Những chiếc thẻ thường được coi là công cụ để giao dịch giữa ngân hàng với người dùng, luôn được cất trong ví và chỉ sử dụng khi cần rút tiền. Tuy nhiên khi thời đại thanh toán không tiền mặt lên ngôi, thẻ ngân hàng giờ đây đã được rút ra nhiều hơn, để quẹt, để chạm, để tương tác với các thiết bị thanh toán.
Công nghệ thanh toán là yếu tố tiên quyết, nhưng một chiếc thẻ thiết kế xuất sắc giúp thể hiện phong cách, cá tính của người dùng cũng là điều được nhiều khách hàng quan tâm. Các ngân hàng hiện nay trên thị trường cũng đang dần tập trung nhiều hơn vào việc thiết kế như một cách để quảng bá chiếc thẻ và thương hiệu của mình.
CIMB, một ngân hàng quốc tế hoạt động tại thị trường Việt Nam mới đây đã gây chú ý khi giới thiệu một diện mạo hoàn toàn mới cho dòng thẻ ghi nợ CIMB Visa Debit, sử dụng nền màu xanh tím than đậm và phôi thẻ viền đỏ, thay vì nền thẻ màu đỏ trơn như trước đây.
CIMB Việt Nam không sở hữu hệ thống chi nhánh hay phòng giao dịch, mọi hoạt động từ mở tài khoản đến quản lý chi tiêu đều được thực hiện qua ứng dụng Octo by CIMB trên thiết bị di động, vì vậy, trong thế giới thực, ngân hàng không có nhiều cơ hội tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Với việc biến chiếc thẻ ghi nợ trở thành một trong những cách duy nhất mà khách hàng tương tác với CIMB hàng ngày, chúng đã trở thành tài sản thương hiệu quan trọng nhất của CIMB.
Thiết kế thường được phát triển để giải quyết vấn đề cụ thể nào đó hoặc để đáp ứng nhu cầu mới và thẻ ngân hàng thì cũng giống như vậy. Vì vậy, CIMB đã thực hiện một nghiên cứu nhỏ về hành vi của người tiêu dùng mới. Nếu mọi người không tương tác với thẻ ngân hàng của họ theo cách cũ nữa, vậy thì họ sẽ sử dụng chúng như thế nào? Câu trả lời dường như rõ ràng: xin mời xem hình ảnh bên dưới.
Hàng ngày, khi quan sát khách hàng sử dụng thẻ, họ thường cầm nó theo chiều dọc, bất kể khi đang được vẫy qua đầu đọc không tiếp xúc hay khi trượt máy thanh toán/ máy ATM, thẻ cũng thường được giữ ở chiều dọc. Kết hợp điều này với thực tế các thẻ ngang có số dập nổi ban đầu được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của các công nghệ đọc thẻ lỗi thời; CIMB quyết định khám phá hướng đi mới cho thiết kế thẻ.
Thiết kế mới giúp thể hiện giá trị cốt lõi của CIMB: sự đơn giản, trẻ trung và cao cấp
"Diện mạo mới của thẻ CIMB cho thấy một sự "trẻ hoá" đáng kể so với thẻ cũ. Tại thời điểm này, mục đích chính của CIMB là đưa đến một thông điệp mạnh mẽ rằng "Chúng tôi đang "lớn lên" với tư cách là một Ngân hàng Kỹ thuật số" và vì vậy khi thiết kế chiếc thẻ mới, chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó có thể truyền cảm hứng cho thương hiệu CIMB. Thẻ mới thể hiện đầy đủ ba mục tiêu cốt lỗi mà CIMB chú trọng: sự đơn giản, trẻ trung và mang lại cảm giác cao cấp. Một chiếc thẻ gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên, lấp lánh trong màu xanh midnight blue, với biểu tượng OctoBio & logo CIMB phát sáng như một viên đá saphire, các cạnh bo mềm mại đi cùng với hiệu ứng cầu vồng trên các hình mũi tên… tất cả đều góp phần tạo nên một vẻ ngoài khác biệt, đặc biệt và mang tới sự tự tin cho người sử dụng" - bà Lê Hiền Trang, Giám đốc khối Tiếp thị và Đối tác, ngân hàng CIMB Việt Nam chia sẻ.
Đại diện ngân hàng CIMB Việt Nam cho biết, toàn bộ quy trình phát hành sẽ được thực hiện trên nền tảng ứng dụng di động với giải pháp eKYC quản lý bởi CIMB. Chiếc thẻ sau đó sẽ được chuyển phát trực tiếp đến tay khách hàng, người dùng không cần phải trực tiếp tới các chi nhánh của ngân hàng nhiều lần để đăng ký và nhận thẻ như các quy trình truyền thống.
Là một ngân hàng số tiên phong, những chiếc thẻ CIMB Visa Debit cũng được tích hợp hàng loạt tính năng hiện đại mà nổi bật nhất là công nghệ không tiếp xúc VISA payWave, giúp thanh toán nhanh chóng và an toàn hơn. Người dùng có thể thực hiện giao dịch bằng cách chạm vào thiết bị thanh toán (POS) có biểu tượng không tiếp xúc (sóng wifi). Các đơn hàng dưới một triệu cũng không cần phải ký tên như trước.
Hàng loạt ưu đãi không giới hạn đến từ ngân hàng CIMB Việt Nam
Chiếc thẻ mới, diện mạo mới cũng mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm khác biệt trên nền tảng trực tuyến. Chi phí làm thẻ 0 đồng nhưng khách hàng được hoàn tiền đến 100.000 đồng khi giao dịch và thanh toán trên hàng loạt sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada…
Với ngôn ngữ đồ họa rõ ràng cùng hàng loạt tính năng công nghệ mới tích hợp, CIMB Visa Debit hứa hẹn mang đến sự cool ngầu cho người dùng trong từng lần rút ví.
Nguồn: