Vì sao Fwd đầu tư mạnh vào công nghệ?

30/04/2024
Các giải thưởng lớn về công nghệ trong nước và quốc tế năm 2019 đã lần lượt gọi tên Bảo hiểm FWD. Những trải nghiệm vượt trội mà công ty này đã mang đến khách hàng dựa trên nền tảng công nghệ thật sự gây ấn tượng mạnh và tạo ra những đột phá cho cả thị trường.

Tại sao một doanh nghiệp bảo hiểm mới như FWD lại luôn được "điểm mặt gọi tên" tại các giải thưởng và sự kiện quan trọng liên quan đến việc ứng dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm khách hàng? Không phải ngẫu nhiên khi Tập đoàn FWD đã đầu tư hàng trăm triệu đô la Mỹ vào công nghệ và công nghệ được xem là nền tảng để tập đoàn này bứt phá mọi lối mòn và thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm.

Dễ hiểu, dễ mua, dễ yêu cầu bồi thường

FWD đã tận dụng công nghệ số để giúp bảo hiểm trở nên đơn giản, dễ hiểu, dễ mua, dễ yêu cầu bồi thường để bất kì ai cũng có thể tham gia bảo hiểm một cách chủ động, vì chính cuộc sống của mình và người thân.

Chỉ với 3 năm hoạt động, FWD đã liên tục có những lần "tiên phong" ấn tượng về công nghệ. Đây là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đầu tiên trên thị trường loại bỏ thành công 100% giấy và tiền mặt trong các giao dịch; tiên phong đưa sản phẩm bảo hiểm nhân thọ lên trang thương mại điện tử với 100% các bước được thực hiện trực tuyến. Giữa năm 2019, FWD một lần nữa trở thành doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đầu tiên trên thị trường mạnh dạn loại bỏ hợp đồng bảo hiểm in giấy truyền thống và phát hành hợp đồng bảo hiểm điện tử tới 100% khách hàng.

Cũng nhờ công nghệ, FWD đã nâng cao trải nghiệm của khách hàng với quy trình bồi thường bảo hiểm qua hệ thống điện tử - một bước đột phá trong ngành bảo hiểm Việt Nam. Cụ thể, bên cạnh lựa chọn gọi điện đến tổng đài dịch vụ khách hàng yêu cầu nhận hồ sơ tại nhà, khách hàng có thể nộp/bổ sung trực tiếp các hồ sơ/giấy tờ yêu cầu bồi thường bảo hiểm qua email.

FWD đang được đánh giá là doanh nghiệp dẫn đầu về công nghệ trong ngành bảo hiểm khi tiên phong xây dựng thành công hệ sinh thái công nghệ tích hợp (integrated technology ecosystem). Đến nay, toàn bộ trải nghiệm của khách hàng với FWD đã hoàn toàn được số hóa, từ khâu phân tích nhu cầu, tư vấn, minh họa hợp đồng bảo hiểm, nộp hồ sơ bảo hiểm, theo dõi và phát hành hợp đồng đến bồi thường bảo hiểm đều được thực hiện trên nền tảng kỹ thuật số.

Thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm

FWD đã có sự đầu tư lớn và bài bản vào công nghệ và chính công nghệ cũng đang giúp doanh nghiệp này thực hiện tầm nhìn của mình là "thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm". Những trải nghiệm khác biệt của khách hàng khi tham gia bảo hiểm tại FWD đã được công nhận không chỉ ở Việt Nam mà còn trên cả khu vực Châu Á.

Ở tầm khu vực, tại buổi lễ trao giải Asia Insurance Technology Awards lần thứ 9 tổ chức tại Thái Lan vào cuối tháng 6/2019, FWD đã vinh dự được trao Giải thưởng "Công nghệ và Ứng dụng đa kênh" - "Digital & Omnichannel Technology Award" vì đã có những thành tựu đột phá trong ứng dụng công nghệ vào bảo hiểm tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.

Vì sao Fwd đầu tư mạnh vào công nghệ? - Ảnh 1.

Và trong những ngày đầu tháng 9/2019, FWD một lần nữa tiếp tục khẳng định sức mạnh công nghệ của mình với giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2019 (Vietnam Digital Awards 2019) hạng mục "Doanh nghiệp Chuyển đổi số xuất sắc" do Hội Truyền thông số Việt Nam trao tặng vì đã có thành tích xuất sắc trong việc phát triển và ứng dụng công nghệ số để nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Trước đó, sức mạnh công nghệ của FWD cũng được ghi nhận với danh hiệu "Công ty bảo hiểm số hóa hàng đầu Việt Nam" - "Leading Digitalized Insurance Company" trong khuôn khổ Giải thưởng Rồng Vàng được tổ chức đầu năm 2019.

Vì sao Fwd đầu tư mạnh vào công nghệ? - Ảnh 2.

FWD vinh dự nhận giải thưởng "Sản phẩm mới đột phá của năm" từ Ban tổ chức Asia Insurance Award 2019

Theo các chuyên gia, bên cạnh công nghệ thì thành công của FWD cũng được góp phần từ danh mục sản phảm đột phá và chiến lược tiếp thị khác biệt. Cụ thể, FWD đã có những sản phẩm đột phá và tạo nên "cú hích" lớn trên thị trường như sản phẩm bảo hiểm bệnh ung thư "FWD Sống khỏe" với mức phí từ 99k/năm, được mua hoàn toàn trực tuyến trên Tiki với vài thao tác đơn giản. Chỉ mới ra mắt 1 năm nhưng sản phẩm này đã có hơn 15.000 khách hàng tham gia và trong năm 2019, sản phẩm này đã được gọi tên ở hạng mục giải thưởng "Sản phẩm mới đột phá của năm" từ Ban tổ chức Asia Insurance Award 2019. Tại khuôn khổ giải thưởng này, FWD đã trở thành doanh nghiệp bảo hiểm duy nhất của Việt Nam 2 năm liền được vinh danh ở giải thưởng "Sáng kiến Marketing của năm". Dường như với những gì đạt được, FWD đang chứng tỏ những bước đi vững chắc trên hành trình "thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm".

THU THỦY

Nguồn: