OCB hợp tác phân phối bảo hiểm Generali độc quyền 15 năm

26/11/2024
Hợp tác được kỳ vọng tiếp nối đà tăng trưởng cho cả hai đơn vị trong mảng kinh doanh bancassurance.

Sáng 19/10, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) và Generali Việt Nam tổ chức lễ ký kết thỏa thuận độc quyền các sản phẩm bảo hiểm qua kênh ngân hàng (bancassurance) với thời hạn 15 năm.

Hợp tác chiến lược này nhằm phát triển các giải pháp tài chính, bảo hiểm, đẩy mạnh mạng lưới phân phối; ứng dụng công nghệ tiên tiến và nâng cao trải nghiệm dịch vụ khách hàng.

Theo đó, OCB phân phối độc quyền các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và sức khỏe của Generali nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng về chăm sóc sức khỏe, bảo vệ rủi ro, tích lũy và đầu tư gia tăng tài sản. Các sản phẩm của Generali Việt Nam như Vita - Sống tự tin, Vita - Lá chắn vàng, Vita - Sống lạc quan, Vita - Sống thịnh vượng... sẽ được phân phối thông qua mạng lưới chi nhánh của OCB trên toàn quốc và kênh trực tuyến.

Đại diện lãnh đạo hai đơn vị ký kết thỏa thuận hợp tác trong sự kiện ngày 19/10

Đại diện lãnh đạo hai đơn vị ký kết thỏa thuận hợp tác trong sự kiện ngày 19/10

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Đình Tùng - Tổng giám đốc OCB cho rằng mối quan hệ hợp tác giữa OCB và Generali đã ghi nhận sự phát triển liên tục. Hai đối tác thành công trong việc khai thác và phát huy các thế mạnh của nhau, mang lại hiệu quả chung cho hoạt động của hai bên cũng như lợi ích cho khách hàng.

Từ năm 2014, OCB tiến hành chiến lược gắn các sản phẩm bảo hiểm, bắt đầu làm quen với việc giới thiệu và chào bán sản phẩm bảo hiểm nhân thọ dành cho khách hàng giao dịch tại ngân hàng. Năm 2017, khối Bán lẻ của OCB triển khai phân phối sản phẩm của Generali. Sau hai năm, 100% trung tâm bán lẻ của OCB đều phát sinh doanh số bảo hiểm nhân thọ mỗi tháng.

"Tôi hy vọng sự kiện ký kết này sẽ là cơ sở để hai bên cùng phối hợp, xây dựng và cung cấp những sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm nhân thọ chất lượng cao hơn, đáp ứng nhu cầu tài chính riêng của từng phân phúc và tạo được niềm tin lâu dài cho khách hàng", lãnh đạo ngân hàng nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Đình Tùng - Tổng Giám đốc OCB.

Ông Nguyễn Đình Tùng - Tổng giám đốc OCB.

Cũng theo ông Tùng, việc lựa chọn đối tác được ngân hàng cân nhắc kỹ lưỡng: "Chúng tôi cho rằng hành trang của mỗi bên phải đầy đủ vì hành trình hợp tác kéo dài hơn 15 năm". 

Tổng giám đốc OCB nhìn nhận, yếu tố quan trọng cho cú bắt tay cùng Generali bởi đôi bên chia sẻ tầm nhìn chung trong việc hướng đến phát triển các giải pháp số hóa, chú trọng trải nghiệm khách hàng trong thời đại 4.0.

Cụ thể, OCB hiện sở hữu hệ sinh thái ngân hàng số Omni, hệ thống hơn 200 đơn vị kinh doanh trên toàn quốc, cho phép khách hàng tiếp cận sản phẩm, dịch vụ tại bất kỳ địa điểm, thời gian. Trong khi đó, Generali cũng sở hữu những nền tảng số hóa chuyên biệt như ứng dụng giải quyết quyền lợi, hỗ trợ thanh toán, trao đổi tư vấn viên... qua mạng.

Bà Tina Nguyễn - Tổng giám đốc Generali Việt Nam cho biết, doanh nghiệp đánh giá cao quan hệ hợp tác cùng OCB trong hai năm vừa qua với kết quả kinh doanh xuất sắc và sẽ tiếp tục nâng tầm quan hệ hợp tác này bằng thỏa thuận hợp tác độc quyền 15 năm.

Điểm nổi bật của quan hệ hợp tác này là cam kết của cả hai bên về việc cùng nhau phát triển các giải pháp về sản phẩm và dịch vụ được thiết kế riêng biệt cho từng phân khúc khách hàng của OCB, dựa trên thế mạnh chung về phân tích dữ liệu, ứng dụng công nghệ số, và phương châm hoạt động lấy khách hàng làm trọng tâm.

Theo bà Tina Nguyễn, ba năm qua, thị trường phân phối sản phẩm bảo hiểm qua kênh ngân hàng đang đạt những bước tiến tích cực, tạo ra cục diện sôi động cho các đơn vị ngân hàng lẫn bảo hiểm. Số liệu từ Generali và OCB cho thấy, nguồn thu từ bancassurance trong tổng doanh số bán mới của hãng vào năm 2016 chỉ chiếm 10%. Đến cuối 2018, con số này đã tăng gấp đôi lên 21%. Tính đến tháng 9 năm nay, theo bà ước tính thị phần của bancassurance gần 30% và nhiều khả năng vượt mốc này trong thời điểm cuối năm, cũng là mùa cao điểm của thị trường tài chính bảo hiểm.  

Đồng tình với ý kiến trên, ông Sanjay Chakrabarty - Phó tổng giám đốc phụ trách khối Bán lẻ OCB cho biết thêm, xu hướng chuyển dịch sang các sản phẩm bảo hiểm ngân hàng có thể dự đoán trước. Người dân đang dễ dàng tiếp cận các thông tin về tài chính, trong đó bảo hiểm cũng là một phần cốt lõi trong kế hoạch tài chính của họ. Họ cần một đơn vị uy tín để cung cấp thông tin này. 

"Những ngân hàng như OCB đang làm tốt nhiệm vụ vẽ bức tranh tài chính toàn diện cho khách hàng với sự hỗ trợ từ các nhà bảo hiểm", ông Sanjay Chakrabarty nói.

Theo Phó tổng giám đốc phụ trách Khối Bán lẻ OCB, trong thời gian ngắn tới đây, khách hàng sẽ thấy những gói sản phẩm truyền thống của ngân hàng như tiết kiệm, cho vay, huy động... đi kèm hình thức bảo hiểm phù hợp. Nhà băng cũng sẽ triển khai thêm dòng sản phẩm bảo hiểm đầu tư nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng ngày càng đa dạng về sản phẩm bảo hiểm, đặc biệt là tập trung khai thác hiệu quả phân khúc khách hàng ưu tiên (Priority) đối với dòng sản phẩm này.

Thanh Thủy

Nguồn: