Trong dịp lễ, không chỉ các dịch vụ tại quầy đóng cửa mà ngân hàng còn thông báo ngừng một số các dịch vụ khác.
Cụ thể, VPBank vừa thông báo tới khách hàng cho biết, dịch vụ tại quầy phục vụ đến 11h30 sáng 31/8 sau đó nghỉ lễ hết 2/9. Dịch vụ chuyển khoản thường liên ngân hàng sẽ xử lý đến 16h ngày 30/8, còn các giao dịch sau đó sẽ thực hiện vào ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ tức sáng 3/9. Các giao dịch gửi tiền tiết kiệm trực tuyến mở sau 12h ngày 31/8 sẽ được tính lãi từ 3/9. Ngân hàng cũng tạm dừng phê duyệt các giao dịch đăng ký vay hoặc mở thấu chi online trong thời gian nghỉ lễ.
Tại Sacombank, ngân hàng cho biết trong thời gian nghỉ lễ sẽ tạm ngừng giao dịch để nâng cấp hệ thống từ 0h ngày thứ Bảy (31/8) đến 7h29 ngày thứ Ba (3/9). Thời gian giao dịch trở lại của ngân hàng là 7h30 ngày thứ Ba (3/9). Các giao dịch như rút tiền mặt qua ATM, thanh toán qua máy POS/ QR, thanh toán khi mua hàng trực tuyến vẫn thực hiện bình thường trong thời gian trên.
OceanBank cũng thông báo nghỉ lễ 3 ngày, và chỉ có các dịch vụ dưới đây hoạt động bình thường bao gồm: Hệ thống ATM hoạt động 24/7, ngân hàng trực tuyến và ứng dụng mobile banking, tổng đài chăm sóc khách hàng hoạt động 24/7.
Ngân hàng SHB thông báo nghỉ lễ từ 31/8 đến hết 2/9. Nhiều dịch vụ của ngân hàng cũng tạm dừng, ngoại trừ ebanking, hệ thống ATM và các điểm chấp nhận thẻ trên toàn quốc.
Ngoài việc thông báo nghỉ lễ thông thường và gián đoạn dịch vụ, các ngân hàng còn khuyến cáo khách hàng đối với các khoản vay, nợ hoặc gửi tiền dịp lễ. Chẳng hạn, với các khoản vay có lịch trả nợ vào ngày 31/8 thì thanh toán trước để tránh bị quá hạn. Các khoản vay, dư nợ thẻ tín dụng, thấu chi đã bị quá hạn 7 ngày tính đến 31/8 thì phải thanh toán toàn bộ nợ quá hạn gồm cả gốc, lãi, lãi quá hạn, lãi phạt quá hạn...trước khi nghỉ lễ để tránh bị ghi nhận nợ xấu trên CIC. Các khoản tiền gửi online phát sinh dịp lễ sẽ được tính từ ngày 3/9....
Nguồn: