SeABank hỗ trợ vốn lưu động cho doanh nghiệp thi công, xây lắp

19/05/2024
Mức cho vay của ngân hàng lên tới 90% giá trị hợp đồng thi công, tỷ lệ bảo lãnh cạnh tranh tín chấp có thể đạt 100%.

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đang triển khai gói giải pháp tài chính chuyên biệt dành cho các doanh nghiệp trong ngành xây lắp cho nhu cầu vốn.

Theo đó, nhà thầu chính, nhà thầu phụ, nhà thầu liên danh đã trúng thầu, được chỉ định thầu hoặc đã ký hợp đồng đầu ra với chủ đầu tư, nhà thầu chính để thực hiện các gói thầu xây lắp có thể đăng ký gói tín dụng với mức cho vay lên tới 90% giá trị hợp đồng thi công, tỷ lệ bảo lãnh cạnh tranh tín chấp có thể đạt 100%; tài sản đảm bảo đa dạng và linh hoạt.

Seabank kỳ vọng những giải pháp tài chính sẽ tạo đà cho doanh nghiệp thi công xây lắp phát triển bền vững.

Seabank kỳ vọng những giải pháp tài chính sẽ tạo đà cho doanh nghiệp thi công xây lắp phát triển bền vững.

Lý giải về việc triển khai gói tín dụng, đại diện ngân hàng cho biết những công trình xây dựng, thi công, lắp đặt theo thiết kế và dự toán, cơ cấu vốn của doanh nghiệp thi công, xây lắp có những điểm khác biệt so với các ngành nghề khác. Trong đó nhu cầu vốn lưu động (vốn kinh doanh ngắn hạn) cho hoạt động sản xuất kinh doanh thường chiếm tỷ trọng lớn, phục vụ các hoạt động: mua nguyên vật liêu, chi trả nhân công, thuê máy móc thiết bị... Vòng quay vốn cũng phụ thuộc vào thời hạn thực hiện thi công xây lắp, thường kéo dài 6-18 tháng.

Cuối năm là thời điểm nhu cầu về vốn của các doanh nghiệp thi công xây lắp trở nên cấp thiết, bởi nhu cầu lớn về nhà ở của người dân; hoạt động đầu tư phân khúc bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng, bất động sản công nghiệp hoặc các công trình trong quá trình phát triển đất nước dùng vốn ngân sách nhà nước... Để đảm bảo nguồn vốn thông suốt, nhiều doanh nghiệp trong ngành lựa chọn vay vốn ngân hàng.

"Nắm bắt nhu cầu thị trường và khách hàng, SeABank triển khai gói tín dụng dành cho doanh nghiệp thi công xây lắp được thiết kế linh hoạt, với chính sách phù hợp và ưu đãi", địa diện ngân hàng nói.

Doanh nghiệp có nhu cầu vốn sẽ được nhân viên SeABank hỗ trợ thủ tục, giấy tờ nhằm đưa ra giải pháp tài chính trọn gói, tiết kiệm đồng thời xóa bỏ các rào cản về đặc thù ngành kinh doanh và quy định cứng nhắc thông thường.

Một khách hàng giao dịch tại quầy SeABank.

Một khách hàng giao dịch tại quầy SeABank.

Đại diện SeABank kỳ vọng những giải pháp tài chính tối ưu sẽ tạo đà cho doanh nghiệp thi công xây lắp phát triển bền vững. Việc đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ nằm trong chiến lược tạo nên sự khác biệt, tăng khả năng cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu đa dạng của từng phân khúc khách hàng của ngân hàng.

Minh Chi

Nguồn: