Hoạt động này không chỉ tăng cường trải nghiệm khách hàng mà còn giúp các nhà băng đẩy mạnh kinh doanh, khẳng định vị thế trong thời kỳ công nghệ lên ngôi. Và một cái tên đang được các chuyên gia tài chính, khách hàng chú ý là Nam A Bank, hứa hẹn sẽ tạo ra "cú hích" lớn trong thị phần công nghệ ngân hàng.
Với mục tiêu gia tăng trải nghiệm cho khách hàng và là một trong những ngân hàng dẫn đầu về thị phần công nghệ, cuối năm 2019, Nam A Bank đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ với dấu ấn ra mắt "Không gian giao dịch số" ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI, giúp khách hàng giao dịch đa kênh, đa tiện ích với hàng loạt tính năng toàn diện và vượt trội tích hợp trên các thiết bị. Tại sự kiện này, Nam A Bank đã "trình làng" robot OPBA và có thể nói đây là ngân hàng Việt đầu tiên đưa robot vào giao dịch. Hiện nay, Nam A Bank đã triển khai robot OPBA và sắp tới tiếp tục triển khai chi nhánh số VTM OPBA trên toàn hệ thống.
Ngoài ra, khách hàng còn trải nghiệm "Không gian giao dịch số" với nhiều thiết bị hiện đại đón đầu xu hướng công nghệ 4.0 như tablet, LCD touch screen… được hợp kênh ứng dụng trên nền tảng Open Banking của Nam A Bank sẽ được đáp ứng giao dịch 24/7 cho khách hàng.
Trước đó, cũng trong năm 2019, bước đi đầu tiên của Nam A Bank trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo để phục vụ khách hàng là việc tích hợp Chatbot OPBA - trợ lý ảo thông minh trên Fanpage Ngân hàng Nam Á, Open Banking, cửa sổ chat của Tổng đài viên. Song song đó, ngân hàng này triển khai hệ thống Omni Chanel - Open Banking với hàng loạt tính năng, tiện ích vượt trội.
Có thể nói, Nam A Bank là một trong những ngân hàng có lộ trình, chiến lược rõ ràng cho sự phát triển công nghệ – một hoạt động tất yếu của ngành tài chính ngân hàng thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0.
Ngoài ra, thị trường liên tục chứng kiến những "điểm sáng" của Nam A Bank về thẻ như: hoàn tất việc chuyển đổi toàn bộ sản phẩm thẻ quốc tế Mastercard sang công nghệ Contactless - chạm là thanh toán; ra mắt thẻ tín dụng Happy Card - giải pháp hữu hiệu cho những phát sinh tài chính cấp bách trong cuộc sống. Đây cũng là một trong những nhà băng tiên phong trong việc hoàn thiện hệ sinh thái eBanking (SMS Banking, Internet Banking, Mobile Banking, Phone Banking)..
Khách hàng trải nghiệm "Không gian giao dịch số" tại Nam A Bank.
CEO Nam A Bank – ông Trần Ngọc Tâm cho biết: "Việc "trình làng" hàng loạt các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số ưu việt sẽ là đòn bẩy để Ngân hàng chuyển đổi mô hình ngân hàng truyền thống sang đa không gian giao dịch trên hợp kênh ứng dụng, gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường tài chính, phát triển bền vững, sớm hiện thực hóa mục tiêu trở thành ngân hàng tiên phong về công nghệ"
Cùng với việc đẩy mạnh "số hóa" ngân hàng, tăng cường tiềm lực tài chính để tiếp tục tạo dựng những bước đi chắc chắn, đột phá là một trong những ưu tiên hàng đầu của ngân hàng này.
Tổng tài sản Nam A Bank vừa cán mốc hơn hơn 100.000 tỷ đồng, đánh dấu một bước ngoặt lớn trong lịch sử 28 năm xây dựng và phát triển của ngân hàng này. Đồng thời, nhà băng này cũng đang triển khai lộ trình tăng vốn điều lệ. Đây là một trong những giải pháp tối ưu để ngân hàng tăng cường tiềm lực tài chính, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh.
Bên cạnh đó, ngân hàng này đã trải qua năm 2019 đầy thành công với nhiều chỉ tiêu vượt xa kế hoạch, trong đó lợi nhuận trước thuế hợp nhất tăng 24%, tổng tài sản tăng 26% so với đầu năm 2019. Những con số tích cực này còn đáng chú ý hơn nếu đặt trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt của thị trường tài chính.
Với nền tảng tài chính vững chắc, cộng với kinh nghiệm trong 28 năm xây dựng và phát triển, Nam A Bank hứa hẹn sẽ tạo nên những "cú hích" lớn trong thị trường tài chính, đặc biệt là thị phần công nghệ.
Nguồn: