PGBank có tân chủ tịch

16/04/2024
Ông Nguyễn Quang Định, Tổng giám đốc PGBank được bầu vào vị trí chủ tịch sau gần một tháng kể từ khi ông Bùi Ngọc Bảo thôi chức.

Ngân hàng Xăng dầu Petrolimex (PGBank) vừa tổ chức phiên họp bất thường sửa đổi điều lệ ngân hàng và bầu nhân sự Hội đồng quản trị, ban kiểm soát nhiệm kỳ mới. 

Ông Nguyễn Quang Định - Tân chủ tịch PGBank. Ảnh: PLX.

Ông Nguyễn Quang Định - Tân chủ tịch PGBank. Ảnh: PLX.

Theo kết quả bầu cử, ông Nguyễn Quang Định, Tổng giám đốc PGBank đã trở thành tân chủ tịch Hội đồng quản trị. Trước đó, ngày 20/9, ông Bùi Ngọc Bảo đã thôi chức chủ tịch sau hơn một năm nghỉ hưu và không còn là người đại diện phần vốn góp của Tập đoàn xăng dầu Việt Nam (Petrolimex). 

Theo phê duyệt của Ngân hàng Nhà nước, Hội đồng quản trị của PGBank trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ 5 năm (2015 - 2020) sẽ gồm 9 thành viên, trong đó có một thành viên độc lập và ban kiểm soát gồm ba thành viên.

Trong 8 thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới, có 5 thành viên cũ của PGBank là ông Trần Ngọc Năm, ông Đinh Thành Nghiệp, ông Lê Minh Quốc, Nguyễn Mạnh Hải và ông Lưu Văn Tuyển.

Ba thành viên mới được bầu bổ sung là ông Lý Vinh Quang, ông Nguyễn Tiến Dũng và ông Vũ Cường, trong đó ông Vũ Cường là thành viên độc lập. Ông Lý Vinh Quang từng là thành viên hội đồng quản trị độc lập của HDBank trong giai đoạn 2017 đến tháng 4/2019.

Chia sẻ về tình hình hiện nay, ông Nguyễn Quang Định cho biết, một trong những vướng mắc lớn nhất với ngân hàng là việc hoàn tất sáp nhập với HDBank. Đại diện PGBank cho biết ngân hàng đã hoàn tất các thủ tục liên quan và trình hồ sơ lên Ngân hàng Nhà nước, nhưng đến nay vẫn chưa được phê duyệt.

Về hoạt động trong 9 tháng đầu năm, PGBank đạt lợi nhuận 164 tỷ đồng, tương đương 78% kế hoạch năm. Tăng trưởng tín dụng đến ngày 30/9 hơn 3%.

Nhận định tỷ lệ tăng trưởng này ở mức thấp so với trung bình ngành, song đại diện ngân hàng cho rằng con số này bám sát kế hoạch được giao và tỷ lệ tăng thấp một phần do ngân hàng chủ động cơ cấu lại danh mục khách hàng. Năm 2019, hạn mức tăng trưởng tín dụng được Ngân hàng Nhà nước cấp cho PGBank là 7%.

Minh Sơn

Nguồn: