Tiêu dùng thông minh để tiết kiệm hiệu quả

15/12/2024
Thương mại điện tử phát triển kéo theo sự đa dạng về sản phẩm dịch vụ của ngân hàng giúp người tiêu dùng có thêm nhiều phương thức mua sắm đi kèm với những ưu đãi hấp dẫn.

Trong số đó, hoàn tiền (cashback) được coi là hình thức đang ngày càng trở nên phổ biến bởi vừa tiêu dùng, vừa có thể tiết kiệm.

Hoàn tiền được biết đến khi khách hàng chi tiêu qua thẻ và được hoàn lại một phần tiền khi mua sắm tương ứng với % giá trị sản phẩm được khách hàng chọn lựa. Số tiền được hoàn trực tiếp vào tài khoản sau mỗi kỳ sao kê và người chi tiêu có thể tích lũy lại để sử dụng cho những lần mua sắm tiếp theo.

Tại Việt Nam, xu hướng thanh toán hoàn tiền đã dần trở nên phổ biến trong một vài năm gần đây, nhất là khi có sự xuất hiện của các loại ví điện tử như ZaloPay, Momo, VNPay… và nhiều khách hàng có thói quen chi tiêu bằng thẻ tín dụng. Bên cạnh đó, trong bối cảnh của thời đại công nghệ số 4.0, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước cũng như các hệ thống ngân hàng thương mại đều định hướng người tiêu dùng đi theo xu hướng "không dùng tiền mặt", hạn chế sử dụng tiền mặt và phát sinh tiền mặt để giảm thiểu giao dịch bằng tiền giấy.

Đón bắt xu hướng này, nhằm gia tăng lợi ích tối đa cho khách hàng, các ngân hàng đã bổ sung thêm tính năng hoàn tiền trực tiếp trên các sản phẩm thẻ. Không cần đợi ưu đãi hay các chương trình khuyến mãi lớn, người dùng chỉ cần sử dụng thẻ ngân hàng để giao dịch là được hoàn tiền. Đặc biệt, khi nền tảng thương mại điện tử phát triển ngày càng mạnh mẽ, nhu cầu mua sắm theo đó cũng tăng lên đáng kể, vì vậy giao dịch thẻ trở thành "trợ thủ" đắc lực cho các tín đồ mua sắm, giúp quản lý chi tiêu một cách hiệu quả và quản lý nguồn tiền tốt hơn.

Trên thực tế, có rất nhiều ngân hàng đã cho ra đời dòng thẻ có tính năng hoàn tiền cho các đối tượng khách hàng, kênh mua sắm khác nhau và theo từng thời điểm triển khai của ngân hàng. Tùy theo nhu cầu sử dụng, người dùng có thể lựa chọn cho mình một chiếc thẻ phù hợp. Hiện nay, các dòng thẻ của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đang được người dùng ưa chuộng do có sự tích hợp tính năng cashback trên cả hai loại thẻ tín dụng và ghi nợ.

Với dòng thẻ tín dụng Visa Platinum, khách hàng được hoàn 3% cho mọi giao dịch thanh toán tại POS bằng ngoại tệ, số tiền hoàn tối đa 3 triệu đồng/tháng, và hoàn 0,3% cho mọi giao dịch thanh toán khác, không giới hạn số tiền hoàn. Đáng chú ý, dòng thẻ ghi nợ của SeABank là thẻ ghi nợ duy nhất trên thị trường có tính năng hoàn tiền. Với dòng thẻ ghi nợ Visa SeAPremium, khách hàng được hoàn 1% cho mọi giao dịch thanh toán bằng ngoại tệ, và hoàn 0,5% cho mọi giao dịch thanh toán bằng VND. Với dòng thẻ ghi nợ Visa/MasterCard Gold, khách hàng được hoàn 1% cho mọi giao dịch thanh toán bằng ngoại tệ, hoàn 0,2% cho mọi giao dịch thanh toán bằng VND.

Chưa dừng ở đó, khi sử dụng thẻ có tính năng hoàn tiền tại SeABank, khách hàng còn có cơ hội nhận quà tặng giá trị theo mỗi đợt khuyến mãi của các chương trình ưu đãi. Cụ thể, từ nay đến hết tháng 10/02/2021, khách hàng mở mới Thẻ tín dụng quốc tế Visa Platinum có phát sinh chi tiêu cao nhất (tối thiểu từ 30 triệu đồng) sẽ nhận được quà tặng đặc biệt là điện thoại Iphone 12 Pro Max, khách hàng mở mới Thẻ ghi nợ quốc tế SeAPremium có phát sinh chi tiêu cao nhất (tối thiểu từ 20 triệu đồng) sẽ nhận được 01 đồng hồ Apple Watch và 03 tai nghe Airpods 2 sẽ dành cho 3 khách hàng mở mới Thẻ ghi nợ quốc tế Visa/MasterCard hạng Gold có phát sinh chi tiêu cao nhất tối thiểu từ 10 triệu đồng.

Cân bằng giữa chi tiêu và tiết kiệm luôn là vấn đề gây đau đầu đối với nhiều người. Bởi lẽ đó, chúng ta cần tìm ra cách tiêu dùng thông minh nhất để vừa có thể đáp ứng nhu cầu mua sắm cá nhân, lại vừa đáp ứng được kế hoạch tiết kiệm của bản thân. Hãy là một người tiêu dùng thông minh để tiết kiệm được nhiều hơn.

Nguồn: