Mối duyên Việt - Hàn
Thông tin từ phía Hanwha Life Việt Nam cho biết, công ty vừa ký kết hợp tác chiến lược phân phối bảo hiểm nhân thọ với Ngân hàng Vietbank. Thỏa thuận có hiệu lực từ ngày 06/10/2021 sẽ giúp Hanwha Life Việt Nam mở rộng kênh phân phối sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm nhân thọ tại 122 chi nhánh, phòng giao dịch trên cả nước của Vietbank. Việc thỏa thuận hợp tác chiến lược vừa đánh dấu bước tiến mới của Hanwha Life Việt Nam trên thị trường bancassurance, vừa giúp Vietbank đa dạng hóa dịch vụ, cung cấp các giải pháp bảo vệ cuộc sống và tài chính toàn diện trên nền tảng công nghệ số tiên tiến của đôi bên.
Hanwha Life Việt Nam là thành viên của Hanwha Group, 1 trong 7 tập đoàn kinh tế lớn nhất Hàn Quốc và nằm trong Top 500 tập đoàn kinh tế lớn nhất thế giới. Chính thức giới thiệu sản phẩm đến khách hàng tại Việt Nam kể từ năm 2009, Hanwha Life Việt Nam hiện là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có tiềm lực tài chính mạnh nhất Việt Nam với số vốn điều lệ 4.891.000.000.000 đồng (tương đương 233 triệu đô la Mỹ). Hanwha Life Việt Nam đang có hơn 400 nhân viên cùng trên 44.000 tư vấn tài chính hoạt động ở hơn 170 điểm phục vụ khách hàng trên cả nước. Tính đến tháng 9/2021, Hanwha Life Việt Nam đã và đang được hơn 890 nghìn khách hàng tin tưởng và giao phó trọng trách bảo vệ bản thân và gia đình.
Hanwha Life Việt Nam là một trong những thương hiệu khá thú vị trong thời gian gần đây bởi công ty này luôn không ngừng đổi mới, sáng tạo trong cách thức tiếp cận dịch vụ tài chính, mang đến sự tương tác, kết nối tích cực, khác biệt với khách hàng và đối tác. Trước khi tham gia vào thị trường Bancasurance, Hanwha Life Việt Nam đã và đang khám phá và theo đuổi cơ hội hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn như Fintech, chăm sóc sức khỏe, các công ty công nghệ… để xây dựng nền tảng "cuộc sống", giúp Hanwha Life Việt Nam đến gần hơn với khách hàng.
Ông Im Dong Jun - CEO Hanwha Life Việt Nam và ông Nguyễn Hữu Trung – Phó chủ tịch Hội đồng kiêm nhiệm chức danh tổng Giám đốc Vietbank tại buổi ký kết.
Riêng với Vietbank, năm 2020, ngân hàng này cũng kịp ghi dấu ấn với những bước chuyển mình khá quan trọng: mở mới thành công 5 chi nhánh trong tình hình khó khăn của dịch bệnh nâng tổng số lên 122 chi nhánh, phòng giao dịch khắp cả nước, tăng vốn điều lệ lên 4.766 tỷ đồng, thành công đưa cổ phiếu Vietbank (mã chứng khoán VBB) chính thức được giao dịch trên sàn Upcom. Bước sang năm 2021, Vietbank tiếp tục thực hiện định hướng chiến lược bằng hàng loạt các dự án hợp tác với các đối tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong đó, việc triển khai mô hình Bancassurance – liên kết ngân hàng với bảo hiểm – là một trong các dự án quan trọng trong chiến lược phát triển của Vietbank.
Cùng với tiềm lực cân xứng, hai bên kỳ vọng cú "bắt tay" sẽ mang đến cho hàng trăm nghìn khách hàng của Vietbank những giải pháp bảo hiểm nhân thọ toàn diện và đáp ứng nhu cầu đa dạng của từng khách hàng theo từng giai đoạn của cuộc sống.
Động lực phát triển bứt phá
Theo các chuyên gia, mảng bancassurance được dự báo sẽ là động lực tăng trưởng chính cho lợi nhuận của các ngân hàng trong năm 2021. Tỷ lệ thu thuần từ bảo hiểm có thể chiếm 30 - 40% trong tổng doanh thu từ phí dịch vụ đối với ngân hàng bán lẻ trong 3-5 năm tới.
Theo Chứng khoán Yuanta Việt Nam, thu nhập phí sẽ là động lực thúc đẩy lợi nhuận của các ngân hàng cuối năm 2021. Lợi nhuận quý 2.2021 toàn ngành ngân hàng gồm 23 ngân hàng niêm yết đạt 36.000 tỷ đồng, giảm 12% so với quý trước đó, tăng 39% so với cùng kỳ năm trước. Bancassurance sẽ tiếp tục hỗ trợ cho thu nhập phí và đây cũng là mối quan tâm hàng đầu của các ngân hàng trong nửa cuối năm 2021. Việc ghi nhận phí trả trước từ các thương vụ bancassurance độc quyền và doanh thu bancassurance sẽ tiếp tục hỗ trợ cho thu nhập phí và lợi nhuận của các ngân hàng trong nửa cuối năm 2021.
Ông Im Dong Jun – Tổng Giám đốc Hanwha Life Việt Nam chia sẻ, sự hợp tác giữa Hanwha Life Việt Nam và Vietbank thể hiện sự cam kết của Tập đoàn Tài chính Hanwha với sứ mệnh "Cung cấp các giải pháp hướng đến khách hàng". "Chúng tôi kỳ vọng sự hợp tác này sẽ mang đến những trải nghiệm tốt hơn, tiện lợi hơn cho khách hàng và góp phần phát triển các dịch vụ tài chính tại Việt Nam. Việc hợp tác giữa Hanwha Life Việt Nam sẽ mở ra cơ hội lớn trong việc khai thác kênh Bancassurance tại Việt Nam cũng như đáp ứng tốt hơn nhu cầu thay đổi nhanh chóng của khách hàng", ông Im Dong Jun nhấn mạnh.
Nguồn: