Sàn Tima hợp tác với Ngân hàng Quốc Dân

29/04/2024
Ngân hàng sẽ cung cấp dịch vụ quản lý tài khoản, hỗ trợ giải ngân tiền nhanh chóng cho người cho vay trên sàn Tima.

Hợp tác giữa Tima và Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) nhằm khai thác tốt tiềm năng, phát huy lợi thế mỗi bên, từ đó phát triển mở rộng, đa dạng hóa hoạt động, nâng cao hiệu quả kinh doanh và sức cạnh tranh trên thị trường. Hai bên sẽ tăng cường quan hệ hợp tác, hướng tới mục tiêu trở thành đối tác chiến lược, lâu dài, bền vững.

Điểm nhấn trong lễ ký kết hợp tác lần này là ra mắt dịch vụ quản lý tài khoản cho người cho vay trên sàn Tima. Theo thỏa thuận, tiền của người cho vay sẽ do NCB quản lý, việc giải ngân cho người vay được người cho vay thực hiện một cách đơn giản, thuận tiện và an toàn.

Ngược lại, NCB có cơ hội gia tăng tập khách hàng hiện hữu và số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng số cũng như các dịch vụ thu phí khác. Đồng thời, nhà băng được hỗ trợ phát triển dịch vụ ngân hàng số nói chung như công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong tìm kiếm khách hàng, công nghệ phân luồng hồ sơ tự động, công nghệ quản lý khoản vay...

Ông Trần Thế Vĩnh - Tổng giám đốc và thành viên HĐQT Tima (bên trái) và ông Trần Thanh Quang - Giám đốc Ngân hàng số NCB ký kết hợp tác toàn diện.

Ông Trần Thế Vĩnh - Tổng giám đốc và thành viên HĐQT Tima (bên trái) và ông Trần Thanh Quang - Giám đốc Ngân hàng số NCB ký kết hợp tác toàn diện.

Ông Trần Thế Vĩnh - Tổng giám đốc kiêm thành viên HĐQT Tima chia sẻ, đội ngũ công ty vẫn đang nỗ lực chinh phục niềm tin của khách hàng thông qua việc liên tục tối ưu trải nghiệm bằng hệ thống công nghệ tiên tiến và nhân sự chuyên nghiệp. Trong chiến lược phát triển của mình, doanh nghiệp chú trọng lựa chọn những đối tác có cùng định hướng đó.

"NCB là ngân hàng năng động, đang thực hiện chuyển đổi số, phù hợp để chúng tôi hợp tác cung cấp dịch vụ tài chính toàn diện cho khách hàng, mang đến những trải nghiệm tốt nhất", ông Vĩnh cho biết.

Ông Trần Thế Vĩnh - Tổng giám đốc và thành viên HĐQT Tima phát biểu tại sự kiện.

Ông Trần Thế Vĩnh - Tổng giám đốc và thành viên HĐQT Tima phát biểu tại sự kiện.

Còn theo ông Trần Thanh Quang - Giám đốc Ngân hàng số NCB, nhà băng luôn chú trọng phát triển sản phẩm, dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, đồng thời tăng cường hợp tác với các đối tác hướng tới mục tiêu trở thành đối tác toàn diện, xây dựng chiến lược lâu dài, bền vững.

"Việc ký kết hợp tác trên nền tảng các dịch vụ ngân hàng số, hai bên sẽ cùng phát huy lợi thế để khai thác tốt nhất tiềm năng, đẩy mạnh tăng trưởng, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ, bảo đảm tuân thủ các quy định của Ngân hàng Nhà Nước và pháp luật, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng sức cạnh tranh trên thị trường", ông Quang cho biết.

Với số vốn đầu tư ban đầu 150 tỷ đồng, Tima bắt đầu tham gia thị trường tài chính công nghệ từ năm 2015 với vai trò là nhà cung cấp nền tảng công nghệ cho vay ngang hàng (P2P lending) tại Việt Nam.

Trước đó, tháng 10/2018, Công ty CP Tập đoàn Tima và Tổng công ty CP Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Bảo hiểm Vietinbank VBI) cũng ký kết hợp tác chiến lược. Theo đó, Tima sẽ sử dụng dịch vụ của Bảo hiểm Vietinbank để cung cấp cho người vay vốn. Đối với người vay vốn, khi không may gặp phải những rủi ro không lường trước, Bảo hiểm Vietinbank sẽ giúp họ trả nợ cho các khoản vay.

Tính đến nay, Tima đã nhận đầu tư vòng thứ nhất (series A) từ các quỹ Dunearn Singapore Fund, G Capital năm 2016 và vòng đầu tư thứ 2 (series B) từ quỹ ngoại Belt Road Capital vào tháng 10/2018 với định giá gần 500 tỷ đồng.

Hiện sàn Tima có 40.127 đơn vị, cá nhân cho vay và hơn 4 triệu người vay trên các nền tảng. Mỗi ngày sàn xử lý gần 5.000 đơn vay, tổng số tiền kết nối giải ngân qua sàn đạt gần 4 tỷ USD. Vào tháng 4/2018, Tima vào top 10 công ty dịch vụ công nghệ thông tin và phần mềm xuất sắc nhất Việt Nam do Hiệp hội Phần mềm Việt Nam (Vinasa) bình chọn.

Lộc An

Nguồn: