Ông Phùng Duy Khương, Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân VPBank đã thông tin thêm về nền tảng ngân hàng số này.
- VPBank NEO ra đời có thể coi là một bước đột phá mới về chuyển đổi số của VPBank. Ông vui lòng chia sẻ thêm về "siêu phẩm" này?
Năm 2021, mỗi ngày người sử dụng Internet dành tới 7 tiếng đồng hồ để online (*), thời gian này tăng gần 50% so với năm 2020 do ảnh hưởng Covid-19. Nhóm người dùng này được định nghĩa với một khái niệm mới: "Khách hàng số".
Thấu hiểu hành vi của khách hàng số và kế thừa những lợi thế vượt trội về công nghệ, tiện ích từ VPBank Online, mục tiêu của VPBank NEO là khách hàng sẽ không cần ra bất kỳ chi nhánh hay phòng giao dịch để giao dịch mà hoàn toàn tự thực hiện theo phương thức 100% online.
Ngoài ra, VPBank NEO còn kết nối rộng khắp với các hệ sinh thái lớn như tiêu dùng, giải trí, đầu tư nhằm cung cấp một trải nghiệm người dùng liền mạch ở mọi điểm tiếp xúc, vượt xa quy mô của một sản phẩm ngân hàng số thuần chức năng thanh toán thông thường.
Ông Phùng Duy Khương - Phó TGĐ kiêm GĐ Khối Khách hàng Cá nhân VPBank
- Tại sao VPBank NEO lại là một "nền tảng" chứ không phải một "ứng dụng" như nhiều nhà băng khác?
VPBank NEO ra đời là để hoàn thiện những mảng chưa "tới" của ngân hàng truyền thống khi trên thế giới các hoạt động online và liên kết với cộng đồng hệ sinh thái rộng lớn vốn được xem là sở trường của các Fintech.
Nhiều năm qua người dân đã rất quen thuộc với việc sử dụng 1 ứng dụng ngân hàng số trên điện thoại thông minh để thực hiện các hoạt động thanh toán hay giao dịch tài chính.
Tuy nhiên, VPBank NEO không phải là 1 ứng dụng như thế mà là một "nền tảng" bởi VPBank NEO không những cung cấp các dịch vụ tài chính tiêu dùng trên điện thoại thông minh, phiên bản web/ mobile web, mà còn mang đến hàng ngàn tiện ích, giá trị khác cho khách hàng thông qua kết nối với các bên thứ 3 (open-banking) và các kênh ngân hàng mới (Kiosk banking…), qua đó xử lý mọi nhu cầu lớn bé của người dân trong cuộc sống ngay trên một nền tảng duy nhất mà không cần cài đặt nhiều ứng dụng khác nhau.
- Còn tên gọi "NEO’ trong "VPBank NEO’ có mang hàm ý gì đặc biệt không, thưa ông?
NEO gợi sự liên tưởng về công nghệ đột phá vượt ra khỏi không gian, thời gian. Trên thế giới, mô hình Neo-bank bứt phá ra khỏi mô hình ngân hàng truyền thống, mang ý nghĩa của một ngân hàng hoàn toàn mới và khác biệt, không có phòng giao dịch, không có chi nhánh.
Như vậy, NEO trong VPBank NEO mang thông điệp về một ngân hàng số mới, toàn năng, giải quyết mọi nhu cầu tài chính của khách hàng. Mọi quy trình tại đây đều được số hóa 100% thông qua điện thoại di động, máy tính hoặc các nền tảng công nghệ khác mà không phải đến trụ sở ngân hàng, không phụ thuộc vào hệ thống cơ sở vật lý.
- VPBank NEO được tuyên bố là "Lướt chung nhịp sống". Vậy người dùng sẽ được "lướt" những gì trên nền tảng Ngân hàng số này?
Cuộc sống hiện đại, chúng ta không chỉ đi bộ, hay chạy, mà chúng ta đang lướt nhanh về phía trước với các mục tiêu mới mẻ hơn và lớn lao hơn. VPBank thấu hiểu khách hàng ngày nay cần 1 nền tảng kết nối đa kênh đa phương tiện đa dịch vụ với 1 trải nghiệm xuyên suốt đơn giản, nhanh chóng.
VPBank NEO sẽ "lướt" cùng bạn trong mọi giao dịch tài chính, tiện ích cuộc sống đơn cử như: Mở tài khoản số đẹp miễn phí trong vòng 5 phút; miễn phí chuyển khoản, thanh toán đủ loại hóa đơn; vay và mở thẻ tín dụng 100% online; chuyển tiền chứng khoản nhanh chóng, miễn phí, mua trái phiếu hay bạn có thể đặt xe, phòng khách sạn, vé máy bay, shopping thỏa thích…
- Cơ hội và thách thức lớn nhất khi xây dựng VPBank NEO là gì?
Đầu tiên tôi muốn nói về cơ hội. VPBank luôn được biết đến là đơn vị tiên phong trong phát triển ngân hàng số thế hệ mới tại Việt Nam. Các sản phẩm mới của VPBank luôn nhận được sự chào đón từ thị trường và khách hàng. Khi nhu cầu của khách hàng đối với kênh online ngày 1 cao, VPBank NEO sẽ có cơ hội được phục vụ nhu cầu khách hàng 1 cách vẹn toàn nhất.
Còn về thách thức, đó là chúng tôi sẽ liên tục phải lắng nghe ý kiến từ thị trường, từ khách hàng để ra mắt các sản phẩm dịch vụ trên thị trường sớm nhất. Tiếp theo là duy trì năng lực, phong độ phục vụ đông đảo khách hàng của VPBank NEO với hiệu quả cao nhất, độ ổn định tốt nhất.
- Ông có thông điệp gì muốn nhắn nhủ tới khách hàng của VPBank NEO và cộng đồng những người đam mê công nghệ?
Đi liền với viêc tái định vị thương hiệu, hướng tới lời hứa thương hiệu "Vì một Việt Nam thịnh vượng", VPBank NEO cam kết sẽ giải quyết các nhu cầu tài chính, tiện ích cuộc sống của khách hàng một cách đơn giản, thuận lợi & nhanh chóng nhất.
Nếu như chiếc điện thoại thông minh là 1 vật bất ly thân của mỗi cá nhân trong cuộc sống hiện đại, thì mục tiêu chúng tôi hướng đến là VPBank NEO cũng sẽ là một thứ không thể tách rời của mỗi người cho tất cả các mọi nhu cầu. VPBank mong muốn các khách hàng của mình hãy trải nghiệm và liên tục góp ý để chúng tôi có thể liên tục phát triển và phục vụ khách hàng tốt hơn.
Nguồn: