Techcombank vào top 3 doanh nghiệp tư nhân lợi nhuận tốt nhất

04/05/2024
Ngân hàng giữ mức tăng trưởng ổn định trong 15 quý liên tiếp nên là đại diện duy nhất của ngành góp mặt trong top 3 Profit500.

Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam - Vietnam Report (VnReport) công bố bảng xếp hạng top 500 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất năm 2019 (Profit500) hôm 6/10 tại Hà Nội. Theo đó, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) có tên trong top 3, sau Vingroup và Vinamilk. 

Khách hàng cá nhân là một trong những trọng tâm của Techcombank. 

Khách hàng cá nhân là một trong những trọng tâm của Techcombank. 

Hội đồng chuyên môn Profit500 đánh giá Techcombank hoạt động hiệu quả với 15 quý tăng trưởng liên tiếp. Riêng 6 tháng đầu năm 2019, ngân hàng đạt lợi nhuận 5.700 tỷ đồng, doanh thu tổng 9.100 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu tại thời điểm cuối quý II ở mức 1,8%. Tỉ lệ CAR theo chuẩn mực Basel II của Techcombank đang là 15,6%, cao gần gấp đôi so với yêu cầu tối thiểu của Basel II là 8%.

Ông Nguyễn Lê Quốc Anh - Tổng giám đốc Techcombank cho biết  hiện Techcombank đứng vị trí thứ 7 về tổng tài sản; thứ 6 về tổng doanh thu, lợi nhuận đứng ở vị trí thứ 2 và đứng đầu trong hệ thống ngân hàng về hiệu quả trên tổng tài sản (ROA) .

"Mục tiêu đứng đầu về hiệu quả hoạt động của chúng tôi đã về đích sớm hơn 2 năm so với kế hoạch đề ra cho giai đoạn chuyển đổi 2016-2020. Ngân hàng vượt lên và đạt mức hiệu quả hoạt động cao nhất trong nước, ngang hàng với tầm khu vực", ông Nguyễn Lê Quốc Anh nói.

Năm 2019 là giai đoạn thứ hai của quá trình chuyển đổi ở Techcombank. Song song với những kết quả đạt được, ngân hàng đang số hoá toàn bộ mọi dịch vụ. Các dịch vụ tự động sẽ tối đa để trải nghiệm khách hàng theo hướng nhanh hơn, tốt hơn, tiện hơn.

Trước đó, các chương trình hỗ trợ, gắn với lợi ích của khách hàng đưa số lượng giao dịch tại Techcombank (khách hàng cá nhân) tăng 20 lần trong hơn 3 năm. Những ưu đãi như E-Banking 0 đồng mở ra xu hướng cho ngân hàng khác làm theo, tạo hiệu ứng giảm chi phí cho người dân và doanh nghiệp.

Thành lập năm 1993, Techcombank là một trong những ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam và khu vực. Techcombank cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng cho hơn 6 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp ở Việt Nam. Mạng lưới chi nhánh của ngân hàng lên tới con số 313 trên toàn quốc, cùng với đó là kênh ngân hàng internet và ngân hàng số. 

Vietnam Report cho biết, thứ hạng doanh nghiệp trong bảng xếp hạng được đánh giá khách quan, độc lập dựa trên việc tính điểm trọng số phản ánh khả năng sinh lời (ROA, ROE, ROR), lợi nhuận trước thuế và doanh thu của doanh nghiệp.

Profit500 tôn vinh các doanh nghiệp có khả năng tạo lợi nhuận tốt, có tiềm năng trở thành những cột trụ cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Giải thưởng góp phần giới thiệu thương hiệu doanh nghiệp Việt ra thị trường quốc tế. 

Thành Dương 

Nguồn: