Quán quân MAScham bật mí “bí kíp" đầu tư chứng khoán mua 1 lời 1

20/05/2024
Ngày tranh tài của cuộc thi chứng khoán MAScham 2022 - Mùa 4 đang đến rất gần. Các nhà đầu tư đang rất mong chờ bước vào "Đấu trường chứng khoán" đầy kịch tính này. Nếu bạn cho rằng mình chưa sẵn sàng cho cuộc thi, thì bài viết này dành cho bạn.

Nhìn lại chặng đường 3 mùa MAScham do CTCK Mirae Asset (Việt Nam) tổ chức với tổng số người tham gia vượt 2500 người, ở mùa gần nhất, top 3 của cả hai bảng Champion và Premier đều đạt mức lợi nhuận trên 150%; trong đó, tỷ suất của Đương kim Quán quân là 166.65%. Điều này có nghĩa là với 10 triệu đồng đầu tư, nhà đầu tư mang về ít nhất 15 triệu đồng lợi nhuận. Môt con số quá ấn tượng!

Năm nay, Mùa 4 đã trở lại với giải thưởng cao nhất trong lich sử - tổng giá trị gần 400 triệu đồng, dự đoán sẽ thu hút càng nhiều người tham gia hơn nữa. Dưới đây là chia sẻ của chị Phạm Thị Thảo – Quán quân MAScham 2022 mùa 2, về những "bí kịp" mà chị đã áp dụng để thành công trong cuộc thi.

Xác định đâu là cổ phiếu tốt

Chúng ta đều biết rằng, để đầu tư hiệu quả quan trọng nhất là lựa chọn cổ phiếu tốt và mua/bán đúng thời điểm. Để xác định cổ phiếu vượt trội, nhà đầu tư cần tìm kiếm các doanh nghiệp có nền tảng cơ bản tốt, đọc kỹ các báo cáo tài chính để đánh giá khả năng tăng trưởng lợi nhuận và doanh thu, mà tăng trưởng này phải đến từ hoạt động kinh doanh cốt lõi của doanh nghiệp. Ngoài ra, áp dụng phân tích kỹ thuật sẽ giúp xác định được xu hướng của cổ phiếu/ thị trường tại thời điểm đó. MAStrade là một công cụ đắc lực giúp nhà đầu tư xác định được điều này.

Quán quân MAScham bật mí “bí kíp đầu tư chứng khoán mua 1 lời 1 - Ảnh 1.

Chị Phạm Thị Thảo - Quán quân MAScham 2022 Mùa 2 chia sẻ "bí kíp" đầu tư chứng khoán.

Liên tục trau dồi kiến thức

Luôn trau dồi và cập nhật kiến thức mới là điều mà mọi nhà đầu tư cần quan tâm khi đầu tư. Một nền tảng kiến thức vững chắc sẽ giúp nhà đầu tư tự tin đánh giá vấn đề và ra quyết định của mình, tránh bị "lung lay" bởi các tin đồn. Tại học viện đào tạo chứng khoán MASter Academy do CTCK Mirae Asset xây dựng và phát triển, các bài học được hệ thống từ cơ bản đến nâng cao và được cung cấp hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, các lớp học trao đổi trực tiếp với chuyên gia đào tạo hàng kỳ cũng sẽ giúp nhà đầu tư được trực tiếp giải đáp thắc mắc của mình.

Kỷ luật trong đầu tư

Mọi kỹ năng đều có thể rèn luyện được. Tuy nhiên, sự kiên trì và kỷ luật cá nhân mới là điều kiện tiên quyết để phát triển kĩ năng đầu tư. Hành trình rèn luyện đòi hỏi sự cố gắng không ngừng nỗ lực, học tập từ những sai lầm và kỷ luật với những triết lý, chiến lược đầu tư mình đã thiết lập nên. Thêm vào đó, kĩ năng quản trị cảm xúc cũng là một yếu tố cần thiết để nhà đầu tư giành lợi thế khi thi đấu.

Dấn thân vào thử thách

Theo chị Thảo, những cuộc thi đầu tư là cơ hội rèn luyện quý giá. Thời gian thi đấu có giới hạn thúc đẩy chị thay đổi chiến lược liên tục theo thị trường, so sánh với các nhà đầu tư chuyên nghiệp khác và thực hành kĩ năng quản trị cảm xúc của mình dưới sức ép của thời gian. Chị cũng cho rằng, các nhà đầu tư mới nên tham gia vào các cuộc thi để mau chóng tích lũy nhiều kinh nghiệm. Ngoài ra, nhà đầu tư có thế kiểm nghiệm phương pháp đầu tư của mình để thay đổi và hoàn thiện hơn trước khi tham gia thị trường với số tiền lớn.

MAScham 2022 – Mùa 4 là cuộc thi giao dịch chứng khoán trên thị trường thật được tổ chức bởi Công ty Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam). Cuộc thi có 2 bảng đấu dành cho 2 đối tượng nhà đầu tư khác nhau. Nên dù bạn là F0 hay Fn thì đều có thể cạnh tranh với các đối thủ vừa tầm và có cơ hội giành giải thưởng tiền mặt có giá trị, lên đến 400 triệu đồng. Đăng ký MAScham tại https://mascham.masvn.com/

Quán quân MAScham bật mí “bí kíp đầu tư chứng khoán mua 1 lời 1 - Ảnh 2.

https://cafef.vn/quan-quan-mascham-bat-mi-bi-kip-dau-tu-chung-khoan-mua-1-loi-1-20220509181553567.chn

Nguồn: