinhan nói riêng. Sự ấm áp này không chỉ đến từ những sản phẩm và dịch vụ tận tâm, chu đáo dành cho khách hàng mà còn lan tỏa từ những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, nhất là hoạt động phát triển giáo dục".

Để hiện thực hóa phương châm kể trên, ngân hàng đã triển khai nhiều chương trình vì cộng đồng trong nhiều năm qua. Có thể kể đến "Xuân yêu thương", vào đầu mỗi năm mới, Ngân hàng Shinhan đều tổ chức chương trình tình nguyện "Xuân yêu thương" để giúp đỡ người dân ở những vùng kinh tế khó khăn có cái Tết ấm áp hơn. Riêng trong năm 2019, chương trình đã mang đến cho hơn 400 người nghèo tại Long An những hoạt động đón xuân ý nghĩa.

Đầu tư cho giáo dục để phát triển bền vững

Ngân hàng Shinhan rất quan tâm và hỗ trợ cho giáo dục, vì đầu tư cho giáo dục và thế hệ trẻ là phương cách hiệu quả nhất để mang lại tương lai tươi sáng cho cả cộng đồng. Với phương châm này, hàng năm, ngân hàng đều trao học bổng cho các sinh viên nghèo vượt khó thông qua chương trình "Học bổng Shinhan - Chắp cánh tài năng". Chương trình hỗ trợ tài chính cho các sinh viên năm cuối đại học, nhằm giúp các em có thể tập trung hoàn toàn vào việc học trong năm quan trọng này mà không phải bận tâm về tài chính. 

Dựa trên thành tích học tập, kinh nghiệm thực tế và kết quả các hoạt động ngoại khóa, các bạn sinh viên xứng đáng nhất sẽ được lựa chọn và nhận hỗ trợ tài chính cho năm học cuối, bao gồm học phí, chi phí sinh hoạt và trợ cấp thực tập. Các em còn có cơ hội tham gia các khóa đào tạo chuyên nghiệp, cũng như làm việc tại Shinhan sau khi tốt nghiệp. Tính đến nay, Ngân hàng Shinhan đã trao khoảng 100 phần học bổng, trị giá khoảng 2,5 tỷ đồng, cho các sinh viên ưu tú trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, chương trình "Ngày đạp xe vì cộng đồng", với sự tham gia của các nhân viên Shinhan cũng được tổ chức thường niên, mang đến những chiếc xe đạp mới cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ngay trước thềm năm học mới. Các nhân viên sẽ thay nhau đạp những chiếc xe trao tặng từ một khu vực nhất định đến nơi gặp gỡ các em học sinh. Hành động này mang ý nghĩa tự mỗi nhân viên đều góp sức vào hoạt động thiện nguyện và cùng chung tay với ngân hàng mang niềm vui đến cho các em. 

Ngân hàng Shinhan đã trao tặng hơn 400 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó trên cả nước.

Ngân hàng Shinhan đã trao tặng hơn 400 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó trên cả nước.

"Văn hóa chia sẻ là một trong những nét đẹp văn hóa của Shinhan. Mỗi nhân viên đều có sứ mệnh chia sẻ những giá trị tốt đẹp với cộng đồng. Trong tương lai, chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để lan toả giá trị nhân văn tốt đẹp này, xây dựng sự phát triển bền vững tại Việt Nam", ông Shin Dong Min chia sẻ.

"Tiếp lửa" cho các dự án khởi nghiệp

Song hành với các hoạt động thiện nguyện, Ngân hàng Shinhan còn quan tâm hỗ trợ và chia sẻ kinh nghiệm với doanh nghiệp khởi nghiệp. Trong nhiều năm qua, đơn vị đã đồng hành cùng các startup công nghệ tài chính (fintech), thông qua tổ chức Shinhan Future's Lab. 

Shinhan Future's Lab là một trong những mô hình hỗ trợ khởi nghiệp về fintech thành công nhất tại Hàn Quốc. Tổ chức này giúp kết nối, hướng dẫn, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, tìm kiếm nhà đầu tư và cơ hội mở rộng kinh doanh cho các startup tiềm năng. Tại đây, doanh nghiệp trẻ được dìu dắt bởi các chuyên gia tài chính, công nghệ, luật sư, nhà đầu tư, doanh nhân... đến từ Tập đoàn Tài chính Shinhan và các tổ chức danh tiếng tại Hàn Quốc.

Ngoài ra, các dự án khả thi còn có cơ hội được rót vốn trực tiếp từ SFG hoặc hỗ trợ kêu gọi đầu tư thông qua sự kiện quy tụ doanh nghiệp lớn. Nhờ mô hình này, đã có nhiều startup fintech thành công và tạo tiếng vang tại Hàn Quốc.

Shinhan Future's Lab tại Việt Nam là chi nhánh tại nước ngoài đầu tiên của tổ chức này. Bắt đầu hoạt động từ năm 2016, Shinhan Future's Lab Việt Nam đã hỗ trợ thành công cho các doanh nghiệp trẻ tiềm năng trong các lĩnh vực công nghệ tài chính, công nghệ nhân sự, công nghệ y tế, công nghệ giáo dục, blockchain...

Shinhan Futures Lab Việt Nam tổ chức nhiều khóa đào tạo để cung cấp kiến thức và kinh nghiệm cho các doanh nghiệp trẻ.

Shinhan Future's Lab Việt Nam tổ chức nhiều khóa đào tạo để cung cấp kiến thức và kinh nghiệm cho các doanh nghiệp trẻ.

Năm 2018, Shinhan Future's Lab kết hợp Saigon Innovation Hub (trực thuộc Sở Khoa học - Công nghệ TP HCM) tổ chức chương trình Runway To The World để đưa ba startup xuất sắc từ Hàn Quốc sang Việt Nam nhằm gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội kinh doanh và trao đổi kinh nghiệm cùng startup Việt. Năm nay, hai đơn vị này sẽ tiếp tục kết hợp tổ chức mùa hai của chương trình để tìm kiếm, tạo điều kiện cho startup Việt thử sức ở thị trường Hàn Quốc. Tham gia chương trình, các doanh nghiệp trẻ sẽ có điều kiện học hỏi từ bạn bè thế giới, tiếp cận nhiều thị trường mới, gặp gỡ đối tác địa phương, các cố vấn danh tiếng...

Từ cái nôi Shinhan Future's Lab Việt Nam, nhiều startup như Trustcard, Moneylover, Citipass, Manhthuongquan.vn, Upupapp, Bepos... đã có thành công bước đầu. Riêng Bepos vào top 13 "hot startup" của Việt Nam năm 2019, do tổ chức Fintechnews.sg bình chọn. 

Từ năm 1993, Ngân hàng Shinhan đã có đại diện thương mại tại Việt Nam dưới hình thức văn phòng đại diện tại TP HCM. Hiện nay, ngân hàng cung cấp danh mục sản phẩm đa dạng và giải pháp tài chính nổi bật cho cả khối khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Sau hơn 26 năm phát triển, đơn vị đã mở rộng mạng lưới hoạt động cả nước với 36 chi nhánh và phòng giao dịch. Nhờ mạng lưới các chi nhánh và hệ thống ATM cả nước cùng dịch vụ ngân hàng điện tử hiện đại, nhà băng đang đồng hành cùng hàng triệu khách hàng. Năm 2019, Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam được tạp chí HR Asia trao giải "Nơi làm việc tốt nhất châu Á".

Minh Anh

Nguồn: