Techcombank được vinh danh mảng thanh toán không tiền mặt

28/04/2024
Napas bình chọn Techcombank là ngân hàng dẫn đầu thị trường về mảng chuyển tiền qua kênh điện tử và thanh toán thẻ nội địa năm 2019.

Hội nghị Ngân hàng thành viên Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc Gia (Napas) năm 2019 vừa diễn ra tại Phú Quốc, Kiên Giang. Tại hội nghị, Techcombank được Napas và Ngân hàng Nhà nước đánh giá cao hoạt động triển khai các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt trong mảng thị trường nội địa. Techcombank nhận ba giải thưởng gồm: "Ngân hàng dẫn đầu về giao dịch chuyển tiền trên hệ thống Napas"; "Ngân hàng dẫn đầu về giao dịch thanh toán thẻ nội địa Napas" và "Ngân hàng dẫn đầu về các hoạt động triển khai các hoạt động giao dịch thanh toán chung qua kênh Napas trong năm 2019".

Xin tên và vị trí và chức danh đại diện Techcombank trong bức ảnh. 

Ông Đặng Công Hoàn (thứ hai trái sang) đại diện Techcombank nhận các giải thưởng.

Theo đánh giá của Napas, Techcombank là ngân hàng triển khai hiệu quả một số chính sách mang tính đột phá, trong đó có dẫn dắt thị trường thay đổi hành vi, nhận thức của người dân hanh toán không dùng tiền mặt. Nhà băng cũng góp ý hỗ trợ cho cả cơ quan quản lý về việc áp dụng các chính sách gia tăng sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế đất nước.

Napas ghi nhận các chương trình hiệu quả của Techcombank như: Zerofee 0 đồng Ebanking; Cashback 1% thẻ ATM Debit; các chương trình khuyến mại và thúc đẩy cho dịch vụ thanh toán thẻ, cho ngân hàng điện tử khác.

Bên cạnh đó, Techcombank cũng là ngân hàng triển khai nhanh các dự án, chương trình thay đổi và nâng cấp hệ thống theo nguyên tắc tuân thủ quy định của Ngân hàng Nhà nước như tiêu chuẩn chip nội địa cho thẻ ATM từ ngày 7/11, hoàn thành xác nhận tiêu chuẩn Certify cho POS, ATM.

Một khách hàng sử dụng dịch vụ ATM của Techcombank.

Khách hàng sử dụng dịch vụ ATM của Techcombank.

Theo số liệu của Techcombank, tỷ lệ giao dịch thanh toán chuyển tiền qua ngân hàng điện tử gồm các ứng dụng đạt khoảng 23,3% (đầu lập lệnh chuyển đi), xếp thứ nhất thị trường. Phần giao dịch thanh toán qua POS và E-Commere của thẻ ATM nội địa chiếm tỷ lệ 11,23%, đứng thứ 2 thị trường.

Dương Thành

Nguồn: