SHB tung 3.000 tỷ hỗ trợ doanh nghiệp ảnh hưởng bởi Covid-19

17/05/2024
Gói tín dụng 3.000 tỷ với mức giảm lãi vay tới 1,5% một năm, và sẽ nâng lên 5.000 tỷ khi cần để giải cứu doanh nghiệp.

Đáp lời kêu gọi của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc tổ chức tín dụng cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng của Covid-19, Ngân hàng SHB quyết định thay đổi lãi suất và cách tính để giảm gánh nặng cho doanh nghiệp.

Ông Vũ Tuấn Anh, quyền Giám đốc khối ngân hàng doanh nghiệp SHB cho biết, một gói sản phẩm tín dụng nhiều ưu đãi về lãi suất cho vay, phí dịch vụ ngân hàng trị giá 3.000 tỷ đồng vừa được SHB kích hoạt. Gói có thể tăng lên 5.000 tỷ đồng nếu tình hình dịch bệnh kéo dài.

Khách hàng vay theo chính sách này sẽ được giảm lãi suất lên tới 1,5% một năm so thông thường đối với các khoản vay bằng VNĐ và 0,5% một năm đối với các khoản vay bằng USD. Ngân hàng tiến xem xét cơ cấu lại thời hạn trả nợ song vẫn giữ nguyên nhóm nợ, miễn phí chuyển tiền online cho các khách hàng doanh nghiệp ảnh hưởng dịch Covid-19.

Khách hàng giao dịch tại SHB.

Khách hàng giao dịch tại SHB.

"Việc hỗ trợ tín dụng được kỳ vọng sẽ giúp doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh trước mắt, song phần lớn khó khăn của doanh nghiệp hiện nay là thị trường hàng hóa, dịch vụ. Doanh nghiệp cần tìm kiếm các giải pháp thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ hàng hóa cùng với các chính sách về thuế và cải cách hành chính", ông Vũ Tuấn Anh nói.

Thời gian qua, ngân hàng này chủ động chỉ đạo toàn hệ thống rà soát nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, đánh giá mức độ thiệt hại của khách hàng đang giao dịch tại. Các chi nhánh tổng hợp lại dòng tiền, nguồn thu, khả năng tài chính của khách hàng để đưa ra các giải pháp hỗ trợ kịp thời và phù hợp. Ngân hàng cũng mở rộng giới thiệu, kết nối doanh nghiệp với các tổ chức uy tín trong và ngoài nước như một giải pháp song song.

Thành Dương

Nguồn: